CHAPTER 25 -WHAT HAPPEN?

266 7 4
                                    

CHAPTER 25 -what happen?

A/N:

Enjoy  READING!!! :))

**********

*STELLA'S POV*

b-bakit may bulaklak na galing kay Zach??? baka naman nandito na siya pero hindi pa pwede!! ilang bwan pa lang ahh... naguguluhan ako!!! teka nga!

"ate tapos na po ba tayo??" tanong ko dun sa nag-aayos sakin..

"opo.. ok na po to Ms. Mendoza"

haaay salamat.. tumayo na ko doon at pumunta na ko sa banyo para isuot yung damit ko para sa party. Kelangan ko kasi magmadali baka.. waaah baka nandiyan siya??? titignan ko lang naman e malay mo nandun nga talaga siya!!

nung satisfied na ko sa itsura ko sa salamin lumabas na ko sa kwarto.. buti naman at wala na dun yung nag-aayos.. inilapag ko na lang sa kama yung bulaklak kasama nung mga gifts na binigay sakin ng mga kamag-anak namin na dumating kanina para icongratulate ako...kelangan ko masigurado..

dali dali akong bumaba at nakasalubong ko papasok naman ng bahay si mama..

"oh anak, bilisan mo diyan at yung mga kaibigan mo nasa labas na ikaw na lang inaantay" mama

eeeh?? on time ah. "sige po mama"

pumunta na ng kusina si mama, ako naman pumunta na ko ng garden.. kinakabahan ako ee..

pero nung papunta na ko sa table namin.. nakita kong 7 lang sila.. eh bakit parang nadisappoint ako?? akala ko lang kasi... haaay nako matanong ko na nga lang kay Joy bakit may bulaklak doon..

lumakad na ko papunta doon sa pwesto namin..

"andito na pala yung host ng party e" Joan

napalingon naman sila sakin..

"awww sis you look so alluring.. bagay sayo outfit mo tonight" Joy

"I know" simpleng sagot ko.. umupo ako dun sa vacant sit katabi si Enzo tapos sa kabila ko naman si Joy..

"kanina pa ba kayo?"

"hindi naman halos sabay sabay nga dating namin ee" Ray

"ahh ganun ba? o sige tara kain na tayo"

"ayun! buti naman kanina pa ko gutom!!" Lee

"AHAHAHAHAHAHA" kami

so ayon habang kumukuha sila ng pagkain hinila ko muna si Joy palayo sa kanila..

"Joy may tatanong ako sayo"

"ano yon?" Joy

"may nagpadala sakin kanina ng bulaklak.. hmmm. e galing sa kuya mo.. pano nangyari yon??"

natawa naman si Joy "ahh yun ba? kasi nagpareserve siya ng flowers.. kinuha niya sakin yung number ng flower shop then siya mismo tumawag doon para magpadeliver ng bulaklak.."

"ahh ganun ba" bigla naman bumababa yung expectation ko

"ahahahaha alam mo tama si Kuya" Joy

napatingin naman ako sa mukha niya. "bakit?"

"sabi niya kasi iexplain ko daw sayo yung bulaklak na yun kasi baka daw akalain mo na dumating na siya sa sobrang pagkamiss mo sa kanya" Joy

"e-eh?? Hindi ahh" kaila ko..

"sus kakaila ka pa girl.. pag nakita mo lang yung itsura mo kanina , para kang natalo sa isang game show.. don't worry miss ka na din nun" Joy

*sigh* tinignan ko yung iba naming barkada.. sana kung nandito yon mas masaya at kompleto kami..

Looking Back (1&2) (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon