CHAPTER 16 - PLANS

306 6 0
                                    

CHAPTER 16 - PLANS

a/n:

hephep!! 

enjoy:)) ^_^v

------------------------------

*Stella's POV*

after that event na nangyari nung foundation day, it seems so unreal.. hindi ko kasi akalain na matatapos lahat ng agam agam na nangyayari sa relasyon namin ni Zach.. It's very hard sa situation pala talaga ni Zach nung nakalimutan ko siya, pero dahil hindi siya sumuko iparamdam sakin na siya ang lalaking mahal ko.. naging worth it sa dulo lahat ng paghihirap na nadaanan niya..

"It feels so right holding you like this.. seeing again your beautiful smile.. all I can say is, I can't believe" Zach

andito kami sa forbidden garden.. tapos na rin kasi ang klase namin kaya nagpasya si Zach na tumambay muna kami dito bago kami umuwi.. halos hindi nga kami mapaghiwalay na dalwa.. masyado talaga namin namiss ang bawat isa..

parang ang tagal tagal niya kong hindi nayakap.. baliw talaga tong lalaking to..

"sorry Zach ah?" bigla siya bumitaw sa yakap niya sakin at hinarap ako na may kunot sa kanyang noo.

"sorry for what?" Zach

"uhhh.." san nga ba?? "sa lahat.. alam ko namang masakit sa part mo nung mga panahon na nakalimutan kita e" 

bigla siyang ngumiti.."wala yun mine.. mahal kasi talaga kita e" pinisil niya na naman yung ilong ko.. 

"I love you Zachariah VIllaflor" I said wholeheartedly

"I love you too my everything" puno ng sinseridad na tugon niya sakin..

what can I ask for?? 

-----------------------------------

*after 1 month*

*music plays*

---we wish you a merry Christmas,

we wish you a merry Christmas, we wish

you a merry Christmas, and a happy new year-

*kriiiiinnnggg*

ayyys ang lakas naman ng sounds. "Tina, hinaan mo muna volume nung player.. nagriring yung phone" humina na rin sa wakas yung tugtog.. pumunta ako sa may telephone at sinagot ko ito

"hello?"

("MERRY CHRISTMAS!!!!") boses ng mga babae

nailayo ko yung telephone sa sobrang lakas nung boses nung nasa kabilang linya

"aarray! grabe naman kayo makasigaw!! Merry Christmas din.. bakit magkakasama kayo??"

("ako muna") mukhang si Joy yung kumuha nung telephone.. nag-aagawan pa!

("pumunta lang sila dito para bumati.. alam ko namang kanya kanya muna tayo mamayang Christmas Eve..") 

"bakit di niyo ko sinama?"

("ewan ko sa dalawang to. magkapit bahay lang naman to kaya magkasama sila pumunta dito.. baka di ka na nila inabala, alam din siguro nilang busy ka")

sa bagay.. ang dami pa ngang ihahanda para mamaya.. "ang daya niyo! sige, alis na lang tayo bukas ah?"

("bet ko yan! sige sige")

"o sige na... nagpreprepare pa ko ng fruit salad e"

("o sige..!!! Merry Christmas ulit! regards kina tita ah??")

Looking Back (1&2) (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon