CHAPTER 21- FUTURE ENDEAVOUR
A/N:
KIYAAAAAAAAAH! WALA NG KEMBOT KEMBOT.. SEMBREAK NA RIN NAMIN AT LAST...
AT HINDI PORKET SEMBREAK WALA STAGNANT NA TAYO...
GO MAKE YOURSELF BUSY.. BAWAL ANG MAGING IDLE :))
NAMISS KO KAYONG LAHAT....!!!!!!!!
AT DAHIL SEMBREAK NA RIN.. SUNOD SUNOD NA ANG UD!!!! (O TUWA NAMAN KAYO?) AHAHAHAHA
SO ENJOY THIS CHAPTER!!
*STELLA'S POV*
ipinarada ko na yung kotse ko sa gilid sa may tabi ng puno.. malayo pa lang tanaw ko na si Zach na nakaupo sa malaking bato dito sa may seaside.. kinakabahan ako sa gagawin ko, pero ilang beses ko na rin pinag-isipan ito kagabi.. para din naman samin dalwa to. Hindi niya naramdaman na nakalapit na ko sa kanya.
"ang aga mo ah" napalingon siya sakin at nginitian ako ng may lumbay sa kanyang mukha.
nagpatuloy lang siya sa pagtanaw sa lawak ng karagatan.. kalat kalat na ang tao dito sa may seaside, lahat sila inaabangan yung sunset.. maganda din kasi pagmasdan ang sunset dito.. ito nga pala ang pangalawang beses namin mag-uusap ni Zach dito sa may seaside..
tumabi ako sa kanya pero nakaupo ako patalikod sa kanya.. nasa gilid niya ako, nakatanaw siya sa may karagatan, ako naman nakatanaw sa kalsada.. paano ko nga ba sisimulan to?
"sorry" sabay pa naming sabi.. ang awkward na nga..lalo pa tuloy naging awkward..
"mauna ka na"
"you go first" sabay pa naming sabi.. english lang sa kanya
Deep breathe! wooooooooh! "sorry for being a selfish kind of girlfriend, hindi kita hinayaang magpaliwanag, hindi ko nakita kung ano nga ba ang kahihinatnan nang pag-alis mo, basta ang alam ko lang, iiwan mo ko sa loob ng 1 year and 7 months period. hindi ko nilawakan pag-iisip ko.. na kaya ka aalis dahil kelangan, kelangan mong ayusin ang sarili mo, kelangan mo para sa future mo, kelangan mo tuparin lahat ng pinangarap mo bago pa ko dumating sa buhay mo.. it took me a week before I finally realized how crazy selfish hard-headed girlfriend I am..natakot kasi ako mag-isa, naging dependent na kasi ako sayo.. binalot ng takot yung pagkatao ko na kapag umalis ka baka hindi ko kayanin.. pero I realized, I live 17 years of my life without you.. may mga plano ako bago ka dumating sa buhay ko.. nasaan na yon? nakalimutan ko na pala.. I must live my life kung sino talaga ako.. and pursue everything na pinlano ko.. afterall, nadagdagan lang naman ang mga plano ko ng dumating ka,.. kelangan muna natin unahin ang mga nauna.. diba? finally, tanggap ko na..you can go" nilingon ko siya at nginitian.. kanina pa pala siya nakatingin sakin.. nakatingin lang kasi ako ng derecho sa kalsada..
biglang nagliwanag yung mukha niya.."sorry din mine, for not telling you na aalis ako.. sa iba mo pa nalaman.. alam kong kaya mo naman ng wala ako.. ikaw pa? ang 1 year and 7 months ay isang napakaikling panahon lang para sakin.. we will spend the rest of our lives together, so ano ba ang 1 year and 7 months? parang one day lang sakin yon.. masakit din sakin nung una na iiwan kita dito.. may pagkatanga ka pa naman minsan.. pero kung di ko gagawin to.. pano tayo sa future? hindi naman tayo pang-habang buhay estudyante.. we need to stand on our own.. lalo na ko, ako ang lalake.. hindi lang pala kelangan mabuhay tayo na tayong dalwa lang.. unahin ang dapat unahin" Zach
yeah.. finally naiintindihan ko na lahat ng sinasabi niya..
"in two condition" ito na yung sinasabi ko.. kumunot yung noo niya..
"mukhang alam ko na yan" nakangiti niyang sabi
"Don't fall sa ibang babae.. wag na wag kang lalandi don.. dahil wala ka ng babalikan kapag ginawa mo yan"
BINABASA MO ANG
Looking Back (1&2) (COMPLETED)
Teen Fictionhindi humihinto ang buhay kapag may mga taong nawawala sayo.. just what other people say,"people come and people go".