Bind: Meeting Erin's Parents

267 14 2
                                    

Jiya's POV.

Umalis na si Shin. Ako na lang yung naiwang mag-isa dito. Gabi na ah, bat kaya wala pa si Yuji? Nagte-text naman sa akin yun kung hindi siya makakauwi dito ah.

Tulala at seryoso lang akong nakahiga sa kama ko habang nagpapatugtog. Malapit nang magstart yung promotion ni Shin para sa new book niya. Mukhang mapapagod nanaman ako pero nakapagpahinga naman ako ng mahaba-haba kaya ok lang.

Agad akong napabangon nung marinig kong nagbukas na yung pinto. Yuji.

Dali-dali akong tumayo at lumabas sa kwarto. Napangiti ako nung makita ko si Yuji.

"Hey. Kumain ka na ba? Pinaghanda kita ng paborito mo.", Sabi ko.

"Tapos na akong kumain. Thanks.", Sabi naman niya.

Pagkatapos niyang magsalita naglakad na siya papasok sa loob ng kwarto. My goodness! Hindi ko na kaya 'to! Dali-dali akong pumasok sa loob ng kwarto para kausapin si Yuji.

"Hey! What's wrong with you?! Galit ka ba sa akin?! May problema ka ba sa akin na hindi mo masabi-sabi?! Argh! I'm so confused! Naguguluhan na ako sa mga kinikilos mo, Yuji! I know you're older than me pero! Argh! You're acting like a child right now! What's wrong--", Hindi ko na natapos yung pagsasalita ko dahil biglang sumigaw si Yuji.

"SHUT UP!", Sigaw niya.

Bigla akong natahimik nang dahil sa pagsigaw ni Yuji. Nanlaki yung mga mata ko nung humarap siya sa akin at nakita ko na umiiyak siya. Y-Yuji.

"NAGIGING GANITO AKO KASI GUSTO KONG KALIMUTAN YUNG NARARAMDAMAN KO PARA SAYO, JIYA. HINDI AKO GALIT SAYO. GUSTO KO LANG BAWASAN YUNG PAGIGING CLOSE KO SAYO DAHIL... DAHIL KAPAG MALAPIT AKO SAYO HINDI KO MAIWASANG MAINLOVE NANAMAN SAYO. I KNOW! I KNOW YOU LIKE DIRECTOR HENRY HANZ! I KNOW IT! NAKITA KO YUNG MGA PAGTINGIN MO SA KANYA AND DOON KO NALAMAN NA YOU LIKE HIM. Jiya... Jiya, I like you. I know it's weird but I like you. No, I think I love you but... nung nalaman kong may gusto ka kay Director Hanz nawalan na ako ng gana. Feeling ko... kahit kailan hinding-hindi mo mararamdaman tong nararamdaman ko para sayo. I'm sorry. I'm sorry for being cold to you but please... can you just stay away from me? Hayaan mo muna akong makalimutan tong feelings ko para sayo. Ayaw kong masaktan Jiya. I'm sorry.", Umiiyak na sinabi sa akin ni Yuji.

Pagkatapos magsalita ni Yuji dali-dali siyang lumabas sa kwarto at pumasok siya sa loob ng cr.

Hindi ko na nagawang makapagsalita pa dahil.. nagulat ako sa mga sinabi at pinagtapat sa akin ni Yuji. She's truly, madly, deeply in love with me.

Shin's POV.

Dumating na kami ni Erin sa bahay na tinitirhan ng mga magulang niya. Hindi muna kami pumasok sa loob dahil my goodness kinakabahan ako.

"Shin. What's wrong?", Tanong ni Erin.

"N-nothing. I'm just nervous right now because makikilala ko na rin kasi yung parents mo.", Sagot ko.

"Hey. Look at me. Don't be nervous. Kung anuman yung mangyari sa gabing 'to just remember I'm always here for you.", Sabi naman ni Erin.

Tinitigan ko nang matagal yung mga mata ni Erin at unti-unti akong ngumiti.

"Ok.", Nakangiti kong sinabi kay Erin.

Nginitian rin ako ni Erin at hinalikan niya yung noo ko.

Pagkatapos nun, hinawakan na ni Erin yung kanang kamay ko at sabay na kaming pumasok sa loob ng bahay. Pagpasok namin, sinalubong kami ng isang maid.

Bind | SinRinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon