Chapter 48❤Asaran

20 5 2
                                    

Gavin's POV

"Err! Gabing GavinTangerooooooo!" Sogaw ni Ash kaya tawa ako ng tawa. Ang sarap nyang asarin. Sobra.

"Bakit? Kasalanan mo yan. Nag mukha kang baliw kasi---omp!"

Hindi ko natapos yung sasabihin ko kasi tinakpan nya yung bibig ko. Kahapon kasi may research kami sa Science. Partner ko si Renz. Eh sakto, nandun sya kila Ashlee kaya dun na kami gumawa since may project din naman kami at kailangan magpa turo ni Ash. Bobo eh. Dejkl.

Yun... nag taka kami ni Renz kasi ang order ni Ashlee, Burger without cheese and Strawberry shake without strawberry :D

Mukhang tanga lang diba? Haha.

"Titigilan mo o titigilan mo?"

Wala namang choice dun eh.

"Salitaaaa!"

Paano ako makakapag salita kung naka harang yang kamay mo.

I showed her my poker face.

Tinuro ko yung kamay nya na naka takip sa bibig ko.

"Tsssssssss!"

"Tss tss ka dyan? Tss tss-in kita dyan eh. Ahahaha!"

"Tss tss-in mo, di mo kaya?" Tanong nya.

"Bastos!" Asar ko.

"Yuck! So GM." Sabi nya sabay irap.

Natawa lang ako. Aasarin nya sana ako pero sakto, dumating na yung prof namin sa math. Si Ms. Jha. Mabait naman sya.

Nga pala.. si Janella, pumapasok na. Pero ngayon, malayo sya sa seat namin nila Ash. B kasi yung surname nya eh. Kami ni Ashlee, M tapos si Renz, U. Ang layo nila eh. Haha.

"Goodmorning, class." Bati ni Ms. Jha kaya nag si-tayuan kami lahat.

"Goodmorning, Ms. Jha." Bati namin pabalik tapos umupo na ulit.

"Ok. As what I am saying, we have new lesson today." Inayos nya yung mga gamit nya sa desk. "And that is..." sinulat nya sa whiteboard yung word na "INTEGERS."

"We will gonna like, review it only. If you know this lesson, you know what is the L and R side."

"Ok. Ms. Bailey." Sabi ni Ms. Jha kasi nag taas ng kamay si Jan eh.

"The L side is the negative side and the right side is the positibe side." Sabi ni Janella sabay upo ulit.

"Ok. So, we have the negative and positive side. We have symbols. Who can answer?"

Unang nag taas ng kamay si Janella tas sumunod yung iba. Nag taas din ako ng kamay.

"Ok. Let me hear the voice of Ms. Mendez." Sabi ni Ms. Jha.

Ahaha! Patay ka Ash!

"Ow... Me? So. As what you were saying, our lesson is Integers and we have two sides. And that is left and right side. On the left side, we have negative side and at the right side, we have positive side. The symbol of the positive side is the like plus sign. And the negative side, ot is the minus sign. So the symbols are the plus and minus sign." -Ashlee.

Owkey...? Ang haba nun ah.

"Ok. That's good." Sabi ni Ms. Jha.

May sinulat sya sa board.

Integers defenition tapos kung ano ano pa.

***

Malapit nang matapos ang Math class namin. 2 munites nalang tapos na.

Our Promise... (Completed)Where stories live. Discover now