CHAPTER 18

2.4K 55 2
                                    





Camella point of view...






Two days passed, simula nung katrabaho ko si Richard at ang lahat ng mga nangyari sa restaurant, hinding hindi ko makakalimutan 'yon hanggang sa pagtulog, ligo, pasok sa skwelahan hindi mawawala 'yun sa isip ko.




" Camella dito..!" Tumingin ako sa may sumigaw at ayon si Chacha lang pala kasama ang 1st ever boyfriend niya, nakakabanas naman 'to kahapon ko lang nalaman na may boyfriend na pala siya eh matagal na pala sila.




" Hindi pa naka get over?" Bungad niyang tanong sa akin ng makalapit ako.



" Excuse me lang po ah, kung ikaw kaya sabihan ko ngayun na may boyfriend na ako tapos ang tagal na namin tapos ngayun ko lang sinabi. Ano reaksyon mo? matutuwa? dahil nag ka boyfriend kana talaga!." Sigaw ko.



" Gaga ka talaga, hayaan muna 'yan Ivan wala kasing boyfriend." Sabi ni Chacha sa boyfriend niyang si Ivan.



" Hello guys!!." Sigaw na naman nitong isang couple na kung maglandian wagas na wagas.



" Oh ayan na naman niyang maganda mong noo nagiging gurang na naman!." Sigaw ni Chacha.



" Kung ikaw kaya palibutan ng mga couples makakahinga ka paba?" Mataray kong tanong.



" Ito naman ang bitter, dapat nga maging masaya ka sa amin eh lalo't na sa akin kasi nag ka boyfriend na ako hindi gaya mo!." Sabi ni Chacha.



" Hindi ko naman kailangan ng boyfriend no, aanhin ko naman 'yan?." Tanong ko pa.



" Ewan ko sa'yo Camella, ikain mo na nga lang pinagsasabi mo." Sabi ni Chacha at binigyan niya ako ng hamburger.



" Mabuti pa nga.." Sabi ko at hinablot ang hamburger at kumain.



" Gutom lang pala.." Bulong ni Janine pero hindi ko pinansin kasi gutom nga ako.



" May kinakain kaba talaga sa inyo?" Tanong ni batotoy este Ivan.



" Alangan namang hindi ako kakain? paano ako mabubuhay? common sense nga minsan dong!." Sabi ko.



" Meron kaba ngayun ah?." Singit naman ni Rico.



" Gusto mo isalpak ko pa tong napkin ko sa'yo!?." Sigaw ko na naman.



" Meron ka nga, sige mauna na kami Chacha/bro baka sasabog tayo dito ng hindi oras." Paalam ni Rico at umalis na silang dalawa ni Janine.



Tumingin naman ako sa dalawang couples na natira. " Kayo? hindi ba kayo aalis? baka sasabog na talaga tayo dito." Sabi ko.



" Alis na nga tayo Babe, baka masira pa ang magagandang nating mukha dito pag sumabog ang putok ng babaeng 'to." Sabi ni Chacha at hinatak na si Ivan.


" MAGHIHIWALAY DIN KAYO,TANDAAN!." Pahabol kong sigaw sakanila at nagpatuloy sa pagkain ng hamburger.


" Ang bitter naman.."



" Pake mo kung bitter ako!?"



" HAHAHA ang cute mo talaga pag nagagalit HAHAH.." Patuloy pa niya sa pagtawa. Lumingon ako sa lalaki na nasa likod ko at nalaglag ang panga ko ng makita ko kung sino.



" Sobra ba akong gwapo para matulala ka?" Mayabang niyang sabi, tumaas naman ang kilay ko at lumapit sakanya.



" Hindi ka pa rin nagbago.." Iling iling niyang sabi at nag cross arm.



" Miss you tangkad!!" Sigaw ko at niyakap siya ng mahigpit.



" Miss na rin kita payatot!." Sabi din niya at niyakap ako. " Mas lalo kang gumanda ngayun pero payatot pa rin." Dagdag pa niya.



Kumalas ako ng yakap sakanya at tinignan ko siya. " Bakit ka nga pala nandito? wala kabang trabaho at paano ka--AHHH." Hindi ko natapos ang sasabihin ko dahil inapakan niya ang paa ko kaya napasigaw ako dahil sa sakit.



" Bakit mo inapakan ang paa ko!?." Galit kong tanong at umupo nalang uli sa bench. " Ayan tuloy pinagtitinginan na tayo!." Pagmamaktol ko pa.




" Ang laki kasi ng bunganga mo at ang dami mo pang tanong." Sabi niya sabay kamot sa ulo, umirap nalang ako.



" Kamusta na pala ang pag-aaral mo? balita ko magaling ka.." Sabi niya at tumabi sa akin.



" Sinong nagsabi?."



" Malamang tao, alangan naman mga hayop ah?." Sabi niya.



" Ang pilosopo mo talaga tangkad!!." Sigaw ko na naman.



" 'Wag ka ngang sumigaw baka sabihin pa nila kung ano ang ginawa ko sa'yo eh!." Sabi niya.



" Ikaw kasi eh!!.."



" HAHA nga pala, doon ako mag sta-stay sa inyo, pwede lang ba?."



" Oo naman tangkad welcome ka doon no, nakita mo naba si Chrisy?." Tanong ko.



" Oo nakita ko siya kanina papuntang guidance I guess?."



O__O



" GUIDANCE!? ano namang gagawin niya doon?." Tanong ko.



" Ewan.." Sagot niya at umiwas ng tingin sa akin.



" Samahan mo muna ako tangkad. TARA!" Sabi ko at naglakad papuntang guidance at sumunod naman si Tangkad.



" CHRISTOPHER MANUEL HO!KAILAN KABA TITIGIL SA MGA GINAGAWA MO HA?."



O__O


What happened!?






To be continue..

Should I Let Go?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon