CHAPTER 5 - TREASURE BOX

327 3 0
  • Dedicated kay Pauline May Amethyst Salise
                                    

CHAPTER 5 - TREASURE BOX

a/n:\

aloha!!! ahahahahaha ayown ang gondo ng araw ko!!! umulan, lumusong sa baha.. viola!! basa ng ulan :))

pero keribels lang... ahahahahaha

o siya ito na po pinakahihintay niyo :)) hope you all like this :))

*****************

*Stella's POV*

*Sunday*

*tok*tok*tok*

"anak gumising ka na diyan.. magsisimba tayo" mama

idinilat ko yung isa kong mata para makita yung digital clock ko

urrrrrghhh.. 7 am na pala..

"opo"

tinatamad na bumangon ako at nagpunta sa CR..

kagabi kasi bago matulog sinabi samin ni papa na magsismba kami buong pamilya ngayon.. e ang kaso anong oras na ko nakatulog dahil pag-uwi ni JJ kagabi tumawag pa siya sakin at nakipag-usap pa.. hindi pa nakuntento sa usapan namin nung nandito siya..

nagtoothbrush ako at naligo na rin..

after 1 hour, tapos ko na rin ayusin sarili ko.. I'm wearing a simple yellow floral dress.. medyo above the knee at pinartneran ko lang ng yellow doll shoes and a yellow pouch bag.. o diba?? ako na nakayellow ngayon.. feel ko lang talaga magyellow.. siguro kasi maganda ang sikat ng araw for me ngayon..

bumaba na rin ako at nakita ko sina mama, papa, Josh and Tina na nag-aalmusal..

"good morning" masigla kong bati sa kanila

napalingon naman silang lahat sakin at nginitian ako..

"ang ganda mo ate" Tina

"ikaw din" ganti ko sa kanya.. Tina's wearing a pink dress and nakapig-tail pa siya.. she's so bubbly cute sa suot niya..

"kumain ka na iha" si papa nagbabasa ng dyaryo habang kumakain..

umupo ako sa tabi ni Josh.."Josh.. paabot ng egg"

inabot niya naman ito.. ang laki na rin ng ginwapo ng kapatid ko.. someday, marami na ring babaeng maghahabol sa kanya..

masigla kaming nag-almusal habang nagkkwentuhan.. I miss this kind of meal.. simple man ang agahan namin.. natutuwa ako kasi magkakasama  kaming kumakain..

***************************

lumabas na kami ng bahay at sasakay na kami ng kotse ni papa ng biglang may bumusina samin..

*beeep* beeeep* lumingon naman ako since ako at si mama na lang ang hindi pa nakakasakay..

tinignan ko kung sino yung nakasakay sa kotse.. agad niya naman binaba yung windshield ng kotse niya at nakita ko ang nakangiting mukha ni JJ..

"Hi elai!! good morning!!.. Hi tita good morning!!" JJ

"oh.. iho ang aga mo ata?" mama

"aayain ko lang po sana si Elai magsimba.." JJ

magsisimba din pala siya.."magkita na lang tayo sa simbahan JJ.. magsisimba din kasi kami e"

"ganun ba? sige"

nginitian ko siya then he closed his windshield and go..

sumakay na rin kami ni mama at umalis na..

****************************

katabi namin si JJ sa loob ng simbahan.. maganda din yung message samin ni pastor..

Looking Back (1&2) (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon