Bind2: The Truth

279 6 6
                                    

Erin's POV.

Yuji and I played a game. Rock, paper, scissor. Ang matalo kailangan uminom ng beer na nasa harapan naming dalawa. So laging natatalo si Yuji and I think napapadami na yung pag-inom niya. Siguro kailangan na naming tumigil.

"Hey. Ok, that's enough. Siguro sa susunod ibang game naman yung laruin natin. Wag 'to.", I said.

Dahan-dahang tumingin sa akin si Yuji. I think she's already drunk.

"What? No. L-let's keep on p-playing. W-wala pa naman sina Shin and Jiya. M-mabobored tayong dalawa dito. So... l-let's keep on playing. C-come on.", Yuji is already drunk.

"No. That's enough.", Sabi ko sabay layo ng beer na nasa harapan naming dalawa.

"Hey. D-don't take that away from us. H-hindi pa tayo tapos m-maglaro.", Yuji said.

"No. You're already drunk. Baka magalit sa akin sina Shin and Jiya. Ang aga-aga lasing ka na. I'm sorry.", Sabi ko naman.

"No. D-don't mind them. A-ako na ang bahala sa k-kanila. Come on. M-maglaro na ulit t-tayo.", Sabi naman ni Yuji.

"I said that's enough.", Sabi ko.

Tumayo na ako at nilagay ko na yung beer sa loob ng refrigerator nila Shin pero agad akong napatingin kay Yuji nung nagsalita siya.

"Tsk. H-hindi ka naman t-tumatanggi sa inuman d-dati eh. H-hindi pa tayo t-tapos. C-come on, let's continue our g-game.", Sabi ni Yuji.

"D-do I like beers before?", Tanong ko.

"W-what?", Sabi naman ni Yuji.

Agad akong umupo ulit sa tabi ni Yuji.

"I said... do I like beers before?", Nagtanong ulit ako.

"Y-yeah. Y-you like drinking b-beers before. N-nakakapanibago k-ka nga ngayon. Hay... I w-want the old Erin b-back.", Sagot ni Yuji sabay sinok.

"Oh.", Natahimik na ako bigla dahil sa sinabi ni Yuji.

Nabigla ako nung napasandal yung ulo ni Yuji sa kanang balikat ko.

"B-bakit kasi... b-bawal pa naming s-sabihin sayo y-yung totoo?", Yuji said.

"W-what do you mean?", Tanong ko.

"I-I want Shin t-to be happy a-again. S-super sad siya n-nung biglaan ka na l-lang nawala. Tsk. It's all y-your mother's fault.", Sagot naman ni Yuji.

"M-my mom. Bakit naman nasama ang Mama ko dito Yuji?", Nagtanong ulit ako.

"S-she never like Shin. Bakit ayaw n-niya kay Shin? Hay. H-hindi ko rin talaga m-minsan maintindihan ang mga m-matatanda. B-bagay naman kayo ni S-Shin. B-bakit hindi na lang n-niya tanggapin na k-kayo talaga ang p-para sa isa't isa?", Narinig kong sinabi ni Yuji.

W-what?

"W-what? I'm sorry. I can't understand you right now.", Sabi ko naman.

"H-hindi mo naman t-talaga ako maiintindihan.", Yuji said.

Tumingin sa akin si Yuji and bigla niyang pinisil yung magkabilang cheeks ko.

"B-because our Erin had a-amnesia. S-she can't remember a-anything about her p-past life... and past l-love life.". Yuji said.

Pagkatapos nun, sinandal ulit niya yung ulo niya sa kanang balikat ko.

Bind | SinRinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon