[Last Day in Slovenia]
Kinagabihan.
Erin's POV.
Huling araw na namin 'to sa Slovenia. Paggising ko kinabukasan, aalis na kaagad kami. Seryoso at tulala lang akong nakahiga sa kama. Tulog na sina Wish at Anna. Napagod kaya ang aga natulog. Magkatabi sila sa isang kama tas ako lang mag-isa dito sa isa pang kama.
Hay~ I wonder... kung ano kaya yung ginagawa ni Shin ngayon. Natutulog na rin kaya siya, sila?
Dahan-dahan akong bumangon at kinuha ko yung cellphone ko. Inopen ko at tiningnan ko yung mga pictures sa gallery ng phone ko. Unti-unti akong napangiti nung makita ko yung stolen picture ni Shin na kinuha ko kanina.
Hindi pa talaga ako inaantok. Makalabas nga muna dito.
Tumayo ako at pumunta ako sa may balcony ng room namin. Pagpunta ko dun, agad akong sinalubong nang medyo malakas na hangin. Waah! Grabe ang lamig.
Tapos nun, dahan-dahan akong tumingala sa langit at nakangiti kong pinagmasdan yung mga bituin nang biglang...
"Erin?", My goodness.
Nung marinig kong may tumawag sa akin agad akong napalingon sa gilid ko at nanlaki yung mga mata ko nung makita ko si Shin. Nasa balcony rin siya ng room nila.
"S-Shin. W-what are you doing? D-dapat nagpapahinga ka na sa mga oras na 'to diba? Maaga pa yung flight natin bukas baka mapuyat ka.", Sabi ko.
"I-I can't sleep.", Sabi niya.
Bigla akong natahimik at dahan-dahan akong naglakad pagilid para mas malapit ako kay Shin.
"How about you? Bakit hindi ka pa natutulog?", Tanong niya.
"H-hindi rin kasi ako makatulog.", Sagot ko naman.
Pagkatapos nun, nginitian naman ang isa't isa at sabay kaming tumingala sa langit.
"Ang ganda ng mga bituin no? Alam mo nung bata pa lang ako... pangarap kong makahawak ng kahit isang bituin sa langit. They're so beautiful, right?", Sabi ni Shin.
Dahan-dahan akong tumingin kay Shin.
"Hmm. They're so beautiful...", Nakangiti kong sinabi kay Shin.
Dahan-dahan ring tumingin sa akin si Shin at nagkatitigan kaming dalawa nang matagal.
"Uhm, S-Shin?", 😳.
"Hmm?", 😕.
Shin's POV.
Matagal na natahimik at hindi nakapagsalita si Erin. Nakatingin lang siya sa akin.
"I like you.", Sabi ni Erin.
Nung narinig ko yung sinabi ni Erin. Unti-unting nanlaki ang mga mata ko. H-hindi ako r-ready dun ah. Pagkatapos magsalita ni Erin, napansin ko na parang namumula siya.
"E-Erin--", Hindi ko na natuloy yung sasabihin ko dahil bigla akong tinawag ni Jiya.
"Shin.", Napalingon agad ako kay Jiya.
"Yeah?", Tanong ko.
"Let's sleep na.", Sagot ni Jiya.
"O-ok. I'll be right ther--", Hindi ko nanaman natuloy yung sasabihin ko dahil pagtingin ko sa diretsyon kung nasaan si Erin nagtaka na lang ako nung mapansin kong wala na siya.
BINABASA MO ANG
Bind | SinRin
Fanfiction[COMPLETED] !taglish story! started: 04/24/18 *new story by hwangeunbb, hope you'll like it!* CALLING OUT ALL THE PH SINRIN SHIPPERS/STANS! highest ranking: #1 in sinrin #4 in gfriend #1 in astro