CHAPTER 29 - THE AUTHOR OF LIFE
A/N:
ITO NA PO ANG UD NATIN!!!
SANA MAINTINDIHAN NIYO KUNG BAKIT GANITO ANG TITLE NG CHAPTER NATIN NGAYON.. ACTUALLY PINAKAFAVORITE KO ITO SA LAHAT NG CHAPTER NA GINAWA KO..
THIS IS A PART OF MY PERSONALITY..
^_________^
***********************************
*STEPH'S POV*
I can't move.. I feel a bit dizzy and everything is so blurry.. what's happening???
I can't fully open my eyes.. my head damn hurts..
uuurrrggghhh...somebody's carrying me..
I feel so weak now.. I just let him carry me..
ang daming tao..
"Call an ambulance!.."
buhat-buhat niya pa rin ako.. "miss, miss .. ok ka lang???" tinatapik niya yung pisngi ko..
"miss...miss miss--" mga huling salitang narinig ko bago ko tuluyan isara ang mga mata ko..
*END STEPH'S POV*
-----------------------------------
*STELLA'S POV*
"Stella.. Stella.. gumising ka!! dammit!! Stella!!" boses ng isang lalaki.. patuloy lang siya sa pagsalita.. habang dinadala ako sa kung saan..
urrrggghh!! hindi ako makasalita.. pero ramdam kong parang nahihilo ako at puputok ata ang ulo ko..
"Stella.. stay awake.. please" parang kilala ko yung boses..
"uuuuhhh...uhhhmmm" ungol lang ang tanging nasagot ko...
pinilit ko idilat yung mata ko.. pero hindi ko na talaga kaya..
*END'S STELLA'S POV*
---------------------------------
*ZACH'S POV*
halos malalaking hakbang ang ginawa ko marating ko lang kagad kung nasan si Stella..
nakita kong nag-aabang sa may labas ng Emergency Room si Enzo..
humahangos akong pumunta sa kanya "Lorenzo anong nangyari?" tinapik ko siya sa balikat niya..
agad naman siyang napatingin sakin at tumayo para ipaliwanag lahat..
"nag-uusap lang sila ni Stephanie nung sundan ko siya.. pero ang bilis ng mga pangyayari.. nauwi sa sakitan tapos nung aawatin ko na sila, nahuli ako.. natulak na ni Stephanie si Stella.. tumama siya sa bato.." Lorenzo
I just keep controlling my anger.. dammit!! ayoko manakit ng babae.!! pero--- aaiissh!!!
"kamusta na si Stella? Asan na si Stephanie?"
"tinitignan pa ng mga doctor kung ano lagay ni Stella.. si Stephanie, tumakas.. pero sinugod din siya dito sa hospital na to.. nakita ko siyang pinasok din sa ER kanina.. h-hindi ko alam p-pero duguan din siya.." halos mangiyak-ngiyak si Enzo sa pagkkwento niya..
I can't think properly.. sa mga oras na ito ang tanging gusto ko lang maging maayos sana si Stella..
napaupo sa bench si Enzo at bakas na bakas sa mukha ang takot..
"kasalanan kong lahat ito!! shit!!" sigaw niya
"pre, walang magagawa yan.. all we have to do is wait" sa ngayon kailangan namin maging kalmado.. pero sa tingin ko hindi ko kaya.. ngayon lang ako kinabahan sa buong buhay ko ng ganito..
BINABASA MO ANG
Looking Back (1&2) (COMPLETED)
Teen Fictionhindi humihinto ang buhay kapag may mga taong nawawala sayo.. just what other people say,"people come and people go".