8. Buồn

1.9K 95 13
                                    

" Là em hồ đồ nên mới tự mình tạo cho mình đau khổ "


Sau sự việc ngày hôm đó, Shinichi đã nhờ các cơ quan chức năng để tìm kiếm thi thể của Shiho nhưng kết cục vô vọng, anh tự hỏi rằng cô đã đi đâu ? Liệu cô vẫn còn sống chứ ? Anh đã lật tung cả nước Nhật lên tìm kiếm cô nhưng kết quả là con số 0

Đám tang của Shiho trôi qua thật nhanh cùng với những giọt nước mắt ...

Shinichi đứng trước nơi yên nghỉ của Shiho, tay cầm bó hoa hồng trắng, mặc y phục đen, ánh mắt đầy đau thương, bất chợt trời đổ mưa rào, anh vẫn đứng đấy, nhìn lên tấm ảnh của cô. Trong tấm ảnh, là một cô gái xinh đẹp nhưng lạnh như băng, cô rất ít khi nở nụ cười, nét mặt cô hơi buồn, anh nhìn vào mà càng thêm sầu khổ, mái tóc đen lấm thấm nước mưa, bộ y phục đã ngấm nước. Nếu ở thêm lâu sẽ bị cảm lạnh.
Anh để Ai-chan về trước cùng bà nội, một mình đứng tâm sự với "vợ"

- Shiho, em nói lúc trước rằng nếu chỉ cần ở cạnh người mình yêu thì sẽ hạng phúc...cho dù là người đó không yêu lại mình phải không !? Vậy thì em trở về đi, có được không !? Anh yêu em, anh thực sự yêu em, haha... buồn cười thật đấy, lúc em đi rồi anh mới biết rằng mình yêu em nhiều như thế nào, mới biết đau khổ vì yêu ra sao, vậy cho nên em quay về bên anh có được không !? Chỉ cần anh yêu em là đủ rồi, em không yêu anh, điều đó cũng không sao cả, chỉ cần là em mà thôi !

Nói rồi Shinichi khóc, anh khóc vì không nhận ra tình cảm sớm hơn, tự trách mình không tốt, tự trách mình không hoàn thành trách nhiệm một người chồng, để tình cảnh ra nông nỗi này.

Hai tháng sau..

Ran đang chuẩn bị làm đám cưới với anh Amuro, cô cũng đã kể hết hiểu lầm cho bà Yukiko nghe, bà đã hiểu và thông cảm với Shiho, một đứa con dâu ngoan ngoãn, lễ phép nhưng lại...

Bà rất buồn và thương Shiho, bà cảm thấy thật có lỗi.

Ai chan bước về phía Shinichi, ánh mắt buồn buồn, tay níu áo anh..

- Ba ơi, con nhớ mẹ

- Mẹ đang ở một nơi rất xa con à, mẹ chắc không thể về với chúng ta đâu, ba xin lỗi con!

Shinichi cũng chẳng biết nói gì hơn, anh xoa đầu cô con gái bé bỏng, anh đến bên một cái tủ gỗ, lấy ra cuốn album

- Nếu con thấy nhớ mẹ quá thì lấy hình mẹ xem nhé !

Cô bé lấy ra một tấm hình cưới chụp trong ngày cưới của hai vợ chồng...

- Đây là đám cưới của ba mẹ sao !?

- Đúng vậy con yêu

- Vậy tại sao mặt ba và mẹ đều buồn vậy !? Con tưởng vào ngày cưới thì ba mẹ phải vui vẻ như cô Ran với chú Amuro chứ ạ !?

-..._Shinichi không nói gì, bởi ...chuyện này anh không thể kể cho bé Ai nghe được.

Sự việc xảy ra vào 5 năm trước, khi bé Ai chưa sinh ra đời.

( Mọi người có còn nhớ đoạn Shinichi cầu hôn Shiho trong phần Summary không !? Đoạn đó là kể tóm tắt nên còn thiếu nhiều chi tiết, bây giờ mình bắt đầu kể chi tiết về chuyện đó nha, ai không nhớ thì đọc phần summary dùm mình trước khi đọc cái phần này nhé ! )

<<Hồi tưởng>>

Lúc Shinichi cầu hôn Ran và bị từ chối, anh đã cảm thấy mù mịt, vì vậy anh lao đầu vô quán bar, lúc đó anh đã say đến mức ăn nói linh tinh, vì vậy lúc gặp Shiho, anh mới nói ra những lời cầu hôn đó. Bạn đầu Shiho rất vui, cô cảm thấy hạnh phúc lắm nhưng lúc sau đó, Shinichi vì say nên ngủ lúc nào không hay còn miệng thì liên tục gọi tên Ran. Tim Shiho như vừa tan chảy vì hạnh phúc thì bất chợt cô mới giật mình vì nhận ra là mình đã nhầm, thì ra là anh say rượu nên mới tưởng cô là Ran.

Nhìn anh ngủ, cô mới bắt đầu khóc, từng giọt nước mắt tuôn ra như trút hết nỗi lòng cô vậy, bao nhiêu lâu nay, những gì cô chờ đợi , dù chỉ là trong giấc mơ cô cũng mơ rằng mình sẽ có một cơ hội để được bên anh và hôm nay, gần như sự mơ mộng ấy đã thành hiện thực nhưng kết phút cuối, cô nhận ra đó là một sự mừng hụt, trong lòng anh, mãi mãi chỉ có Ran mà thôi.

Còn tiếp ...

[Shinichi x Shiho x Kaito] Tình yêu mong manhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