Chapter 18❤Coincidence?!

19 7 8
                                    


Princess' POV

Hai guys!!! Nasa kotse nga pala ako ngayon. Napag isipan ko kasing pumunta muna sa starbucks tapos uuwi nalang mamaya. Bored na kasi talaga ako sa bahay eh. Sa isang, isang araw pa naman dadating sila Dad galing sa bussiness something nila. Ang hirap talaga pumasok sa bussiness world noh?!

Sakait lang sa brain cells yun. Basta, ang gust namin ni Renz dati pa ay ang mag culinary arts or HRM. Pangarap kasi namin dati pa, maging chef... Promise namin sa isa't isa, kapag natupad namin yun, sabay kaming magpapasa ng requirements sa favorite naming restaurant. Yun lang plank namin. Pag hindi kami pinilit ng parents namin na mag BSA management, ang kukunin nalang namin ay HRM kasi yun talaga pangarap namin. Ang tagal pa kaya nun! Grade 10 pa lang kami sa pasukan eh.. hahaha...

Miss ko na si Renz! Huhu!!! Nasaan kaya yung unggoy na yun?! Miss ko na yun eh! Wala na akkng kasama sa kabaliwan tsaka food trip buddy. Busy kasi ang AceX ngayln kasi sakanila yung Xavier Anademy and Xavier University. Lalo na Back To School na. Ang galing lang nila kasi kaya nilang pagsabayin lahat ng yun..

Matawagan nga si Renz...

[Hello?!]

"Eyow!"

[Hmm...]

"Alah Renz! Shurii nagising kita.. sige bye na! Matulog ka nalang muna."

[Oi! K lang... Ano ba yun]

"Eh kasi..."

[Kasi?!]

"Miss na kita eh! hehe.."

[Wae? Miss u too! Busy kasi kami ng AceX eh. Sorry..]

"K lang yun. Wala na kasi akong foos buddy eh. Lahat kasi sila, body consious. Tayong dalawa lang ata yung walang pake kahit tumaba?!"

[Oo nga naman. Don't worry! Babawi ako sayo!]

"Ayieee!!!"

[Oo nga... nasaan ka ba?!]

"E?! Papunta ako ng StarBucks malapit dito sa village namen."

[Wewz. Bawal ako ngayon eh. Ako yung naka toka na magbantay ng pamangkin ko kaai lahat aila may pasok tapos yung yaya ni Crystal day off ngayon kaya... jn short. Ako baby sitter for today! Hahaha!!]

"Ay weh?!"

[Yep. Mamaya pa namang 12 yung alis ng yaya ni Crystal.]

"Lolz... ay..."

[Bakit?!]

"Tulong akong mag alaga kay baby Crystal???"

[Geh lang... punta ka nalang dito sa bahay after mo dyan sa starbucks o sususnduin kita dyan?!]

"Ahh... wag na. Mag papahatid nalang ako kay butler. Para ka Crystal."

[Para kay Crystal.]

"Para kay Crystal."

[Tulog muna ako ulet. Haha..]

"Ey! Shurii ta---"

[Ok nga lang.]

"Bye!"

[See you..]

"Hmmkey!"

*toot toot toot toot*

Ayieee! Aalagaan namin si baby Crystal... si Crystal po ay anak ng ate ni Renzypots. 1 year old palang sya kaya siguro bulol pa magsalita yun! Hala! Baka hindi namin maintindihan sinasabi nun?! Hay.. de bale na nga lang. Goodluck nalang.

"Ma'am nandito na po tayo..."

Oh! Di ko napansin yun ah!!

"Sige po butler... tatwagan nalang po kita pag aalis na ako."

Our Promise... (Completed)Where stories live. Discover now