Erin's POV.
I'm inside the taxi right now. Sitting at the back seat and katabi si Joyce. Seryoso lang akong nakatingin sa phone kong nasira. Hindi ko man lang nagawang itext or tawagan si Shin.
"Hey. What's wrong with you?", Tanong ni Joyce.
"I honestly can't believe that you really broke my phone.", Sabi ko.
"Erin. I think this is my 100th sorry to you. Ok. I was wrong. I'm sorry. Hindi ko naman sinasadyang sirain yung phone mo. I'm sorry.", Sabi naman ni Joyce.
"I hate you. So much.", Sabi ko naman.
"Erin. Ok fine. Kung hindi mo ako mapapatawad, fine. But I'm telling you, marami namang store dito. You can buy another new phone or if you don't want to buy then ipaayos mo. Ganun lang kadali Erin. You're not a kid anymore, Erin.", Joyce sighed.
"Wala ka kasing alam, Joyce.", Sabi ko naman sa kanya.
"Uhm excuse me? W-what are you trying to say, Erin?", Tanong niya.
"Nothing.", I said.
Paghinto ng taxi sa tapat ng condo unit na tinitirhan ko. Agad na akong lumabas pero nung isasarado ko na yung car's door. Bigla naman akong pinigilan ni Joyce.
"I had so much fun with you, Erin.", Nakangiti niyang sinabi sa akin.
"Go home. Goodbye.", Sabi ko naman.
Nagulat ako nung biglang lumabas ng taxi si Joyce and she kiss me on my right cheek.
WHAT THE HECK!
Pagkatapos nun, dali-dali na siyang sumakay ulit sa loob ng taxi and umandar na yung taxi palayo. I'm going to kill her, I swear.
Pagkatapos nun, humarap na ako sa left side ko. Unti-unting nanlaki yung mga mata ko nung makita ko si Shin.
"S-Shin?", I said.
H-her eyes. Is she crying? D-did she? N-nakita niya ba yung ginawa ni Joyce? F*ck. I need to explain to her.
"Hey Shin. Kung anuman yung nakita mo kanina h-hindi ko inexpect din yun. Kahit ako nagulat. Maniwala ka... w-walang nangyayari between me and my friend--", W-wait.
Nanginginig si Shin. W-what's happening to her? Agad akong tumakbo palapit kay Shin pero nung hahawakan ko na sana siya bigla naman siyang umatras.
"Don't touch me.", She's crying.
"Hey baby. I-it's nothing. I-I already told you, w-walang nangyayari between me and my friend Joyce. We're just friends. You're my girlfriend.", I said.
"Yes. I'm your girlfriend but... bakit kailangan mo pang magsinungaling sa akin?", She asked me while she's crying a lot.
I'm dead.
"Wait. Baby. Let me explain first.", Sinubukan kong hawakan yung dalawang kamay ni Shin pero mas lalo naman siyang lumayo sa akin.
"Erin. Erin, hindi ko na alam kung paniniwalaan pa kita ngayon. Y-you just broke my h-heart. I-I trusted you but why did you do this to me? Mas importante ba yung pagtra-travel mo kaysa sa akin? Mas mahal mo ba yun kaysa sa akin? Niloloko mo lang ba ako, Erin? HINDI KO NA ALAM ERIN! NAGUGULUHAN NA AKO!", She screamed.
"Babe. I love you. I love you so much. I love you so freaking much. I can't imagine my life without you. Baby, Shin. I love you. So much.", I said.
BINABASA MO ANG
Bind | SinRin
Fanfiction[COMPLETED] !taglish story! started: 04/24/18 *new story by hwangeunbb, hope you'll like it!* CALLING OUT ALL THE PH SINRIN SHIPPERS/STANS! highest ranking: #1 in sinrin #4 in gfriend #1 in astro