Xong rồi, tới tính sổ rồi, quả nhiên là làm gì có chuyện tốt cùng mình đá cầu chơi cờ như vậy được cơ chứ, xem ra đạo lý vui quá hóa rồ không bao giờ thay đổi, không khỏi liên thanh nói: “Hoàng Thượng, ngôn ngữ của bọn họ tiểu nữ thật sự biết được một chút, chính là không tinh thông mà thôi, tiểu nữ là mới trước đây thấy trên sách có viết vài thứ như vậy, cho nên mới nói vài câu như thế, hơn nữa tiểu nữ cũng đã dâng lên hoàng thượng chiếc nhẫn kim cương kia rồi còn gì, vật kia cũng không thể mất tác dụng chứ?”
Ánh mắt của Lý Thế Dân rất nhân từ, nhân từ giống như là thượng đế, nhưng là Lục Tiểu Thanh từ bên trong đó nhìn thấy ma quỷ, người ta vẫn thường nói Thượng đế và ma quỷ cùng tồn tại, quả nhiên là không sai, Lục Tiểu Thanh không khỏi run run môi thắng Lý Thế Dân một ván cờ, sau nói: “Hoàng Thượng, ngài trước tiên nói xem sẽ có hậu quả gì?”
Lý Thế Dân bỗng nhiên không trả lời Lục Tiểu Thanh, sắp xếp lại quân cờ trên bàn cờ một lần nữa, sau chậm rãi nói: “Trị Nhi hôm nay đưa ra đề xuất cùng Mạt Hạt thông thương, ngươi có ý kiến gì không?”
Lục Tiểu Thanh chấn động, Lý Thế Dân lại sẽ hỏi nàng chuyện này, đây không phải là trời sắp hạ cơn đại hồng thủy đó chứ, sao mình lại nghe ra trong này có ý tứ cổ quái thế này nhỉ, tốt nhất trời hạ xuống không phải là mưa máu, lập tức lắc đầu nói: “Tiểu nữ không có ý kiến gì, việc này là do Hoàng Thượng quyết định, không đến lượt Tiểu Thanh xen mồm vào, Hoàng Thượng, ngài không phải là đã hỏi sai người rồi đó chứ? Dù thế nào lời này cũng không nên hỏi tiểu nữ.”
Lý Thế Dân hạ một quân cờ xuống, nói: “Ngươi từ Mạt Hạt trở về, trẫm cảm thấy ngươi hẳn là có vẻ hiểu biết Mạt Hạt.”
Lục Tiểu Thanh mồ hôi theo trán chảy ròng ròng, đây chính là năng lực của hoàng đế, đây là một thế hệ thánh quân, quả nhiên chuyện gì cũng không giấu diếm được hắn, Lý Thế Dân này cũng quá cường hãn rồi, cường hãn đến mức làm cho người ta chỗ nào cũng không thể che giấu được. Trầm mặc vài giây, Lục Tiểu Thanh trực tiếp gật đầu nói: “Có thể đáp ứng, hai nước thông thương hai nước mới có lợi, Mạt Hạt có rất nhiều thứ mà Đại Đường không có, Đại Đường cũng có rất nhiều thứ mà Mạt Hạt không có, chất thành đống đem đi bán, đối với Đại Đường mà nói chính là chuyện tốt.”
Lý Thế Dân không có nhìn Lục Tiểu Thanh, chuyên chú nhìn chằm chằm vào bàn cờ, nói: “Dân giàu thì binh mới cường, đây có thể được xem như là nuôi hổ sẽ gặp nạn hay không?”
“Mọi người đều đang phát triển, Mạt Hạt giàu có đồng thời Đại Đường càng thêm giàu có, Mạt Hạt cường thịnh đồng thời Đại Đường càng cường mạnh cường thịnh hơn họ, ức chế thông thương cũng không phải là biện pháp tốt, đối với Đại Đường không có nhiều lợi ích.”
Trầm mặc nửa ngày, Lý Thế Dân ừm một tiếng nói: “Vì sao không ở lại Mạt Hạt? Địa vị của ngươi ở đó so với địa vị đại tổng quản của ngươi ở phủ Trị Nhi còn cao hơn nhiều.”
Lục Tiểu Thanh bắt đầu tiến công đĩa nho, nói: “Tiểu nữ không có cảm tình với Mạt Hạt.”
Lý Thế Dân ngẩng đầu nhìn Lục Tiểu Thanh, Lục Tiểu Thanh liền thuận tay đưa một chùm nho qua cho Lý Thế Dân, Lý Thế Dân đầu tiên là ngẩn người, tiếp theo mỉm cười tiếp nhận, nói: “Nghe nói ngươi có rất nhiều tiền?”
BẠN ĐANG ĐỌC
Quay Về Đời Đường Làm Lưu Manh - Chu Ngọc [Full]
Tiểu Thuyết ChungNguồn: langngoccac.wordpress.com Thể loại: Xuyên không, Hài hước, Cổ đại Convert: Meoconlunar (TTV) Edit: Habin_3288, Huyết Lệ Tuyệt Tâm, Vô Vi, Giadinh_simson Beta: Huyết Lệ Tuyệt Tâm Nàng là một cô gái hiện đại, trong một lần thức giấc...