Vẫn tiếp tục hồi tưởng :...
Shinichi đang lái xe về nhà, anh đã đi được hơn nửa quãng đường, chợt nhận ra mình quên mất chìa khoá nhà ở nhà Shiho, anh thở dài, lái xe quay lại...
...
Nhìn bên ngoài nhà thấy trên phòng Shiho có ánh sáng, anh đoán chắc cô đã dậy, anh mở cửa vào nhà vì anh có chìa khoá dự phòng.
Vừa mở cửa vào nhà, anh đã giật mình bởi mùi khói nồng nặc khó thở, chạy vội lên phòng của Shiho, anh đập cửa :
- Shiho ! Cậu ở trong đấy hả, mau mở cửa ra, cậu đang làm gì vậy !!!
Gọi mãi không có động tĩnh gì, anh nghi cô làm điều gì dại dột, nên vội phá cửa, mùi khói xộc vào mũi, hơi nóng hầm hầm như tát vào mặt, trên sàn nhiều mảnh thủy tinh rơi tung toé, nơi trung tâm phòng, cô nằm đấy, không động đậy, đôi mắt nhắm nghiền, máu thấm nhuộm đỏ cả một khoảng.
Anh vội vã bế cô ra khỏi căn phòng, lửa rực nóng hổi như rào chắn nhưng điều đó không thể ngăn nổi anh.
...
Sau ba ngày, Shiho tỉnh dậy giữa đêm khuya tại bệnh viện. Đã 2 giờ sáng...
- Mình...mình còn sống !? Mình chưa chết sao ?? Kể ra thì cái số cũng ghê, sống cũng không được mà chết không xong_Cô chán nản cười buồn, cuối cùng cô vẫn phải sống cùng nỗi dằn vặt này, nó khiến cô suy sụp từng ngày.
Hôm sau, mẹ Shinichi là bà Yukiko đến thăm cô, Shinichi cũng vậy nhưng cô lảng tránh anh, vẫn chiêu thức cũ : giả vờ ngủ
Cô xoay người về phía tường để lưng mình đối diện với họ và tình cờ nghe được cuộc đối thoại giữa hai người họ :
- Shiho, tớ với mẹ tới thăm cậu nè !
- Oh, con bé ngủ rồi, Shin-chan nói khẽ thôi
Nhìn Shiho đã được trở lại cuộc sống yên bình nhưng luôn lo sợ về những cơn ác mộng của quá khứ đến nỗi muốn tự tử khiến bà Yukiko không khỏi đau lòng. Dù là đã làm đảo lộn cuộc sống của con trai bà nhưng bà rất yêu quý cô, coi cô như con đẻ của mình, chăm sóc và bảo vệ.
- Haiz, khổ thân con bé, nó cần một người tốt có thể yêu thương, chăm sóc và bảo vệ. À mà Shin-chan, chuyện của con với Ran.....đã đến lúc phải tìm một người thích hợp cho con rồi !
Chợt một suy nghĩ vụt qua, bà nghĩ nếu con trai bà có thể cùng với Shiho xây dựng nên một gia đình nhỏ hạnh phúc.
- Shin-chan này,... liệu con có thể ... lấy Ai-chan có được không ?
-... ( SỐC )
Lời đề nghị của bà Yukiko quá đột ngột khiến Shinichi khá bất ngờ, yêu Shiho ? Anh chưa bao giờ nghĩ đến là mình có thể yêu Haibara - người cộng sự suốt hai năm qua cùng mình giải án.
- Nhưng ... từ trước đến nay con luôn xem cô ấy là bạn...hơn nữa...( nhỏ giọng nhưng vẫn đủ để Shiho nghe thấy ) cô ấy từng là thành viên của tổ chức áo đen, mẹ cũng biết mà, con rất căm ghét cái tổ chức đó
Đây là vấn đề là Shinichi khá day dứt, khoảng cách của hai người chính là B.O
Một giọt nước mắt nhỏ chảy xuống bên má Shiho, cô không ngờ, thật không ngờ rằng Shinichi vẫn còn lo nghĩ là cô sẽ phản bội anh, chỉ vì trước đây cô là thành viên của tổ chức đó. Anh không tin tưởng cô, anh rất ghét cái tổ chức đó mà cô là cựu thành viên của tổ chức thì ngầm hiểu rằng anh vẫn ghét cô, cũng phải lần đầu gặp cô anh đã nói rất căm ghét những người như cô. Vậy mà... những lời hứa sẽ bảo vệ cô...
thật ra đó chỉ là dối trá thôi phải không ? Kudo-kun ?
Khoảng hai tuần lễ sau, đám cưới của Shiho và Shinichi được diễn ra. Shinichi đã nghĩ ngày đêm, anh chưa từng thử yêu ai bao giờ ngoài Ran, mà trong suốt quãng thời gian biến thành trẻ con, anh chỉ có tiếp xúc với Shiho là nhiều, vì thế tình cảm cũng có đôi chút, vì vậy anh đã đồng ý, thử làm một người chồng tốt lo chuyện gia đình và an ủi, yêu thương vợ, thử làm một người cha tuyệt vời trong mắt các con. Nhưng anh vẫn chưa thể hiểu vì sao Shiho lại đồng ý. Trong đám cưới, cô không cười cũng không nói, sắc mặt lạnh lùng như thường ngày, chỉ có cái là khó gần hơn, không thể bắt chuyện với cô dù chỉ một lần.
Đám cưới này không thể nào sơ sài hơn, tuy nó là đám cưới của người giàu, tài giỏi nhưng thật chán khi chỉ có hai bị khách là bà Kudo và ông Kudo. Một đám cưới với không một vòng hoa trang trí, không bong bóng, không pháo hoa, không có những lời chúc mừng của mọi người hay những tiếng vỗ tay, nó diễn ra trong một nhà thờ ở ngoại ô thành phố, dưới sự im lặng của cô dâu chú rể và vị mục sư đứng tuổi.
Người mục sư cũng phải chán nản lắc đầu trước hai người vì họ là những người nổi tiếng, thuộc dòng họ cao quý, gia thế khủng vậy mà lại đi tổ chức một cái đám cưới không ra gì thế này.
Nhẫn cưới và giấy đăng ký kết hôn, hai thứ đó là những thứ duy nhất chứng minh hai người là vợ chồng, trong tấm ảnh không có lấy một nụ cười của cả hai.
Shiho buồn, cô biết anh lấy cô là do bắt ép nhưng cô thiết nghĩ chỉ cần được sống bên cạnh anh là vui lắm rồi nhưng cô không hề biết rằng anh đã tự đồng ý kết hôn. Sau khi sinh bé Ai, Shinichi dành nhiều thời gian để chăm sóc cho tổ ấm của mình, đặc biệt là Shiho nên anh không biết rằng anh đã yêu cô, yêu mái nhà nhỏ bé của mình từ khi nào, anh luôn dành những hành động, cử chỉ ngọt ngào cho cô nhưng cô lại cảm thấy đó chỉ là sự giả tạo.
<<Kết thúc hồi tưởng>>
- Ba ! Ba ! Ba ơi !
- Gì vậy con gái !?
- Có phải...ba mẹ lấy nhau nhưng không yêu nhau đúng không ? Vậy sự tồn tại của con là không nên có đúng chứ !? Con không nên có mặt trên đời này đúng không ba ?
- Không đâu con à, ba rất yêu mẹ và con, bây giờ mẹ con bỏ ba đi rồi, con mà bỏ ba thì ba biết sống sao ? Ba rất nhớ mẹ con
- Con cũng rất nhớ mẹ
- Thôi được rồi, chúng ta chuẩn bị đi dự lễ cưới của cô Ran nhé !
- Vâng
BẠN ĐANG ĐỌC
[Shinichi x Shiho x Kaito] Tình yêu mong manh
Fiksi PenggemarTruyện chứa nhiều chi tiết cẩu huyết và drama ngôn tềnh không liên quan lắm đến mạch chính của DC, chỉ dựa trên nhân vật DC thôi, nên cân nhắc trước khi đọc Cảnh báo ⛔️ Không re-up dưới mọi hình thức mà chưa có sự cho phép của mình, vì truyện mình v...