33 - How to Fall in Love?

319 12 1
                                    

First of all, thank you sa pagsama sakin sa journey ko na ito. Thank you for reading Viv's Guide to Love. Thank you for giving me your time. I hope naging worth it naman siya para sainyo. Last chapter na ito pero may epilogue pa para malaman niyo kung ano nangyari sakanila years after.

Nagmamahal,

Frstn

Always stay connected:

Twitter & IG: @frstnc

_________________________________________________________________

Mga Beshy,

Ayun na nga. Hindi ko maexplain kung ano ang nararamdaman ko nung huling nagpaalam saakin si Vince. Pasakay na sila sa eroplano noon. Natutuwa ako excited para sakanila pero hindi mawawala yung takot. Takot na paano kung hindi na siya bumalik. Kung gusto na niya dun.

Pero ganun eh. Pag mahal mo ang isang tao, you're willing to take risks. Risk na masasaktan ka. Bawat pasok mo sa isang relasyon dapat isipin mo na this could fail at every moment but at the same time masaya dahil kasama mo ang mahal mo.

Kung may isa akong aaminin, yun ang pagsisisi. Pinagsisisihan ko na sinayang ko ang oras na magkasama kami sa mga walang kwentang bagay. Madali lang kami nagsama nang masaya bago siya umalis papuntang Amerika. Nagsisisi ako dahil ang dami naming sinayang na pagkakataon. Pagkakataon na sana'y magkasama kami, nagkakatuwaan.

Kaya eto mga beshy, how to fall in love?

Do away the doubts. Sabihin niyo na mahal niyo siya kung talagang mahal niyo. Take risks, confess your love dun sa taong mahal mo. Kung hindi ka niya gusto, then atleast you took that risk. Eh pano naman kung gusto ka niya? Edi masaya, diba?

Tsaka iwas iwas tayo sa pagselos palagi. Learn to trust your partner. And lastly, before niyo siya awayin? Hear his side first.

Hanggang dito nalang po mga beshy. Sana may natutunan kayo sa istorya ko. Simple lang naman pero sana nagustuhan ninyo.

Love,

Viv

✔ Ex - LoversTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon