Wish's POV.
Nagpaalam muna ako kay Anna bago ko puntahan si Shin. Pumunta ako sa park since sabi ni Shin nandodoon siya ngayon. Gabi na. Asaan naman kaya siya dito banda?
Tatawagan ko sana siya nang biglang may tumawag sa akin kaya napalingon ako sa likuran ko. SHIN!
Agad akong tumakbo palapit kay Shin at niyakap ko siya. Nagulat na lang ako nung bigla siyang umiyak.
"Hey. Hey, stop crying. It's ok. Stop crying. Tama na sa pag-iyak, Shin.", Sabi ko habang yakap-yakap ko si Shin.
"I-I'm sorry. I'm sorry. I'm sorry kasi dinamay kita sa kasinungalingang sinabi ko kay Erin. I'm sorry, Wish. I'm sorry.", Umiiyak na sinabi sa akin ni Shin.
"It's ok. Don't mind it. It's ok. Stop crying na.", Sabi ko naman.
Tumigil na sa pag-iyak si Shin. Dinala ko siya sa restaurant ni Ben. Doon kami nag-usap na dalawa.
"Kasama mo si Erin magdamag kahapon. How is it?", Tanong ko.
"S-she wants the old Erin back. Tinulungan ko siya but she ended up crying... because kahit na anong pilit niyang makaalala, wala. Wala pa rin.", Sagot naman ni Shin.
"Naaawa ako kay Erin. Hindi ko talaga aakalaing aabot sa ganito ang lahat hay nako.", Huminga ako nang malalim.
"Me too. Nung magkatabi kaming dalawa I-I want to hug her pero natatakot ako sa magiging reaksyon niya. Gustong-gusto ko ng sabihin sa kanya ang lahat-lahat pero... natatakot ako na baka mabigla siya at baka hindi na niya ako tanggapin.", Sabi ni Shin.
Dahan-dahan kong hinawakan yung kanang kamay ni Shin.
"Wag mong isipin yan. Tatanggapin ka ni Erin. Hindi ka kayang tiisin ni Erin, right? Kahit anong mangyari babalik at babalik pa rin siya sayo. Siguro hindi ngayon... siguro sa tamang panahon.", Nakangiti kong sinabi kay Shin.
Nakita kong napangiti si Shin nang dahil sa sinabi ko.
"It's so good to see that smile of yours. Wag ka nang malungkot jan. Ako nang bahala sa kung anuman yung nasabi mo kay Erin. It's ok. I understand you.", Nakangiti kong sinabi kay Shin.
"Thank you, Wish.", Nakangiti namang sinabi sa akin ni Shin.
Lumapit sa amin si Ben.
"Mukhang seryoso yung pinag-uusapan niyo dito ah. Pwede bang malaman kung ano yun?", Nakangiting nagtanong si Ben.
"Erin is back. Jung Erin, the girlfriend of your bestfriend is back.", Sagot ko naman.
Unti-unting nanlaki yung mga mata ni Ben at napanganga siya. lmao.
"Really?! W-where is she?", Tanong ni Ben.
"She had amnesia. She don't know you. She don't know me. She don't know Shin. She doesn't know all of us.", Sagot ko naman.
"THE HELL?!", Pasigaw na sinabi ni Ben.
"Yeah. That's the first word I said nung nalaman ko yung nangyari kay Erin.", Seryoso ko namang sinabi kay Ben.
"Hey Shin. A-are you ok?", Si Shin naman yung tinanong ni Ben.
"Don't worry about me. I-I'm ok.", Nakangiti namang sumagot si Shin.
BINABASA MO ANG
Bind | SinRin
Fanfiction[COMPLETED] !taglish story! started: 04/24/18 *new story by hwangeunbb, hope you'll like it!* CALLING OUT ALL THE PH SINRIN SHIPPERS/STANS! highest ranking: #1 in sinrin #4 in gfriend #1 in astro