23. Bi kịch trở lại

839 52 27
                                    

Vài giờ trước...

Khung cảnh hỗn loạn của thán phòng khiến Kaito, Shiho gặp rắc rối trong quá trình di chuyển. Khuôn mặt lo sợ, đôi mắt hoảng hốt và những tiếng kêu la hét cầu cứu là những gì đang xảy ra. Chỉ vài phút trước thôi, họ còn đang ăn mừng để chúc mừng ngài thanh tra Kudo, thì có một vị khách không mời mà đến, khiến tình trạng của mấy phút sau như một đại dịch, người người chen lấn xô đẩy nhau để chạy đến tranh một chỗ thoát chết ở chiếc thang máy nạm vàng, tuy thang to nhưng chỉ giới hạn số người là 20 người một lượt, nếu quá tải sẽ ngừng hoạt động. Cũng là vài phút trước, họ nâng ly vui mừng, ăn những món sớn hào hải vị thì nay lại giành giật từng mạng sống trước ngưỡng cửa địa ngục.

Shiho vừa cứu Kaito một phát đạn chí mạng, cô thuận người vén tấm khăn trải bàn lên...

Quả thật không ngờ, đúng như cô dự đoán, là bọn chúng, chuyện đó đã xảy ra, bi kịch này ngày hôm nay đã trở lại một lần nữa. Thật không ngờ, bọn chúng dám mạnh tay khử Kudo vào đúng ngày trọng đại của cậu, dưới bàn gắn đầy những quả bom hẹn giờ, là ai, kẻ nào có thể qua mặt tất cả những nhân viên bảo vệ ở đây làm những việc này ? Hôm nay, cho dù bi kịch có trở lại, cô nhất quyết không đi theo kịch bản cũ !

Qua ánh mắt, Kaito nhìn thấu Shiho đang nghĩ gì, cô định làm gì chứ ? Chuyện quái gì đang diễn ra ? Và rồi anh cũng nhìn xuống gầm bàn...

- Chà, tên nào chơi lớn thật, dám cả gan phá nát tiệc mừng của thanh tra Kudo, quả là "dũng cảm"

- Là bọn chúng !_Shiho nói giọng lạnh băng, cô toả ra sát khí mặc dù sâu trong đó là nỗi lo lắng khôn nguôi, Kaito không nói gì, anh hiểu, hiểu "bọn chúng" mà cô nhắc đến là ai.

Nhớ đến tổ chức, anh cũng từng một lần đối đầu cùng bọn họ, trong tập 78, chuyến tàu tốc hành thần bí, "bé Conan" đã nhờ anh đóng thế thành cô gái xinh đẹp với bí danh Sherry mà anh còn không quen biêt là ai, bây giờ thật không ngờ cô ấy đang đứng trước mặt anh, lại còn cứu anh.

- Tại sao lại cứu anh !? Em đau không ?_Kaito ánh mắt nhìn vết thương của Shiho mà động lòng, cô làm thế là vì anh sao ? Tại sao lại để một người phụ nữ yếu đuối như cô cứu một chàng trai dành cả thanh xuân để phiêu bạt, trước những đội cận vệ, thuốc súng, là Kaito Kid lẫy lừng một thời chứ ?

Shiho nhìn Kaito cười nhẹ_Em nợ anh một mạng, giờ em cứu anh một mạng, hoà nhau rồi nhé !

Rất nhanh, cô quay về thần thái ban đầu, lạnh lùng kiêu ngạo, nhanh nhẹn lấy chiếc mic từ phía MC còn đang ngơ ngác, không hiểu chuyện gì xảy ra, bên dưới mọi người còn đang hoang mang, không biết nên làm gì, Shiho cất giọng nhẹ nhàng mà có phần lạnh băng

"Thưa tất cả mọi người, tôi vô cùng xin lỗi khi phải nói rằng buổi tiệc bị hoãn, do có một số lí do đặc biệt, vì vậy nhờ mọi người khẩn trương sơ tán khỏi khách sản theo hướng dẫn của các sĩ quan !"

"Aaaaaaaaaa"

Một tiếng hét lớn vọng lên từ phía bên dưới, thì ra, một đứa bé tinh nghịch đã phát hiện ra dưới gầm bàn có nhiều chiếc máy đếm ngược kì lạ, hỏi phụ huynh thì mới biết rằng đó là những quả bom hẹn giờ. Không chỉ có một bàn đó, mà tất cả những bàn còn lại đều có ít nhất 2-3 quả tương tự. Tất cả mọi người giờ đây đã rất sốc, vừa mới hết hồn vì có một viên đạn của súng bắn tỉa xuyên qua kính cường lực dày 5cm, phóng hẳn đến chỗ Kaito mà may thay bị trượt, chưa kịp hoàn hồn thì lại nghe tiếp thông báo về những quả bom trong thán phòng. Chuyện gì đang xảy ra vậy ? Ngày tận thế hay vụ đánh bom, xả súng khủng bố ?

Shiho rời mic mà người thêm gai lạnh, cô rùng mình, có điều gì đó không ổn, cô cảm nhận được, ở xung quanh đây...chắc chắn người của tổ chức đang có mặt trong chính căn phòng này...

Trước mắt, hình ảnh Kaito đang hốt hoảng gọi tên cô trong đám đông chạy trốn hỗn loạn, cô phải rời khỏi đây, cùng Kaito rời khỏi chỗ này, nhưng không hiểu gì một điều gì đó, cô cảm thấy mình hoa mắt, chóng mặt đến điên cuồng, trước nay Shiho vốn luôn cẩn thận trong mọi tình huống, mà nay bỗng sa lưới kẻ ác, trước khi nhắm mắt lại, cô cố gượng gọi tên Kaito

"Kaito,..cứu.."

Một bàn tay dùng khăn tẩm thuốc mê bịt miệng cô lại, cô giật mình, kêu lên rồi ngất lịm đi, từ đây mà bóng tối theo cô, ngủ yên trong một giấc dài...

Tại sao, trùng hợp các sự kiện đối mặt với tổ chức lại trở lại vào đúng cùng ngày hôm nay ? Từ việc những quả bom hẹn giờ dưới gầm bàn trong Movie 5 hay việc vị chụp thuốc mê bất tỉnh trong đám đông tập 24 ? Còn cả tay sát thủ bắn tỉa Movie 18 ?

[Shinichi x Shiho x Kaito] Tình yêu mong manhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