Princess' POV
Pinilit ko yung sarili ko na tumayo kahit nahihilo parin ako. Hahabulin ko si Gav.
Hehe.
Pag labas ko ng kwarto ko, nandun sa sala si Gav. Nagse-cellphone sya. Sus! Nag moment pa si kyah.
Tumabi ako sa kanya pero umurong sya ng onti. Uurong urong, di pa damihan. "Luh. UYy. Galit ka? Nagtatampo? Or what?"
He just glanced at me.
Umurong ako papalapit sa kanya pero lumayo ulit sya ng onti. Sinundot ko yung braso nya. "Sorry."
"Gav naman! Urong ako ng urong palapit sayo tas ikaw naman tong si pag layo." Sabi ko.
"Di ka kasi nakakatuwa." Sagot nya naman.
Lumapit pa ako sa kanya. And this time, he didn't move. "Hindi ka rin naman nakaka tuwa ah?"
"Mas nakakainis ka naman."
Umirap ko. "Luh. Ako pang nag sasalita lang, inis na inis ka na. Eh pano pa pag tawa ako ng tawa diba? Nahiya naman ako sayo, boi."
Tumayo sya at pumunta kung saan mang lupalob dito sa loob ng bahay namin. "Uy Gaaaav! Napapagod na ako kakahabol sayo."
Pumasok sya sa kwarto ko. Umupo sya sa mini couch dun.
Ahh. Ganyan ah. Tumalon ako sa kama ko saka sumigaw. "A-Araaaaay!"
Kunwari may masakit sakin tapos nakapikit ako. Pero nakatingin ako sa kanya. Di lang halata kasi singkit ako. Hehe.
Lumapit sya sakin. "Ash! What happened? Tsk. Ang careless mo naman!"
"Awwwwww!" Sigaw ko pa.
Umupo sya sa tabi ko. Pero nakadapa ako, Hahahaha! "Hey, anong masakit sayo? Tell me."
Umupo ako ng maayos pero kunwari masakit parin yung tyan ko.
Pero kung shushunga shunga sya, di nya mahahalata na hindi naman yung tyan ko yung nasakit sakin. Ulo. I think I'm having a migrain because of yesterday.
Hinawakan nya yung chin ko. Kaya napatingin ako sa kanya. Saktong may lukunin sya sa side table.
*tsup
I kissed him on his cheeks.
Nanlaki yung mata nya. "Why did you do that?!" Luh galit.
Inirapan ko sya. "Bakit ba? Masama bang halikan ko sa pisngi yung boyfriend ko? Ha? Masama ba yon?"
Napatulala sya sakin. "Oh. See. Galit kasi agad eh. Aalis alis, di ako pinapatapos mag salita. Malay mo good news pala. Wushu!"
"Are you serious?" Tanong nya pa.
Sinipa ko sya. "Paulit ulit ba? Boomerang ka ba? Ha? Boomerang?"
He hugged me. Tight. "Luh! Papatayin mo na ba ako? Wala ka nang magandang girlfriend. Baliw ka."
Tumawa nalang sya. Katawa yon?
"Thank you." Sabi nya sakin.
Kumunit naman yung noo ko dahil sa sinabi nya. "Bakit naman? For what?"
He smiled. "For being my girlfriend?"
"Sus! Yun lang? Kung ayaw mo, edi break na tayo." Hala ang sarap nyang asarin, bat ganon? Ang cute nya.
Nag pout pa sya. "Mukha kang bakla. Uso tigilan yan." Tumawa pa ako.
"Isa pang asar mo sakin, papakasalan na kita." Nakangiti nyang sabi. Napatigil ako sa pagtawa dun ah?
"Ok. Edi break na tayo. Tabi dyan. Higa na ako." Masungit kong sabi.
Yung mukha nya.. Pfft! Ahahahaha! Ang epic, kainis!
Kinakalabit nya ako. Palihim ako tumatawa dahil sa kanya. "Ano?" Kunyari galit nanaman ako.
"Ash, buntis ka ba?!" Tanong nya. Agad naman akong napaupo.
Buntis pala ah? "Oh sige. What do you think?"
"Oo." Sabi nya habang tumatango tangi pa.
