CHAPTER 16 – SUNSET
************
*STELLA’S POV*
“wew!” grabe ang hirap linisin ng kwarto ko ilang linggo ko na bang napabayaan to?
Malapit na ko matapos sa ginagawa ko. Pag tinopak ako napagtritripan ko linisin yung kwarto ko. wala lang feel ko lang magmasipag ngayon. Ngayon ko lang narealize na ang kapal na pala ng dumi dito sa kwarto ko nakakadiri.
(after 20 minutes)
“ Salamat naman at tapos na” kinuha ko yung bimpo sa may table at pinunasan ang mukha kong punong puno ng alikabok at pawis.
*beep* beep*
1 Text Message Received.
From: Joy
Girl, mall tayo:)
“mall na naman? Di na ba nagsawa toh sa mall?”
To: Joy
Tayong dalwa lang?
*message sent*
Wala bang pinagkakakabalahang iba yun at laging mall ang trip?
*beep *beep*
1 Text Message Received
From: Joy
Kasama sila Mica at Joan
Hmmmm.. sige na nga.
To: Joy
Kay
*message sent*
Nilapag ko na muna CP ko sa may study table. Ang dami ko na palang libro?? Malagay na nga to sa bookshelf.
“ayyyy!!” anu ba yan nalaglag na hindi ko pala kayang buhatin lahat.
May nakita akong maliit na papel na nahulog sa libro“teka?? Number ni Xander??”
May naisip ako. Maybe I should start helping Joy..
^_^
*********
(MALL)
“sino pa ba hinihintay natin Stella?! Akala ko ba gala lang natin apat to? paimportante naman masyado yung isang yon!” Joy
Nagmamaktol na naman siya. Ang tagal naman kasing dumating nun e!
“saglit na lang darating na yun” naku.. mukhang mababadshot pa siya ah
“wag ka ngang maingay diyan Joy! Mag-intay ka na lang pede?!” si Joan na naiirita na din kay Joy..
Si mica naman?? Ayun nakikinig lang sa I-pod niya..wala namang pakialam yan e
“sorry girls I’m late may tinapos lang ako sa school”
Napalingon kaming apat sa narinig naming boses. Sa wakas..
0_0 Joy
Nice ^_^ mukhang natuklaw ng ahas si Joy ah..
“X-xander??” Joy
Gumitna ako sa kanilang dalwa.”ininvite ko siyang makibonding satin tutal wala naman daw siyang ginagawa uhmm. Ok lang ba?”
Nakangiti na si Joy.. “ o-oo naman Stella di mo naman sinabing si Xander pala yung ininvite mo.” Nginitian niya si Xander “Hi Xander”
BINABASA MO ANG
Looking Back (1&2) (COMPLETED)
Teen Fictionhindi humihinto ang buhay kapag may mga taong nawawala sayo.. just what other people say,"people come and people go".