Chapter 6❤Starbucks

41 8 10
                                    

Princess' POV

Nasa bahay na ako ngayon. Naabutan ko sila mom na nag bebreakfast na.

"Good morning baby." -mom
"Good morning to our princess" -dad

"Goodmorning po mom, dad." sabi ko then I hugged them both.

"Goodmorning baby." Sabi ni ate at kuya... ng sabay! Patay mag aaway nanaman to.

"Ano ba! Are you copying me?!" Ate said.

"Bakit ko gagawin yun?!" -kuya.

Ganito kasi sitting arrangement

Wala- ate -kuya

Dad wala

Mom- Me - wala

Waaah! Here they go again.

"Bakit sakin mo itatanong?!" -ate
"Gusto ko." -kuya
"Eh ayaw ko" -ate

"Psst! Ano ba! Gusto nyo hindi kayo kumain." Sabi ni mom sakanila

"Alex kasi/Ate kasi" sabay nilang sabi

"Isa pa. Tatanggalan ko kayo ng allowance gusto nyo" sabi ni dad. Hala! Hindi nila kaya yun. Hahaha

"Hindi na po dad." Sabi nila ate kasi takot hahaha cute.

Ay oo nga pala, ang breakfast na kinuha ko ngayon ay fried rice, ham, bacon, mango at fresh milk lang.

"Halika na honey, baka nandun na yung workmates natin. Kayong 2 wag mag away ah tsaka bantayan nyo si Pricess." Sabi ni mom kila ate, nag nod lang sila kasi may laman pa bibig nila. Tumayo muna kami para ihatid sila dad sa garden

"Yaya Mildred!" Sigaw ni Dad. Agad agad namang dumating si yaya mildred. Si yaya mildred yung parang leader nilang mga maid at butler kasi sabi ni mom sya yung pinakamatagal na naging yaya namin.

"Yes po sir?!" Tanong nya

"Paki-bantayan nalang sila ha lalo na si alex kasi tumatakas yan pag wala kami eh." Sabi ni Dad

"Tsaka wag nyo hahayaan lumabag mag-isa si Nathalie at Pricess yaya ha. Kailangan kasama nila ang personal butler and maid nila ok, and don't worry may pasalubong kayong lahat samin." Sabi ni mom.

"Yes po ma'am, sir tsaka kahit wag na po kayo mag-abala... hehe" sabi ni yaya. Mga 35 palang si yaya mildred tapos yung anak nya ay 22 na, si sunny. yung personal julalay ko.

"no it's ok... so, alis na tayo honey, yung mga bilin ko ha. Kayong 3 dyan." Sabi ni Dad.

"Mag-ingat po mom, dad." Sabi namin tapos niyakap namin si mom at dad.

"Hmmkey bye kidos!" Sabi ni mom tapos nagflying kiss bago sumakay sa kotse. Kaya ginayanamin ni ate si mommy. Si dad naman nag wave lang nang kamay nya.

"Oh mag ayos ka na Princess kasi aalis na tayo. Yung ate nating magaling hindi na sasama kasi pupunta pa ng appointment na dapat sila dad pupunta kayo go to your foom and fix yourself na." Sabi ni kuya. Ahh ok. Magsasalita sana ako pero nagsalita si ate.

"Edi wow. Masyado lang kasi akong masunurin kaya sinunod ko sila dad okie brother." sarcistic na pagkasabi ni ate

"Kaya nga meromg motto na 'if there's a will ther---" hindi na natapos yung sasabihin ni kuya alex kasi sumabat si ate.

"Ahh ganun ba sayo... akin kasi ehem... if there's a will tapos ang dyosang si nathalie ang uutusan may mamatay." Sabi ni ate tapos inakbayan si kuya.

"Ok. Hoy ikaw Princess magbihis ka na tapos magpa-ayos ka sa ate nating bakulaw este maganda... hehe" sabi ni kuya

"Halika na nga baby baka may mapatay pa ako dito." Sabi ni ate sabay hila sakin.

Our Promise... (Completed)Where stories live. Discover now