CHAPTER 12 – THE GAME BEGIN
************
*Stella’s POV*
“Go MRA! FIGHT! FIGHT! FIGHT!”
“WOOOH!! GO TEAM!! KAYA NIYO YAN!!”
Naririnig ko nang naghihiyawan yung mga students sa loob ng GYM. Sila Joy nauna nang umupo doon sa seats namin ako nag-cr pa, pano ba naman kasi.
URGH! BWISIT KA TALAGA ZACHARIAH VILLAFLOR!
(flashback)
“tatanggapin ko sorry mo sa isang kondisyon..” then he grinned.
Oh no! Alam ko yung ngiti na yan....
Ganyang ganyan din ang ngiti niya nung unang beses niya ko binigyan ng punishment..!! ano na naman kaya papagawa nito sakin?? Baka naman sabihan niya ko na mag oblation run dito sa school??
Hindi! hindi ganon si Zach! Erase!! Erase!!
O baka naman ipapaddle niya ko sa mga brotherhood dito sa school?
Imposible!! Hindi nga member ng fraternity yan e!! erase again!
O baka naman..!! baka naman! Iparape niya ko?
Mas lalong hindi.!
MAGKAMATAYAN NA!!
Ok na sakin linisin ang buong school wag lang mga ganun! T_T
“anong itsura yan Monster girl??” tanong niya
Napatigil ako sa pag-iisip. Ayy ang o.a naman na ata ng mga pinag-iisip ko?
“ah? Wala! Dali ano na naman ba??!”
Hinihimas himas niya yung baba niya habang nakangisi ng nakakaloko!!!
Mukha siyang may binabalak na masama! Hindi ko dapat makalimutan na He’s definitely a daredevil!
“well, tutal game naman namin bukas. I need you to do something for me” sabay driball ng bola at shoot sa ring..
“ano naman? Mag-aassist ako??” mas ok na yun kesa yung mga pinag-iisip ko kanina
“more than that”
“spill it out” nakatitig lang ako sa kanya may nasesense ako sa aura niya na hindi ko gusto.
“You will be my personal cheerleader tomorrow” hinawakan niya yung bola at itinabi sa tagiliran niya..
“HUH?”
“wear a costume. Bahala ka mamili basta mukha ka dapat magchecheer sakin..”
“HUH?!”
“at may cheer song ka dapat”
“HUH?!”
“at dapat sasayaw ka.. at magchecheer ka doon *tinuro niya yung magiging pwesto nila bukas* got it?” He said.
“HUH?” HINDI NAGPROPROCESS ANG UTAK KO SA MGA PINAGSASABI NIYA!
“WALA KA NA BANG IBANG SASABIHIN KUNDI HUH? NARINIG MO NAMAN DIBA?” ngisi-ngising sabi niya
Gusto niya ba talaga makakita ng monster girl? Ano ba akala niya sakin? CLOWN na pwede niya arkilahin kapag gusto niya malibang? Pakiramdam ko umuusok yung tenga ko sa sobrang galit!
BINABASA MO ANG
Looking Back (1&2) (COMPLETED)
Teen Fictionhindi humihinto ang buhay kapag may mga taong nawawala sayo.. just what other people say,"people come and people go".