Ayan na. Nasa harap ko na ang lalaking gusto ko makasama nang pang matagalan. After everything we've been through, ayoko na maghintay pa nang isang pagkakataon na mahiwalay ulit kami.
"I'm sorry Vince. I'm sorry kasi naging petty ako. These past few days or weeks sobrang childish ko. I'm sorry. and I'm hoping na sana let's redo everything and start over."
"Shhh, I'm sorry din. I'm sorry na napaka manhid ko. I'm sorry na hindi kita nabigyan ng time ko recently when I should've been there every minute of every day. Yes, kahit ilang start over pa yan. I'm happy to be starting over with you. Basta sayo gagawin ko."
"Ang saya ko Vince. Let's stop fooling ourselves. Soo, yes."
"Yes?"
"Yes, I'll be your girlfriend if you still want me."
"Totoo ba?"
"Hindi naman april fool's diba? Oo totoo."
"YEEEES!" Yinakap niya ako at kiniss sa cheeks. "Ang ganda ng girlfriend ko!"
"BRO!" Tawag ni Zion.
Tumingin kami sakanya, kasama niya sila Rayver. Nagtinginan kami ni Vince at hinawakan niya ang kamay ko at pumunta sakanila. Subtle announcement na kami na.
"Woah woah woah!" Ang sabi ni Reese na nakatingin sa kamay namin.
"Buti naman naayos niyo na ang problema." Ani naman ni Rayver.
"Anong problema? Anong nangyayari dito?" Tanong ni Zion.
"Pinsan, kami na." Ang sabi ko sakanya.
"So ibig sabihin...yung kanta para sayo?"
"Zion, the clueless kid." Tawa ni Rayver.
"Pabayaan mo na nga sila. May celebration dinner sa bahay niyo. Halika na." Sabi ni Vince at ginuide ako palabras. Dala niya ang kotse niya ngayon kaya nagdrive siya pauwi.
"Pano sila?"
"Maghahanap nalang yun nang masasakyan." Ang sabi niya nang nakangiti.
"O-kay." Sinabi ko habang nakatitig sakanya.
"Oh bakit parang matutunaw ako sa titig mo?"
"Wala lang, I love you."
"I love you too."
Ang saya kasi finally, eto ang totoong finally, kami na. Ayoko na magtanong pa tungkol kay Mitzie. Okay na ako dun. Starting over means cleanslate na kami wala nang bringing up ng past mistakes or petty fights.
"Andito na tayo. Handa ka na ba?"
"Feel ko naman alam na nila. Si Zion lang naman clueless eh. Sa pag tawag mo palang sa name ko kanina alam na nila."
"V lang naman sinabi ko."
"Vince, sino pa bang ibang kilala mo na V?"
"Madami kaya."
"O sino?"
"Victoria.."
"Victoria?"
"Beckham."
"Ohh haha, halika na nga hindi ka nakakatawa."
"Hindi naman ako nagpapatawa. Kinakabahan kamo."
"Kilala ka naman nila. Wag ka na kabahan."
Bumaba na kami ng kotse at slowly naglakad at pumasok sa bahay.
"MA! Pa!"
Thankfully wala masyado tao kaya pwede namin aminin muna nang walang nag jojoke.
BINABASA MO ANG
✔ Ex - Lovers
RomanceOn the outside, ang buhay ni Viv ay perfect - may loving parents, caring boyfriend at loyal bestfriends. Simple at walang kaproble problema. However, Walang nakakaalam na mayroong isang tao na kaya niya isakripisyo ang lahat at ito ang kanyang first...