Bind: Out of Town

332 12 4
                                    

[Slovenia Trip pt. 1]

Shin's POV.

Sama-sama kaming anim na nakasakay dito sa may bus. We're here in SLOVENIA! Nasa tabi ako ng bintana kaya nagagawa kong kuhanan ng litrato ang mga magagandang views na nakikita ko. Katabi ko naman si Jiya.

"Erin. So anong yung first destination natin ngayon?", Tanong ni Jiya kay Erin.

Sabay sabay kaming lumingon kay Erin.

"First, kailangan nating pumunta sa isa sa mga sikat na castle dito sa Slovenia.", Sagot naman ni Erin.

"What's the name?", Tanong naman ni Wish.

"Later. Sasabihin ko kapag nakarating na tayo dun.", Nakangiti namang sagot ni Erin.

"Ok. Looks like napagod nang sobra-sobra si Yuju sa byahe.", Sabi ni Anna.

"She's cute tho.", Nakangiti namang sinabi ni Jiya.

Pagkatapos nun, umiwas na ako nang tingin sa kanila at nakangiti na ulit akong tumingin sa may bintana. Ang ganda dito!

Erin's POV.

Ang first destination namin dito sa Slovenia trip namin ay sa Ljubljana. Dito sa Ljubljana Castle 🏰. Pagdating namin hindi na napigilang hindi sumigaw nila Anna at Yuji sa sobrang ganda ng Ljubljana Castle.

"WAAAAAAH! Erin! This place is so BEAUTIFUL! Nagmukha tuloy akong prinsesa ngayon. Grabe ang ganda dito!", Pasigaw na sinabi ni Anna.

Inakbayan ni Wish si Anna.

"Can I be your prince?", Tanong ni Wish kay Anna.

"Omg! No, because you're a princess too! You're my princess and I'm you're princess. All of us here are all princess! But Wish, you're the most beautiful princess I've ever seen in my whole life.", Pabebeng sinabi naman ni Anna kay Wish.

"Ok. What's happening here?", Pumagitna si Jiya kila Wish and Anna.

"Can we just continue our trip here in Slovenia?!", Pasigaw namang patanong na sinabi ni Yuji.

"Ok. Ok! Let's go na guys! Pumasok na tayo sa loob.", Sabi ko naman.

(*insert the song "What Can I Do by The Corrs". wala lang feeling ko perfect siyang pakinggan habang binabasa niyong chapter na 'to lmao 😂 mema lang ni author*)

Pumasok na yung apat sa loob ng Ljubljana Castle pero napansin ko wala si Shin. Asaan siya? Kaya lumingon ako sa likod ko at napangiti ako nung makita kong masayang pinipicturan ni Shin yung paligid.

Nakangiti akong dali-daling tumakbo palapit sa kanya.

"Hey Shin. Nasa loob na silang apat. Halikana, pumasok na rin tayo.", Nakangiti kong sinabi kay Shin.

"Oops. S-sorry. Hindi ko namalayang papasok na pala kayo. I'm sorry ulit. Naging busy ata ako dito sa pagkuha ng mga pictures.", Sabi naman ni Shin.

"No. It's ok. Just take your time. Sabihin mo na lang sa akin kung gusto mo nang pumasok para sabay na lang tayo.", Nakangiti ko ulit sinabi kay Shin.

Nakita kong ngumiti si Shin at nagtaka ako nung dahan-dahan niyang tinutok sa akin yung cellphone niya. W-what is she doing? G-gusto ba niyang picturan ako?

"Erin. Smile!", Nakangiting sinabi sa akin ni Shin.

Hindi na ako nakaimik pa at ngumiti na lang ako. Pagkatapos nun, tinago na ni Shin yung cellphone niya sa loob ng coat na suot-suot niya. H-hindi ba niya ipapakita sa akin yung picture ko na kinuha niya?

Bind | SinRinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon