CHAPTER 9 - FORGIVE AND FORGET
Forgive, Like how our God forgive us every time we commit sin...
and
Forget, so you can start your life with peace in your heart...
I know, it's hard... but in God's perfect time... you can do it. we can do it:))
enjoy this chapter..
---------------------------------------
*ENZO'S POV*
nagising ako ng biglang may pumasok na nurse... "Sir.. tignan ko lang po si Ms. Valdez ah?"
every hour na lang may nagchecheck sa kanya.. good thing at monitor na monitor siya..
after niyang tignan kuhanan ng BP at painumin ng gamot si Steph.. lumabas na rin siya..
ako muna ang naiwan para magbantay kay Steph.. kumuha lang kasi ng damit sa bahay nila yung parents niya.. mamaya din aalis ako para naman kumuha ng special exam sa mga namiss kong subjects..
lumapit ako sa kanya.."may gusto ka bang kainin Steph?"
umiling naman siya.. pero bago ako kumuha ng tubig bigla siyang nagsalita " Enzo.can I ask a favor?"
lumingon naman ako sa kanya "ano yun?"
matagal bago siya nagsalita.. mukhang pinag-iisipan niya munang maigi kung ano yung sasabihin niya.. "Can you please call Zach and Stella to go here.." mahina niyang sabi..
"ok.." tumalikod ako sakanya.. at dinial ko number ni Zach
*END ENZO'S POV*
*STELLA'S POV*
yes!! lunch break na rin!!! naman..!! kanina pa ko gutom!! nakalimutan ko kasi mag-agahan e.. nalate na rin kasi ako ng gising kanina.. kaya ito nauna pa ko pumunta ng cafeteria.. nagsave na rin ako ng pwesto para samin ni Joy, Joan, and Mica...
pumunta na ako sa may oorderan ng pagkain at inorder ko na ang pinaka favorite ko sa lahat.. lalo na kapag gutom "ate isa nga pong Java rice and 4 fried siomai tapos isang soup po"
kinuha niya naman yung order ko.. ayy may nakalimutan ako.."ayy te! extra rice pa pala" nakangiti kong sabi sa kanya... wahahahaha.. walang keme keme!! GUTOM AKO EE!!!
after 3 minutes ng paghihintay, kinuha ko na yung tray na may laman ng pagkain ko then pumunta na ko sa may table namin.. sakto namang pagdating nila Joy...
nilapag ko na sa table yung pagkain ko..
"ano yan?? bibitayin ka na ba?" Joan
"wag ka ngang epal.. gutom ako ee" nagsimula na rin ako kumain..
"tara order na din tayo" Joy
umalis na silang tatlo para mag-order.. after 5 minutes, bumalik na rin sila, dala-dala yung mga pagkain nila..
halos paubos ko na yung kinakain ko, ng biglang umupo sa tabi ko si Zach... bakante kasi yung upuan sa kabilang gilid ko.. bag ko lang ang nakalagay..
"Hi Stella" nilapag niya yung tray niya sa table namin
"hello" bati ko habang inuubos yung kinakain ko
napatingin ako sa kinakain niya... slurrrrp!!! halos maglaway ako kasi.. *gulp* masarap din yung pagkain niya.. pero busog na ko..
maya-maya.. bigla niya na lang nilagyan ng beef steak yung plato ko at ng kanin "sabayan mo ko.. kumain ka pa.. nangangayayat ka na" hindi siya nakatingin sakin.. tapos patuloy lang siya sa pagkain niya..
BINABASA MO ANG
Looking Back (1&2) (COMPLETED)
Teen Fictionhindi humihinto ang buhay kapag may mga taong nawawala sayo.. just what other people say,"people come and people go".