63❤Go home

24 3 0
                                    

Chelsea's POV

HallooooWhh! Kakatapos lang namin mag swimming, kumain at kung ano ano. Sa totoo lang, ako lang talaga kumain eh.

Ayaw kasi nila. Hmph! Edi akin nalang.

Pagkain din yun 'no! They are my babies. Hihi. Joke lang.

Wala pala akong baby. Baka mapalayas ako ng tatay ko, kung sakali man.

Nagmumukha pa naman yun na dragon kapag nagagalit sya.

Para syang si Kuya Thimothy eh. Ang sungit tapos over protective pa.

Nga pala.. nandito lang kami sa patio. Buti nga may insect repelant sila Nella eh. Hindi malamok.

Cute pa naman ako.

Saglit, anong konek? Ayt.

"Chels! Chels! Chels! Chels! Chels!" Si Ashlee, sumisigaw habang tumatakbo papalapit sakin. Whutchaprablem!

Kanina kasi, galing sya sa loob. Nagpalit sya ng...

Sash! Disgusting.

Basta girl's thing yun. Wag nyo nang alamin. Mga mosang. Hehihohu.

Hingal na hingal sya. I gave her my 'what' look. "S-si.. si..."

Si?

"Saglit. Sumakit puson ko." Umupo sya sa bench. Katabi si Ate Sam na nagbabasa ng libro. Si Nella din. They're creeping the hell out of me.

Buti hindi sumasakit ulo nila dyan. Kanina nga, natapos na nila yung isang libro eh.

Tig isa sila. Nung natapos na nila parehas yun, nag palit naman sila ng mga binabasa. Ang bookworm nila.

"Susunduin ka daw ni ano! Si.." Ok. Hindi nya pa masabi ng maayos. Hingal pa sya eh.

Ayaw uminom ng tubig? Ako kahit walang laman utak ko, may common sense naman ako.

Joke lang. Uminom na sya ng tubig. Pero dahil ang tagal nya..

"SINO!?" Sigaw namin sa kanya. Ayaw pa kasi sabihin.

Halata namang nagulat sya. So..

Pumikit sya tapos huminga ng malalim saka nag salita. "Ok. Brian is here."

Ano? Bakit daw!

"Hi, Chels!" Lumapit sya sakin tapos may inabot na tatlong white roses. Fake naman 'to. Plastic, amps.

Parang sya? Hihi. Joke lang. Labyu, Bri!

Oh, wag kayong ano dyan. As a friend lang naman. Advance kayo mag isip eh. Wag ganun, bad yun.

Pero.. Bakit sya naka beannie? Atsaka all black pa? Pupunta ka lamay, kyah? Pero nevermind. Naka black jacket rin naman ako. Hehe.

Kinuha ko na yung white roses. Hindi pala sya fake. Ang paranoid ko rin kasi mag isip minsan eh.

Sorry naman, tao lang.

"Ayieeeeeeee!" Pang aasar nila saamin, Aish! Nakakabingi naman sila. Pag sila binigyan din ng roses.. patay kayong mga bubwit sakin.

Inirapan ko lang sila. Pinatong ko yung roses sa tabi ng cellphone ko. "Alam mo, Bri? Nakakaistorbo ka. Shoo!"

"Pano kung ayoko?" Sabi nya.

Sinimangutan ko lang nama sya. "Edi kakaladkarin kita. Bakit ka ba kasi nandito?"

"Go home."

*dug dug dug dug

Ano daw?

Narinig kong tumikhim sila Ate Sab. Luh, heneve?

"At bakit? Pano kung ayoko?" Nag make face lang sya saakin. Para syang naka pout pero pa-simangot. Tumalikod sya.

At dahil cute ako, gusto ko syang asarin ng asarin. "A. YO. KO!"

Hunarap sya sakin.

AHHHHH! Ano baaaa?

Tinulak ko sya.

