Richard kim point of view;
Lumipas ang mga araw simula noong nagkita kami ni Camella at nag-usap sa bahay, may gusto pa sana akong itanong sakanya pero hindi ko alam kung papano.
ME: Me, aalis na muna ako na bobored na kasi ako sa bahay.
MAMA: Sige Anak, umuwi ka agad ha? alam mo namang kami lang dalawa ng Papa mo ang maiiwan kapag umalis ka at wala rin ang kapatid mo.
Tumango nalang ako at humalik sa pisngi niya, pumunta naman ako sa kotse ko at nag drive papunta sa Coffee shop na malapit sa school namin noon.
Habang hinihintay ko ang order ko pinagmasdan ko lang ang kabuu-an ng coffee shop at ang mga costumer na nandito.
Ito ang paborito kong coffee shop sa lugar namin, kasi maganda dito at tsaka ang kanilang mga kape o ano paman ang meron sila dito ay masarap at talagang hindi pinag-sasawaan.
Bigla nalang may umupo sa harapan ko kaya napatingin ako dito.
GIRL: Hello
Bati ng babae sa akin at ngumiti kaya sinuklian ko nalang din.
ME: May kailangan ka?
GIRL: Hindi ba pwedeng sabihin mo muna sa akin na hello din?
ME: What would I do that? do I know you? don't get me wrong ah? para sa akin nag he-hello lang ako sa mga kakilala ko.
Napayuko naman siya ng dahil sa hiya, ayaw ko sa lahat yung feeling close tapos hindi mo naman kilala.
Magsasalita na sana siya ng dumating na ang order ko kaya mas lalo siyang napahiya.
GIRL: You know what? gwapo ka sana galing lang ang sungit mo. ( Sabay alis)
Ano bang nangyayari sa babaeng iyon? sinabihan lang nagalit na, mga babae nga talaga hindi mo alam kong ano ang emosyon.
ME: Hey!
Sabi ko ng makita ko ang isang babae na papalapit sa akin, at umupo naman to harapan ko kung saan nakaupo ang babae kanina.
ANNA: What was that? I saw you at yung babae. Pinalitan mo na ba ako? ah?
Natigilan ako sa sinabi niya, bakit niya yun sinabi? e hindi naman kami right?..Pero dapat matuwa ako kasi ultimate crush ko siya.
(A/N: Sa hindi bumasa sa pinakauna pa nito, para maiintindihan niyo. Ultimate Crush ni Richard si Anna noon paman pero hindi pa naging sila. Okay na? gets? )
ANNA: Nah, I'm just joking don't take it seriously okay?.
ME: By the way nag order kana?
Pag-iiba ko ng usapan kasi nasaktan ako sa sinabi niya na joke lang daw iyon. Tumango naman siya at sininyasan niya ang waiter na dito dalhin ang inorder niya.
ANNA: Do you want to go to the party?
ME: Party? for what? may dapat bang e-celebrate?
ANNA: Nope, but gusto ko lang na makasama ka.
Hindi ko na nilagyan ng malisya ang sinabi niya baka kasi sabihin na naman niya ' I'm just kidding, don't take it seriously.' TCH!
BINABASA MO ANG
Should I Let Go?
Teen Fiction#1: Sometimesfunny Sequel: Should I Let Go? By: Gigglycira Pagmahal mo ang isang tao, gagawin mo ang lahat para sakanya gaya nalang ng palayain mo siya kasi hindi ka naman niya mahal pero ang tanong kaya mo ba?. My Name is Camella Jane Ho, I'm just...