CHAPTER 10 - I WILL REGRET GAME (PART 1)

290 5 0
  • Dedicated kay Rossy Barret Vilches
                                    

CHAPTER 10 - I WILL REGRET GAME (PART 1)

LIVE your life to the fullest as if there's no tomorrow..

so that in the end, you won't REGRET anything..

FULLEST does not always mean, magpakasaya ka.. gawin mo lahat ng gusto mong gawin. Lunurin mo sarili mo sa mga bagay na akala mo nakakabuti sayo. for me, fullest mean.. make your life meaningful..make your day meaningful.. para if ever na yun na pala yung last day mo.. at least, alam mo sa sarili mo na ginawa mong makabuluhan ang bawat araw na dumadaan sayo..:))

baka kasi magkaiba tayo ng pakahulugan sa "FULLEST"... baka kasi for you, It means.. "magpakahappy-go-lucky", gumawa ka ng mga bagay na gusto mong gawin, kahit hindi tama..

in the end, mauuwi ka din sa REGRET kapag mis-understand mo ang sinasabi nilang "fullest"..

^_^v

---------------------------------------

*STELLA'S POV*

naiwan kami dito sa room dahil sa nirequire ni Prof.  Aquino si Joy na tapusin na ang presentation list niya for the opening program ng foundation day.. sa kanya din naka-aasign lahat ng listahan ng mga booth at magaganap na games sa foundation day...

deadline niya na kasi ngayon, kaso ang nangyari hindi niya pa tapos.. you know why?? inuna ang date kahapon imbes na tapusin niya.. ayan tuloy cramming ang bagsak niya...

oo nga pala, nasabi niya na samin kailan lang na sila na daw ni Xander.. akalain mo yun?? magbubunga lahat ng paghihirap niya kay Xander.. well, hindi naman niya sinabi buong story.. sapat lang para masatisfy ang curiosity namin.. pero all in all, I'm for them, at least alam kong napunta sa matinong lalake ang best friend ko...

"Joy ok na to" tapos ko na irecheck yung listahan na chinechekan niya.. siya kasi yung sa main-list tapos pag natapos niya na checkan, kami naman ang nagrerecheck.. para daw sigurado.. malilintikan daw kasi siya kay Prof. Aquino kapag palpak ang naipasa niya..

"sige girl.. pakilagay na lang dito" tinuro niya yung upuan na nasa gilid niya..

inipit ko na lang sa folder na nakapatong dun sa upuan yung natapos ko na..

"ito rin tapos ko na" Joan

"ako din!! yehey!!" Mica

"salamat girls.. palagay na lang din dito" nilagay naman nila yung kanila..

haaay buti na lang natapos na kami..

"OH GOSH!" bigla namang nasapo ni Joy yung noo niya...

"oh bakit?" Joan

"I almost forgot, meron pa pala dito sa bag kong isa pang folder" halos manlumo siya.. akala din niya tapos niya na..

"ganito na lang.. punta tayo office ni Prof. Aquino sabihin natin bukas ng umaga mo ipapasa.. then punta tayo bahay namin doon na lang natin tapusin yan"

"papayag kaya yun?" Joy

"try natin" Mica

nagligpit na kami ng gamit at nagpunta sa office ni Prof. Aquino

-------------------------------

"yes!! buti na lang talaga pumayag si Sir. Aquino! naku..I'm so happy!" Joy

"thanks to us!" asar ni Joan

nawala yung ngiti na nakaplaster sa mukha ni Joy "whatever punk"

"oh. tama na yan.. magsisimula na naman kayo.. tara na punta na tayo sa bahay namin.. ng matapos tayo kagad"

Looking Back (1&2) (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon