Princess' POV
Ayoko naaaaa!
Bakit ang sakit sakit parin? Hindi ko na talaga kaya. Ang sakit na. Bakit ba ganito itoWhhhHhhhH?
Ilang beses na akong pagulong gulong sa kama ko. I am also puching my tummy.
It hurts so bad!
Hindi ko alam kung may mga maid pang gising. It's already 2 AM. I think everybody is already sleeping.
But I still can't sleep! My tummy ache kills me.
Tinawagan ko si Ate Nath pero hindi sya sumasagot. Nag outing kasi silang magkakaibigan. Including Kuya Kent ofcourse.
Pati si Kuya Kent tinawagan ko din, kaso walang signal kaya choppy. Tinext ko nalang sya. Kaso walang reply. Kasi nga dahil wala sigurong signal.
Tapos si Mom din. I called her, but it's unreachable. I already texted her but I recieved no reply yet. Gosh, it's been hours since I texted everybody.
I called Nella. Kaso walang sumasagot kasi baka tulog na. Ang aga pa naman nun matulog.
Si Chels din. Tinawagan ko. Sinagot naman nya. Kaso narinig ko yung pagbagsak ng phone. Siguro tulog yun. Tapos wala sya sa sarili nya nung sinagot nya yung tawag ko.
Argh!
I called Ate Sab. She's not answering too.
Ate Sam answered my. But she said, "Ash, I'm sorry. Not now.." Aish! Sinagot nya pa.
FC na kung FC. But I called Ate Kyla too, yet she didn't answered.
Si Kuya Alex naman wala din ngayon sa bahay. Aba malay kung nasaan sya. Hindi sya umuwi eh. He's big enough for me to worry him.
Aish!
I checked my messenger. Checking who's online.
Yung mga shoolmates ko na hindi ko ka-close.
Wait, wait. Scroll pabalik.
YasZ! Si Gav! Ok lang yan. Kahit lalaki, but I badly need help. I called him. Voice call only.
[Hello, Princess? Still awake?]
"Ay hindi. Tulog na. Kaya nga natatawagan pa kita diba." Napa irap tuloy ako ngayon.
I heared his laugh. It brings shiver to my skin. [What do you want? Do you want me to sing for you? Dance for you? What? Do you want.. me?]
"Manyak! Pervert! Jerk! Sira ulo---AHhh!"
Arayyy! Sumasakit nanaman. I can't take it anymore. Hindi ko namamalayan, tumulo na pala yung luha ko. Wala akong magawa eh. Ganito kasakit.
I bit my lower lip.
[Hey, Princess! What happened?]
"Ang sakit---Arayyy!" Nabitawan ko yung phone ko.
Hayst, ano ba! Bakit ba ako umiiyak? Buti nalang at free day namin bukas. Kahit anong oras pwede pumasok. Pwede nga wag ka nang pumasok eh.
[Wait for me. I'm coming.]
After that, narinig ko na kaagad yung end tone ng call.
Yung cellphone ko, nasa gilid na ng mukha ko. Habang ako, nakataglid. Namimilipit sa sakit.
"AHHHHH!" Napapikit nalang ako kasi hindi ko kinakaya yung sakit. Ngayon lang sumakit ng ganito yung puson ko.
Kapag meron naman ako, hindi naman ganito kasakit. Tamang pagsuntok lang sa tyan ko, ok na.
YOU ARE READING
Our Promise... (Completed)
DiversosHe is Quiet She is Loud He likes spicy She likes sweet He loves cats She loves dog He prefers to be lonely She prefers to mingle with other people Can they cross each other's path?! If yes.. who's the one who will fall first?! (Wala na pong Book 2.)