Kinabukasan.
Erin's POV.
Ang sarap-sarap pa ng tulog ko pero bigla akong nagising nung nag-alarm nanaman bigla yung cellphone ko. My goodness! Nakatulog na pala ako dito sa study table ko. Kinuha ko yung cellphone ko. Pagbukas ko agad kong nakita yung missed calls at text ni Shin.
"MY GOODNESS!", Sigaw ko.
"hEY WHAT IS IT?! WHAT'S THE PROBLEM?! A-ARE YOU OK?!", Si Wish.
Nakita ko si Wish na suot-suot yung bathrobe ko. Nagtataka akong nakatingin sa kanya. Lumabas naman si Anna sa loob ng cr. WHAT THE HECK?!
"Erin! Narinig kitang sumigaw, anong nangyari?! May problema ba?!", Tanong sa akin ni Anna.
"Wait. S-sabay ba kayong naligo?", Tanong ko sa dalawa.
"Hoy! Wag kang mag-isip nang kung ano ano jan ah. Wala kaming ginawang kababalaghan sa loob ng cr!", Sagot ni Wish.
"May tinanong ba akong may ginawa ba kayo sa loob ng cr? Ang tanong ko lang sabay ba kayong naligo sa cr.", Sabi ko naman.
Nagulat na lang ako nung bigla akong binatukan ni Anna. ARAY!
"HEY! WHY DID YOU DO THAT?!", Tanong ko.
"There's a mosquito na dumapo sa ulo mo. Papatayin ko sana pero biglang lumipad eh.", Sagot ni Anna.
"CHANGE TOPIC! Bat ka biglang sumigaw?! Anong nangyari sayo?!", Tanong naman ni Wish.
"Nakalimang missed call si Shin tas hindi ko pa siya nareplyan sa text niya sa akin baka nagtatampo na yun sa akin ngayon.", Sagot ko naman.
"Knock it out, Erin. Alam ni Shin na nandito kami sa condo unit mo and sinabi rin namin sa kanya kagabi na natutulog ka na. She understand you naman kaya don't worry, hindi yun nagtatampo sayo. Sa totoo nga, gustong-gusto ka niyang puntahan kagabi dito eh pero... kailangan rin niyang magpahinga kaya hindi siya natuloy.", Sabi naman ni Anna.
"Hay. Bat kasi nag-enroll pa ako dun sa photography eh tapos na rin naman ako sa schooling ko. Nagtapos naman ako ng business management. Hay naku~ hindi ko tuloy nasusubaybayan si Shin ngayon.", Sabi ko.
"Hey Erin! Kapag narinig ni Shin yang mga sinabi mo for sure magagalit yun sayo. Ayaw mo naman pala eh bat ka pa nag-enroll? Para lang may mapatunayan kay Shin?! Hay~ dapat talaga nagbusiness ka na lang. May mas knowledge ka dun eh imbis jan sa photography. Hobby mo lang naman yan diba?", Sabi naman ni Wish.
Tumayo na ako at kinuha ko yung towel ko.
"I'm going to take a bath now.", Sabi ko.
Sabay lakad papasok sa loob ng cr para maligo na. Hay~ ano ba yung nasabi ko kanina? Tama si Wish, magagalit sa akin si Shin kapag narinig niya yung sinabi ko kanina.
Jiya's POV.
May radio guesting ulit si Shin ngayon tapos mamaya naman meron siyang book signing event. Bukas naman meron ulit siyang book signing event. Tas sa sunod na bukas naman, may tv guesting siya pagkatapos meron ulit siyang book signing event.
Grabe tuloy-tuloy yung schedule niya.
Lumabas ako sa dressing room para kumuha ng maiinom na tubig dito sa labas. Pagkatapos kong kumuha ng maiinom, naglakad na ako pabalik sa dressing room pero bigla akong napahinto nung may humarang sa harapan ko.
BINABASA MO ANG
Bind | SinRin
Fanfiction[COMPLETED] !taglish story! started: 04/24/18 *new story by hwangeunbb, hope you'll like it!* CALLING OUT ALL THE PH SINRIN SHIPPERS/STANS! highest ranking: #1 in sinrin #4 in gfriend #1 in astro