CHAPTER 30

2K 41 8
                                    





Camella point of view;






Umupo agad ako, bali magkaharap kami ngayun ni Andres..




" Akala ko may pupuntahan kayo.." Sabi ko habang sumusubo ng chocolate cake.




" Hindi na ako sumama, pupunta daw kasi sila sa probinsya at hindi ko alam kong bakit." Sabi niya, tumango tango naman ako.



" By the way, ikaw bakit ka andito?" Tanong niya, ininom ko ang mocha coffee ko bago nag-salita.



" Obviously I'm eating HAHAHA, and na bobored din ako sa bahay kaya I decided na pumunta nalang dito." I said.




" Hmm, buti naman lumalabas kana ngayun hindi kana nagkukulong." Sabi niya.



" Duh! lumalabas naman ako ah!" Suway ko sakanya, tumunog bigla ang bell ng entrance hudyat nito na may pumasok na costumer.



" So ano pang gagawin mo mamaya? after dito?." Tanong niya.



" I don't know, siguro doon nalang ako sa bahay pagkatapos nito, wala naman akong gagawin din." Sabi ko.




" Pwede--.." Naputol ni Andres ang sasabihin niya ng may lumapit na tao sa mesa namin, napatingin naman kaming dalawa sa lalaki.




O__O>




" Can I sit here? wala na kasing bakante." Tanong niya, hindi ako nakapag salita, pwede bang mag CR?




" Camella, okay lang ba na dito siya umupo?" Tanong ni Andres, lumingon ako kay Andres.




" S-sige.." Sabi ko.




" Thank you!" Sabi niya at umupo sa tabi ni Andres, sayang! bakit hindi siya umupo sa tabi ko? hmp!




" Ah yeah, I forgot to introduce my name." Sabi niya kaya napatigil ako sa pagkain ng cake ko. " My name is Richard.." Simpleng sabi niya.



" Nice to meet you Richard, I am Andres and this is--."



" Camella, yeah I know her kaibigan siya ng kapatid ko si Janine." Sabi naman ni Richard.




" Oh, magkaka-kilala pala kayo sorry.." Nasabi na lamang ni Andres.



Ang awkward ng moment na ito, I don't why. Bakit ba kasi wala ng bakanteng upuan? at bakit sa lahat ng coffee shop dito pa talaga kami nag tagpo.



I admit it, I miss Richard so much ngayun lang uli kasi siya nag pakita, siguro busy siya sa school dahil malapit na rin siyang mag collage.



" Ang tahimik natin.." Sabi ni Andres, urggh! ang tagal naman maubos nitong kinakain namin, nakakainis!.



" Oo nga no, why should we open some topics about our love life, okay lang ba sa inyo 'yon?" Suggestion ni Richard, sinadya ba niya talaga ang topic na 'yon?



" Okay lang naman.." Sabi ni Andres, " How about you Camella okay lang ba? it's sound interesting naman." Sabi ni Andres, anong nakaka interisado sa topic na love? tch!



" Sige lang.." Sabi ko at uminom na ng tubig ko. Sana may tumawag sa akin or what para makaalis na ako dito, pero mukang nakakabastos naman.




" May boyfriend kana ba Camella?" Tanong ni Richard, 'yan pa talaga ang natanong hindi ba pwedeng ' May lovelife kana ba Camella?'.



" Uhmm..Wala pa" Sabi ko.



" Wow! hanggang ngayun wala pa rin? sa ganda mong 'yan." Sabi ni Richard.



" Hindi natin masisisi ang tadhana, kung wala talaga edi wala." Sabi ko nalang, buti nalang hindi ako nautal. " How about you Andres?" Iwas ko ng tanong, baka saan pa mapunta ang pag-uusapan namin ni Richard.




" Alam mo naman Cam na wala diba? pero ngayun siguro may natipuhan na ako." Sabi ni Andres.



" Ngayun pa talaga?" Natatawa kong tanong sakanya.



" Noon ko lang siya nakita, pero mas lalo kona siya ngayung nakita.." Sabi niya habang nakatingin sa akin. Bakit ako kinakabahan? may meaning ba 'yon? o guni guni ko lang?



Umiwas ako ng tingin sakanya. " H-how about you Rich, meron naba?" Tanong ko at dimanpot ang tubig.




" Actually, may--" Naputol ang sasabihin niya ng sumigaw ako.



" Shit!" Sigaw ko, natapunan kasi ng coffee ang damit ko at sa dibdib pa at ang init. Kinalma ko ang sarili ko at tumingin sa taong nakatapon sa akin and it's ANNA!?



" Anna..What did you do?" Inis na sabi ni Richard.




" Oh!sorry, hindi ko kasi alam na may tao." Natatawang sabi ni Anna, sinadya niya talaga.




" Are you okay Camella?" Tanong ni Richard at Andres at sabay na tumayo.



" Ako ng ang magpupunas.." Sabay uli nilang sabi at sabay dinampot ang tissue.



O__O>



To be continue..

Should I Let Go?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon