CHAPTER 24 - SET UP

455 7 2
                                    

CHAPTER 24 - SET UP

A/N:

KAGABI KO PA PO DAPAT NAUPLOAD ITO KASO ANG NANGYARI E NATANGGAL KO YUNG SAKSAKAN NI DELLA NG HINDI KO NASASAVE.. WALA PALANG AUTO RECOVERY SA WORD PAD.. AYON START FROM THE SCRATCH ANG DRAMA KO KANINA..

SO ITO NA PO.. SANA WAG NIYO KO AWAYIN KAPAG NATAPOS NIYO NA BASAHIN ITO ^________^ AHAHAAHAHAHAHA

HOPE YOU ALL LIKE IT...

***********

*STELLA'S POV*

mabuti na lang at nagkaroon kami ng chance magkasabay umuwi ni Zach. sa sobrang kabusyhan namin sa mga kanya-kanyang agenda namin sa buhay, wala na rin kaming time magkita. pasalamat nalang ako at nagkasabay pa yung free day namin. tapos na namin ipasa yung thesis namin, sila naman pahinga daw muna sa ngayon kaya ito magkasama kami ngayon. nagpasya kaming kumain na lang muna dito sa fast food malapit sa school bago umuwi.

"nga pala, nag-usap kami ni papa.. he will start training me next month sa offive para daw di na ko mahirapan sa mga susunod na taon. kelangan ko na daw matutunan yun dahil malapit na tayo gumraduate..kaya medyo magiging busy ako" Zach

napatigil ako sa pagsubo.."ganun ba" yun  na lang lumabas sa bibig ko. nahihiya naman akong magreact ng iba kasi baka isipin niyang pinipigilan ko siya.. medyo nagulat din kasi ako.. oo, nalungkot ako nun narinig ko yun.. akala ko mapapadalas na ulit pagkikita namin since malapit na matapos yung pag-aayos nila for foundation day.. pero hindi pa pala.. pero syempre dahil future na ang pinag-uusapan dito, hindi ko kailangang maging narrow-minded and selfish girlfriend.

"mine, narinig mo ba ko?" kinalabit ako ni Zach

napatingin naman kagad ako sa kanya.. "huh? anp ba sinasabi mo?" malalim na ata iniisip ko..

"tsk..tsk.. sabi ko kung ok lang ba sayo yun.. and please kainin mo na spaghetti mo, murdered na oh?" tinignan niya yung plate ko..

ayayay!! kawawa na spaghetti ko, parang uod na dahil nagkalasog-lasog na kakahati ko.. "ahehehe o-oo ok lang sakin" ^________^ sumubo ako nung kinakain ko.

"talaga?? bat parang iba nakikita ko sa itsura mo??" sabi na e! hindi siya maniniwala (_ _)

I give up.. "haaay.. honestly, hindi syempre.. kasi mawawalan na tayo ng time sa isat-isa, ngayon pa nga lang hirap na tyao pano pa kaya pag hebigat na sched mo o kaya ako diba?? pero dahil ayokong magpakaselfish.. hahayaan kita dahil future mo na ang pinag-uusapan dito.. di naman akong masamang girlfriend..tsaka kelangan mo matutong magpayaman para sa future natin" I tried to lighten up the mood.. ayoko kasing malungkot kami parehas.

"I know you'll say that. pero as much as I can, gagawa ako ng paraan makasama ka kahit ilang oras lang" Zach

wusheeenk!! inatake na naman siya ng pagkakeso niya..

Looking Back (1&2) (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon