Chapter 20❤Baby sitters

20 7 7
                                    

Renz's POV

Hay... ang tagal naman ni Princess! Ngayon nalang ulit kami magkikita nun eh! Kanina.. nung nag text ako sakanya na miss ko na sya.. totoo yun! Galung sa puso ko yun bro'! Nag add lang ako ng "joke" kasi ayaw ko naman na magkaroon ng akwardness between us. Oo! May gusto ako sakanya pero kaya ko naman maghintay pa ng tinatawag nila na tamang oras...

"Ti..to Rench! Hungry..." sabi ni Baby Crystal. Pamangkin ko yan ah! Wag po mag isip ng kung ano!

"Ok. Wait baby ha!" Sabi ko sakanya. Nag nod lang sya tapos nagpatuloy sa panonood ng "chu chu TV! YEY!"... Hayst... childish me.

"Yaya!!! Paki dalhan po si Crystal ng Cerelac. Thank you!" Sigaw ko... hindi ko alam kung sino tatawagin ko sa dami naming yaya eh!

Haha... exage kasi sila mommy eh! Akala naman sobrang dumi nitong mansion kung mag hire ng mga katulong ang dami eh! Tsaka... 2 lang kaming magkapatid. Ate ko tsaka ako tapos mommy, daddy, lolo at lola ko dito na rin nakatira. Tapos sila Ate humiwalay na rin ng bahay kaya 4 lang kami dito sa bahay tapos yung iba puro katulong nalang tsaka 5 family drivers. Dalawang family chef, 7 na taga linis ng buong mansion, 2 taga linis ng garden, 1 taga linis lang ng pool, 2 personal maid ni mommy at daddy, 2 personal maid nila Lolo at lola, 1 personal maid ko. Bale 20 na binabayaran. Dame noh?!

Aanhin naman ang masarap na ulam kung walang magulang?!

Araw araw kasi.. parang may fiesta dito. Ang dami kung mag luto. 3 lang naman kaming kumakain. Nakakainis na wala kang magulang sa birthday mo. Weird pero totoo. Simula nung mag highschool ako, lagi na silang wala. Laging magkakasama yung mga magulang namin nila JC, Alex, Keanu at parents ko. Lagi silang out of town para sa bussiness kaya kami lang lagi yung magkakasama.

Pag birthday ko, ang mga pumupunta lang ay schoolmates, friends, cousins tapos lola and lolo ko tsaka tiyo and tita. Sila mommy at daddy wala.

Aish... nakapag kwento nanaman ako ng de oras. K lang po ba yun?!

"Sir Renz. Ito na po yung cerelac." Sabi ni Ateng nagbigay ng pagkain ni Crystal. Idunnk the name. Hehe...

"Ah.. thanks ate." Sabi ko tapos nagbow lang sya tas umalis na. Sorry ateng nagbigay sakin ng cerelac ni Crystal! Di ko po alam pangalan mo... hehe...

"FOOOOOOOOOD!" sigaw ng cute na Crystal. Yung crystal eyes nya kuminang tapos yung cubby cheeks nya, lumobo! Joke...

"Are you hungry Crystal?!" Tanong ko tapos nag pout sya. Haha! Ang cute talaga nya! Kahit matagal ko na yang naaalagaan, hindi ako nagsasawa sa ka-cutan nya. Hehe...

"Do you want tito to feed you baby?!" Tanong ko pero ang sagot nya...

"Anya..." -Crystal. Huhu! Ano yun?! May word ba na ganun?! Or. May word na ganon pero aliens lang gumagamit?! Ang hirap intindihan ang mga baby words! Inang yan! Hahaha...

"BEYBI CRYSTAAAL!"

"Ay shit!"-Me. Pagtingin ko sa sumisigaw... sigaw ng isang prinsesang palapit saakin--saamin. Shet! Ang ganda nya ngayon!

"Hi Crystaaaaal!" Sabi ni Princess

"Eyow..." sabi ni Crystal kay Ptincess. Naku! Sana pala hindi na pumunta si Princess dito! Baka sumabog kasi tong bahay namin sa kaingayan eh! Baby na bulol pero sobrang ingay tapos dagdagan mo pa ng nag iisang PRINCESS ASHLEE MENDEZ?! naku! Kawawa tenga ko dito sa dalawang extrang tao na kasama ko ngayon! Psh... k lang yun! Atleast kasama ko si Princess. haha...

Obsesed ba ako?! Aish... pake ko ba?! Basta.. A'lab Princess! Walang makakapantay nun! Kaso nag stuck parin sa utak ko yung sabi ni Jennie sakin dati.

Our Promise... (Completed)Where stories live. Discover now