Shin's POV.
I saw Erin but... bakit parang hindi niya ako kilala? bakit parang hindi niya ako naaalala? a-anong nangyari sa kanya? galit ba siya sa akin kaya niya 'to ginagawa? h-hindi ko na alam ang gagawin ko.
Lumapit sa akin si Christian habang ako naman ay nakatingin lang kay Erin na mukhang nawe-weirduhan sa akin. What's wrong with her?
"Shin. C-can we talk?", Sabi sa akin ni Christian.
"Christian. W-what happened to her? B-bakit siya ganyan? Bakit parang hindi niya ako kilala? Galit ba siya sa akin Christian? Galit ba siya sa akin? A-anong pwede kong gawin para hindi na siya magalit sa akin? A-ano Christian? Please tell me.", Umiiyak kong sinabi kay Christian.
"Shin. Shin, listen to me. Listen to me. I want you to calm down first. Calm down ok?", Sabi naman sa akin ni Christian.
"H-how? How can I calm down? Galit ba siya sa akin Christian? C-can you just answer me? Galit ba siya sa akin Christian kaya niya 'to ginagawa? Yung iniiwasan ako at... nagkukunwaring hindi niya ako kilala. Christian please tell me. H-hindi ko kaya 'to. Hindi Christian.", Sabi ko naman.
"Shin. Shin, hindi galit sayo si Erin. Bakit naman magagalit si Erin sa taong mahal na mahal niya?", Sabi naman ni Christian.
"Then... b-bakit siya ganyan, Christian? B-bakit? W-what happened to her?", Tanong ko naman.
Dahan-dahang tumingin si Christian kay Erin at dahan-dahan naman ulit siyang tumingin sa akin.
"Shin. Si Erin kasi... n-nung nagising siya after her coma p-paggising niya... w-wala na siyang maalala. K-kahit ako Shin, nung una hindi niya makilala at maalala.", Sabi sa akin ni Christian.
"W-what do you mean?", Tanong ko.
"Erin had amnesia. Wala siyang maalala tungkol sa nakaraan niya. Kahit ikaw, sina Wish, at pati yung mga memories niyong dalawa... hindi niya maalala hanggang ngayon.", Sagot ni Christian.
Dahan-dahan akong tumingin kay Erin at unti-unti ulit tumulo ang mga luha ko sa mga mata ko.
"No. I-it's my fault kung bakit nangyari sa kanya yan. It's m-my fault. K-kung hindi lang ako lumayo at nagalit sa kanya nung huli naming pag-uusap... hindi dapat kami naaksidente. Hindi dapat siya nacoma. H-hindi dapat siya nagkaamnesia. I-it's my fault, Christian. It's my fault.", Umiiyak kong sinabi habang nakatingin kay Erin.
"No. No, Shin. It's not your fault. Aksidente ang nangyari. Hindi mo ginusto yun so stop saying that. It's your fault because it's not.", Sabi naman sa akin ni Christian.
"A-ano ang pwede kong gawin? A-ano ang pwede kong gawin para makaalala siya? P-para maalala niya ako.. Ano, Christian?", Nagtanong ulit ako.
"Ngayon... wag muna natin biglain si Erin. Baka mas lalo siyang maguluhan kapag sinabi mo kung sino ka. Pakalmahin muna natin siya and pati ikaw. Baka mas lalo siyang hindi makaalala kung bibiglain mo siya.", Sabi naman sa akin ni Christian.
Tinititigan ko nang matagal si Erin. Christian is right. Baka mabigla si Erin kapag sinabi ko sa kanya kung sino ba talaga ako. I want to calm her down first and... baka hahanap na lang ako nang magandang tiyempo para sabihin sa kanya ang lahat.
"CHRISTIAN!", It's Wish.
Tumakbo palapit sa amin si Wish at bigla niyang binatukan nang malakas si Christian.
BINABASA MO ANG
Bind | SinRin
Fanfiction[COMPLETED] !taglish story! started: 04/24/18 *new story by hwangeunbb, hope you'll like it!* CALLING OUT ALL THE PH SINRIN SHIPPERS/STANS! highest ranking: #1 in sinrin #4 in gfriend #1 in astro