Shin's POV.
Paglapit kaagad sa akin ng mga magpapabooksign sa akin ay nginingitian at binabati ko kaagad sila. Sila ang dahilan kung bakit ko narating tong pagiging isang famous author ko kaya dapat lang na maging nice ang pakikitungko ko sa mga fans ko.
"Maraming salamat sa pagpunta dito. Sa susunod ulit nating pagkikita. Sana suportahan mo pa din ang ipu-published kong bagong book soon.", Ang huling sinasabi ko sa mga nagpapabooksign sa akin.
Ok, next fan.
Unti-unti akong nagtaka nung dahan-dahang naglakad palapit sa akin yung susunod (Erin) tapos tinatakpan pa niya yung mukha niya gamit yung dala-dala niyang bag hanggang sa makalapit siya sa akin.
"Uhm, h-hello?", Unang bati ko sa kanya.
"H-hi.", Sabi naman niya with pakaway pa ng kanang kamay.
Takip-takip pa rin niya ng bag niya yung mukha niya.
"Uhm, it's ok lang ba na itanong sayo kung bakit mo tinatakpan yung mukha mo? Curious lang naman ako.", Tanong ko.
"S-sorry. H-hindi ko talaga pinapakita yung mukha ko sa iba. I'm sorry.", Sagot naman niya.
Nagulat na lang ako nung may lumapit sa amin na isa sa mga guard at biglang binaba yung bag na nakatakip sa mukha niya.
"Uy!", Napasigaw siya.
Nung nakita ko na yung mukha niya unti-unting nanlaki yung mga mata ko nung maalala ko na siya yung babaeng nakita kong nakatitig sa akin nung mga araw na nasa Japan ako.
"Wait! I-I know you. You're the one who's staring at me in Japan. Hindi ko alam na isa ka pala sa mga fans ko. Nice to meet you, can I know your name?", Sabi ko.
Nahihiya siyang dahan-dahang tumingin sa akin.
"Erin. Erin Jung.", Nakangiti niyang sinabi sa akin.
"Erin. What a beautiful name...", Nakangiti ko namang sinabi sa kanya.
"T-thank you. Y-you're also beautiful. I mean! Your name is also beautiful!", Nauutal niyang sinabi.
Natawa naman ako nang dahil sa kanya.
"Thank you I guess. Ok, do you have my book para doon na lang ako magsign?", Tanong ko sa kanya.
"I-I'm sorry. I-I don't have--", Sagot naman niya.
"Ah it's ok bibigyan na lang kita.", Nakangiti ko namang sinabi sa kanya.
Dali-dali kong kinuha yung isang natitirang book ko na nakalagay sa tabi ko.
"Here. Ah wait, pirmahana ko.", Sabi ko.
Pumirma na ako with message. Pagkatapos nun binigay ko na sa kanya yung book.
"Thank you for being here. It's such a pleasure to meet you. Sana suportahan mo pa din ang ipu-published kong bagong book soon. Thank you again...", Nakangiti kong sinabi sa kanya.
"I will... thank you.", Nakangiti naman niyang sinabi sa akin.
Pagkatapos nun, bumaba na siya sa stage. She's cute and funny ☺
Erin's POV.
Pagbaba ko sa stage, huminga na ako nang malalim at napasandal ako sa may pader. Mahigpit naman yung yakap ko sa book ni Author Shin na binigay niya sa akin with signature and a little message pa.
BINABASA MO ANG
Bind | SinRin
Fanfiction[COMPLETED] !taglish story! started: 04/24/18 *new story by hwangeunbb, hope you'll like it!* CALLING OUT ALL THE PH SINRIN SHIPPERS/STANS! highest ranking: #1 in sinrin #4 in gfriend #1 in astro