2 months later...
Gavin's POV
Uy, zaapp? Tagal nating di nakapag POV ahh. Hahaha! Nandito ako sa bar kasama ang AceX. Inaya nila ako eh. Wala naman si Ate Ky kaya di ako nakapag paalam. Si Mom tsaka si Dad kasi, nakipag meeting sa bussiness partner nila. Oh diba? Kanino naman ako makakapag paalam.
"Sooo... Mendoza, *hik* magka alaman na tayo. Mahal mo ba si Princess?" Tanong ni Renz na lasing.
Napa ngiwi ako sa tanong nya. "Hell, no! Di ko type yung Princess mo. Sayo na yun! Haha." Pero uyy! Di pa ako lasing. Paano naman ako malalasing kung hindi ako uminom diba?
"Good. Kasi ako, m---"
*boogsh*
Boom tulog! Haha. Lahat sila tulog na. Ako nalang gising. Pano na yan? Hala.
Ayyy! Tawagan ko si Ashlee.
Calling... ShungAshlee
Wala pang ilang seconds, sinagot na nya.
[What???] Sungit naman. Kala mo maganda.
"Si Renz."
[What about himmm?] Taranta amputs! Argh! Bakit ba ako naiinis?
"Si Kuya Alex tsaka ang buong AceX"
[Ano? Diretsuhin mo na.]
"Lasing sila. Kung merong mag susundo sakanila..."
[...Psh. Alright! Ipapasundo ko sila.]
"Thanks." In-end ko na yung call.
You know...
...I've never been in a bar before. I never drink. In Korea, Si Ate Ky at Janella lang kasama ko. Friends tho. Medyo hindi kasi ako nakikipag kaibigan. Na-trauma ata ako. Kasi si Princess.. my friend on the playhouse. She make friends with me pero hindi sya bumalik. Hindi sya nagpakita ulit. How sad right?
Anyways... Yah. I never drink or smoke. Bawal kasi eh. Hindi ako pinapayagan ng parents ko. KJ right?
*dug dug dug dug*
There's a man and woman walking.
And it... it looks like ny mom and dad.
"What the hell are you doing here, Gavin?" Shit. It's Dad. He screams at me.
Tumayo ako. "I-i'm with my friends, Dad." Paano nila nalaman na nandito ako? Sheeeet!
"I don't care. I'll ask you again. Why are you here? What are you doing here?" -Dad
Hinawakan ni Mommy yung braso ni Dad. I looked at Mom. She noddeds. 'Spill it.' Mom is smilling. Making me feel that everything's alright. Never pa kasi akong napagalitan. Fvck. Bakla ba? "Dad. Look. I'm sorry. This is AceX. My friends. T-they ask me to come. Bonding tho. Since I want to experience new things, I come. B-but swear, Dad! I didn't drink."
"That's not my point! You didn't ask permision! You know what, Gav... Never ka naming pinagalitan. Don't go home tonight. I'm dissapointed at you." Shet. Saan ako matutulog?
"Yael...?" Sabi ni Mom.
"Mom, please?"
"Shut up, Gavin. You're just a minor tapos nandito ka sa bar? The hell is that? Araine, let's go." Hinawakan ni Dad yung kamay ni mommy tapos umalis na sila.
Oh, shit.
Argh! Bahala na nga.
Ano ba kasing naisip ko at pumayag ako?
YOU ARE READING
Our Promise... (Completed)
DiversosHe is Quiet She is Loud He likes spicy She likes sweet He loves cats She loves dog He prefers to be lonely She prefers to mingle with other people Can they cross each other's path?! If yes.. who's the one who will fall first?! (Wala na pong Book 2.)