Luh! "Baliw ka?"
"Baliw sayo." Sabi nya sabay wink. Hene veee? Weg genyen.
Umirap nalang ako habang natatawa. "U do note ha! Ako? Buntis? Bakit? May nangyari na ba satin?"
"Wala nga eh. Gusto mo ba, meron--Aray naman Ash! Bat ka nambatok?" Hinimas nya yung ulo nya.
"Ikaw kasi! Ang manyak mo." Naka simangot kong sabi sa kanya.
He just chuckled. Gosh! He's so cute. "Eh ikaw nga nauna. Ako pa manyak?"
"Walang nangyari satin tapos buntis ako? Kung hindi ka ba naman kasi tatanga tanga eh." Sabi ko pa.
Natawa lang sya. "Dadating din tayo dun, Ash. Just wait." Kindat pa nya pagtapos nyang sabihin yun.
AaaaHhH! Nagwawala yung cells ko sa loob ng katawan ko. "Sigurado ka ba talagang ikaw na mapapang asawa ko?"
"No. Sabihin mo nga. Bakit parang nagdadalawang isip ka sa pagiging boyfriend ako? Gusto mo bang buntisin na talaga kita? Right here, right now?" Hala bakit parang nang aakit sya?
Bakit ba ang lapit ng mukha nya sakin? Di na ako natutuwa ah. Kinikilig na kasi ako eh. Aaaaa!
Nung lumapit sya sinipa ko sya.
"AAAAASHLEEE! SINIPA MO YUNG ANO KO! OUUUUUCH!" Sigaw nya habang namimilipit sa sakit.
Hala. Ganon ba talaga kasakit yun? Di ko pa nga sya sinisipa ng todo. "Baka mabaog ako nito sayo, Ashleeee!"
Tawa nanaman ako ng tawa. Tinanggal ko yung comforter saka niyakap ko sya habang namimilipit sya sa sakit dito sa kama ko.
"Hahahahahaha! Pano ba natatangal yung sakit nyan?" Tanong ko.
He just shrugged. "Kiss mo."
Hinampas hampas ko pa sya. "Manyak ka na ha! Reeeeeeyp!" Sigaw ko.
Tinatawanan nya lang ako. Feeling ko, mukha na talaga kaming baliw sa ginagawa namin.
Tatawanan ko sya tas tatawanan nya din ako. Paulit ulit! "Wag ka nga! Ang manyak mong bwisit ka."
"Bakit? Pa-innocent ka lang kasi. Akala mo naman, hindi nakakarinig ng p---"
Hindi ko na pinatapos yung sasabihin nya kasi sumigaw agad ako. "Aaaa! Mommy! Daddy! Ate! Kuya! Yaya! Yayo!"
"Ash, masyado ka nang OA. Walang Yayo ha? Naiwan mo nanaman ba utak mo sa kung saan saan? Tara. Pulutin muna kaya naatin?" Pang asar ni Gav sakin.
Binato ko sya ng unan. Malakas yung pagkabato ko kahit ang lapit nya lang saakin. "Shunga ka! Hahanapin muna bago pulitin."
"Ahh. Hahanapin ba muna? Ang talino mo na sana kaso.. Ash, ano yung pulitin? Sa pagkaka alam ko, pulutin yun ah?" Sagot nya.
Pulitin? Pulutin? "Basta yun yon!"
"HAHAHAHA BOBO KA!"
Umirap ako. "Same as you."
Tignan mo! Tawa parin sya ng tawa. Para na talaga kaming baliw. Sama mo na ako kasi natatawa na din ako eh.
HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHHAHAHAHAAHHAHAHAHAHAHAAHHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHHAHAHAHAHAHA!
***
Hannah's note: Luh? Katawa yon? Ha? Katawa ba? Charot. Please leave a vite and comment on this chapter. Gusto ko na tong tapusiiin! Hayp.
YOU ARE READING
Our Promise... (Completed)
DiversosHe is Quiet She is Loud He likes spicy She likes sweet He loves cats She loves dog He prefers to be lonely She prefers to mingle with other people Can they cross each other's path?! If yes.. who's the one who will fall first?! (Wala na pong Book 2.)