[After 5 days of resting, bumuti na ang pakiramdam ni Shin.]
Shin's POV.
Sabi ng doctor pwede na akong lumabas dito sa hospital. Pwede na akong umuwi sa dorm. Actually, miss na miss ko na yung kama ko dun. Hay~ sa wakas, makakauwi na rin.
Dahan-dahan akong bumangon. I'm with Jiya right now.
"Hey. Pagdating ng Mama mo dito, aalis ako. Aayusin ko lang yung mga dapat ayusin for your absences and para pakalmahin na rin yung mga fans mong grabe ang pag-aalala sayo.", Sabi sa akin ni Jiya.
"Jiya. I-I can stand up now. Hindi na masakit yung likod ko. Magaling na ako c-can I now... visit Erin?", Sabi ko naman.
Biglang natahimik si Jiya at dahan-dahan siyang tumayo nang maayos.
"I-it's been 5 days already... gustong-gusto ko na siyang makita Jiya. Can I now visit her? Nagtataka rin ako... limang araw na ang lumipas pero hindi pa niya ako binibisita dito. Ok lang ba talaga yung girlfriend ko? I want to see her, Jiya.", Sabi ko.
Dahan-dahang lumapit sa akin si Jiya.
"Shin. M-may kailangan kang m-malaman tungkol kay Erin.", Bigla akong kinabahan nang dahil sa sinabi ni Jiya.
"W-what is it?", Tanong ko.
"I'm sorry kung ngayon ko lang sasabihin 'to sayo. D-dapat noon pa lang sinabi ko na sayo pero hindi pwede... baka hindi mo kayanin. Hindi--", Hindi ko na pinatapos magsalita si Jiya.
"Just tell me what it is, Jiya.", I said with a serious expression on my face.
"Erin is not here anymore.", Jiya said.
Parang gumuho ang mundo ko nang dahil sa sinabi ni Jiya. No. I-I don't understand. She's... she's not... she's not--
"She's in a coma. Sabi ng doctor, masyadong napuruhan yung ulo kaya naging sanhi yun para macoma siya. Her mother. D-dinala si Erin ng Mama niya sa States para doon na ipagamot and sinabi rin niya na... hindi na niya ibabalik si Erin dito. W-we can't see her again. I'm sorry, Shin.", Naiiyak na sinabi ni Jiya.
"S-she can't do that... she can't take Erin away from us. I-I need to go. K-kailangan kong puntahan ang Mama niya.", Naiiyak kong sinabi kay Jiya.
Dali-dali akong tumayo pero pilit naman akong pinipigilan ni Jiya.
"Shin. Wait. No. Hindi ka pwedeng umalis, Shin. Don't move. B-baka mainjured nanaman yung likod mo. Shin please.", She said.
"No. I need to talk to her Mom. Kung kinakailangang lumuhod ako sa harap niya para lang hindi niya ilayo si Erin sa atin gagawin ko. I need to talk to her, Jiya. Let go of me. I need to go!", I need to talk to her mom.
[Dumating sina Wish, Anna and Yuji. Nakita nila na pinipigilan ni Jiya si Shin na kumilos at tumayo.]
"Hey! What's happening here?!", Wish.
"LET GO OF ME! I NEED TO TALK TO HER MOM, JIYA! I CAN'T LIVE WITHOUT ERIN! I NEED TO TALK TO HER! MAGMAMAKAAWA AKONG IBALIK NIYA SI ERIN DITO! S-SHE CAN'T DO THIS TO US! I WANT TO SEE ERIN!", I screamed.
Tulong-tulong sila Wish, Jiya, Anna at Yuji na pinipigilan ako. Binuhat ako bigla ni Yuji at hiniga niya ulit ako sa hospital bed ko.
"NO. I SAID LET GO OF ME! I NEED TO TALK TO HER MOM! PLEASE! PLEASE!", Hindi ko na napigilan ang sarili ko at umiyak na ako nang umiyak.
BINABASA MO ANG
Bind | SinRin
Fanfiction[COMPLETED] !taglish story! started: 04/24/18 *new story by hwangeunbb, hope you'll like it!* CALLING OUT ALL THE PH SINRIN SHIPPERS/STANS! highest ranking: #1 in sinrin #4 in gfriend #1 in astro