"Ayieeeeee!" Sigaw nila. Naiihi yata sila ehh. May cr naman dito malapit sa patio.

Tumawa naman si Brian kaya napa irap nalang ako. Problema nun?

Hinawakan nya ako sa wrist. Bakit ganito kabilis yung heartbeat ko? Hindi naman ako uminom ng kape.

Alam kong nagiging indenial ako. Alam ko yung mga ganitong effects. Pero hindi ko lang alam kung may gusto na ba ako kay Brian, o natatakot lang ako na kapag minahal ko sya ay hindi nya ako mahalin pabalik.

Napalunok ako sa ginagawa nya. Bakit ba kasi nya ginagawa toh ngayon? "Let go of my wrist!"

"Pano kung ayoko? You'll go home whether you like it or not." Kinuha nya na rin yung bag ko.

Bwisit si Ate Sam. Inabot pa.

Habang kinakaladkat ako ni Brian, naka tingin lang ako ng masama sa kanila. Pero tinawanan lang nila ako.

Patay kayong apat sakin.

See you when I see you, guys. I'm gonna do a sweet and good revenge.

Wait. Bakit ko pa kailangan mag revenge kung gusto ko rin yung ginagawa nila? Ay ang gulo ko. Argh!

Napaparanoid na ako.

Paglabas namin, nandun yung kotse ni Brian. Pinagbuksan ako nung driver ng pinto.

Sumunod na rin namang umupo si Brian sa tabi ko.

Happy sya? Mukha syang ewan na pangiti ngiti eh. Ngiting bente pesos. Yung ganon, boi.

Kairita! Nag cross arms lang ako tapos tumingin sa bintana.

Pero.. AHHHHH!

Sumandal sya sa balikat ko. Nababaliw na ako sa mga pinag gagagawa nito! Ano bang trip nya?

Kung gusto nyang mang trip, wag nalang ako. Wala ako sa mood.

Ginalaw galaw ko yung balikat ko para umalis na sya. Pero si ugok, nakasandal pa rin.

Aba matibay!

Hinampas ko sya sa ulo. "Ano bang problema mo?"

"Ikaw." Pumikit pa sya, hah? Nakasandal pa rin sya sa balikat ko.

Paanong ako? Anong ginagawa ko sakanya? Eh sya nga nang iistorbo dyan eh.

Damay nya pa ako sa kabaliwan nya.

"Pano mo naman nasabe~~ "

Kaimbyerna sya hah. Buti nalang cute ako at hindi ako nagpapa stress sa kanya.

Wait. Wait. Wait.

AHHHHHH!

Bakit parang na-stiff ako? Kyah! Bakit ba ganito ako maka react? Si Kuya Thimothy naman, ginaganto din ako paminsan minsan.

Pero bakit kay Brian? Niyakap nya ako tapos ganito ako maka react!

Oo, niyakap nya ako.

At parang hindi ko matanggal yung kamay nya na nakayakap sakin dahil parang na-stiff ako.

"Paanong ako, aber!" Sigaw ko sa kanya, buti nga hindi sya nabibingi eh.

"You're always making me crazy like no ine else can. Because..









































...I like you."

Napalunok ako.

Swear! God knows how many times I gulped this time. "Ha ha ha! Good joke, Brian Meir."

He looked into my eyes. Now, we're looking eye to eye. Ugh! I gulped again.

"Hindi ako nagbibiro. Totoo yung sinabi ko. I like you. I don't know how. I don't know when it just started." Sabi nya.

"Pwede ba yun?" Umirap ako. Kunwari naiinis ako. Pero sa totoo, kinikilig naman ako. Kyahhhh!

He sighed. "I don't know. Love is unbelievable. I don't care if you don't like me back. I'll do anything for you."

"When you say anything.. you mean everything, right," He nodded then I smirked.

Lagot ka sakin. Papahirapan kita.

Our Promise... (Completed)Where stories live. Discover now