Erin's POV.
Ilang oras na ang nakalipas andito pa rin ako sa loob ng recording studio. Hindi pa tapos si Anna tapos mahigpit pa yung pagbabantay sa akin ni Wish kaya eto hindi ako makaalis para silipin si Shin sa radio studio malapit dito.
Hay~
Baka naman kapag nagtagal pa ako dito hindi ko na makita si Shin. Kailangan kong gumawa nang paraan para makalabas dito.
Tumayo ako bigla at nagtataka namang napatingin sa akin si Wish.
"Where the hell do you think you're going?", Seryoso niyang tanong sa akin.
"To the restroom. Baka naman hindi mo pa ako payagan nito. I need to pee at hindi ko na kaya pang pigilan kaya lalabas na muna ako.", Seryoso ko namang sinagot yung tanong ni Wish.
Nung palakad na ako para lumabas sa recording studio. Biglang hinawakan nang mahigpit ni Wish yung skirt ko.
"Erin. You can't fool me. Alam ko yung mukha mo kapag ihing-ihi ka na, namumula ka. Pero look you're not even turning red right now. So it means that you're trying to fool me para lang makalabas ka dito.", Sabi sa akin ni Wish.
Hindi na ako nakaimik pa at dahan-dahan na lang akong napapout tapos nagdadabog akong umupo ulit sa tabi ni Wish.
"Bakit ba hindi mo na lang akong hayaang lumabas?!", Nagagalit kong tanong kay Wish.
Nakita kong ngumiti si Wish habang nakatingin siya sa akin.
"You're so cute, Erin. Bakit ba gustong-gusto mong lumabas dito? We're here for Anna right? Bakit gusto mo pang lumabas?", Si Wish naman yung nagtanong.
Sasabihin ko ba kay Wish yung totoong dahilan kung bakit gustong-gusto ko nang lumabas dito o gagawa ulit ako ng ibang kwento sa kanya?
Dahan-dahan kong niyuko yung ulo ko. I can't speak to her... about Shin.
"Erin. Look at me.", Narinig kong sinabi ni Wish.
Sinunod ko naman siya at dahan-dahan akong tumingin ulit sa kanya.
"Don't lie to me. Do you like Shin? I'm just asking kasi nahahalata ko sayo eh. Nung pagsabi ko pa lang sayo kanina na may radio guesting dito si Shin naganahan ka biglang sumama sa akin. Tapos nung mga araw na nagkwe-kwentuhan tayo tungkol kay Shin napapansin ko yung pagpula ng mga pisngi mo. So answer me, seriously ha. Do you like Shin Hwang?", Tanong sa akin ni Wish.
My gawd. Never pa ako nagsinungaling kay Wish tungkol sa feelings ko kaya kailangan ko siyang sagutin nang totoo ngayon.
"Y-yes. I like her. She's the reason kung bakit gustong-gusto ko nang lumabas dito. I want to see her. I want to be close to her. I want her...", Nahihiya ko namang sagot sa tanong ni Wish sa akin.
Nakita kong napangiti ulit si Wish.
"Hay Erin~ ngayon lang kitang nakitang ganito at sa isang babae pa. You really like pretty girls, huh? Don't worry, pagkatapos natin dito may outdoor book signing event pa naman si Shin. I'll make sure na makikita mo siya doon. Erin. Please listen to me, this is important to Anna kaya gusto ko na makita niya tayong sinusuportahan natin siya because her parents can't be here today. Gusto kong ipadama sa kanya na andito tayong dalawa na matatalik niyang kaibigan na handang suportahan siya kahit anomang mangyari. Do you understand me now?", Sabi naman sa akin ni Wish.
Unti-unti na akong ngumiti.
"Ok. I'll understand you. Promise is a promise ha.", Nakangiti ko namang sinabi kay Wish.
BINABASA MO ANG
Bind | SinRin
Fanfiction[COMPLETED] !taglish story! started: 04/24/18 *new story by hwangeunbb, hope you'll like it!* CALLING OUT ALL THE PH SINRIN SHIPPERS/STANS! highest ranking: #1 in sinrin #4 in gfriend #1 in astro