Chapter 25❤Sad News

23 7 3
                                    

(May isisingit lang po ako na chap kahit na published na ang Chap 26. Ok?!)

3rd Person's POV

(This part happened nung tulog pa si Ashlee. Hiniwalay ko lang po yung chap kase medyo mahaba.)

Umalis na sila Alex, Renz , Keanu at JC sa Rivera Hospital para pumunta na sa bahay ng mga Mendez.

Magkakaroon kase ng Day At The Resthouse. Ok?!?!

Nang makarating na sila sa bahay ng mga Mendez...

Napansin ng mga tao doon na medyo matamlay sila Alex, Renz, Keanu at JC. Pero di nalang muna nila tinatanong.

Baka lang may nangyari na di maganda.

Paupo na sana si Keanu dun sa sofa kaso napansin ni Sabrina na hindi makaka-upo si Keanu sa upuan dahil bitin. Meaning na parang di sasakto yung pwet niya sa upuan mismo.

Kaya hinawakan ni Sabrina ang kamay ni Keanu at hinila siya sa kusina.

Habang hila si Keanu ay si JC naman ay dumiretso sa CR para kausapin ang kaibigan ni Janella/ Jennie na pinsan ni Gavin. Name? Kyla.

Hinila nga ni Sabrina si Keanu papunta sa kusina at sinabing....

"Keanu. Ano ba problema mo? Kanina ko pa napapansin na ang tamlay tamlay mo e. Tell me.... What is the problem? Or maybe... What is your problem? Tsaka... Sabi mo kanina isasama mo si Jennie para sa pag-punta naten sa rest house diba? Bat di niyo kasama?" Sabay lingon lingon sa paligid nagbabakasakali na makita si Jennie.

"Coma." Mailing sagot ni Keanu.

"Huh? Anong coma? Sinong coma?" Tanong agad ni Sabrina.

Nasa utak tuloy ni Keanu na...

'Kahit kailan talaga... Ang bagal ng WiFi connection ng babaeng ito... Kaya slow ren makatanggap ng pag-ibig e... Manhid.'

Biglang binatukan ni Keanu si Sabrina.

"Ang slow mo Sab! Si Jennie yung na coma!"

Hinimas tuloy ni Sabrina yung batok niya.

"Oi! Ang saket nun ah!" Sabay batok ren kay Keanu.

"Hoy tama na landian dyan! Lalanggamin tayo sa kotse niyan." Asar ni JC kay Keanu at Sabrina.

"Gagi! Nagbabatukan lang kami ni Sab dito! Magkaiba ang landian sa batukan!" Sigaw ni Keanu kay JC.

"Sige. Sabi mo e." Sabay alis.

Bumalik na silang dalawa sa sala kung saan hinihintay nila si Ashlee.

Tumabi si Sabrina kay Samantha.

"Bakit ang tamlay nila? Alam mo kung bakit twinsie?" Tanong agad ni Samantha kay Sabrina.

"Actually twinsie oo e..." Sabi ni Sabrina.

'Sabi na e. Close kase ni Keanu e.. Kaya di mahirap makakuha ng balita.'

Sabi ni Samantha sa utak niya.

"Oh? Bakit raw?"

"Na coma si Jennie twinsie. Kaya di siya makakasama ngayon."

"Ah.... Sayang naman. Ilalagay ko pa naman sana sa calendar ko na ngayong araw na ito na-kumpleto yung squad nateng mga girls. Yung araw na masaya tayo. Yung unang araw na makakapunta tayo sa rest house nila Ashlee ng kumpleto. Kaiyak naman." Sabi ni Samantha.

"Dami mong drama Sam! Arte mo talaga kahit kailan!"

Sigaw ni Kiann kay Samantha.

"Maarte na kung maarte noh? Paki elam mo ba? Wag Ka nga maki elam ng buhay ng may buhay. Lahat Tayo may sari- sariling mga gusto!"

Our Promise... (Completed)Where stories live. Discover now