Chương 81: Ngày nhàn nhã

986 21 0
                                    

Lên bờ, tự nhiên có diêm thương cùng chủ ruộng muối đến tiếp đãi, mấy ngày ngồi ở trên thuyền lênh đênh trên biển, lúc lên bờ cước bộ có chút loạng choạng, chờ sau khi đã điều chỉnh tốt trạng thái, đoàn người liền được an bài ở một căn nhà ven biển, không có xa xỉ bằng nhà của Ngô Lệ Hoa, cũng không có tinh xảo đẹp đẽ như nhà của Long Tử Vũ, càng không có hào khí ôn hòa của Lâm Tiên Viên ở Giang Nam, ngược lại mang theo một loại giản dị của cư dân vùng ven biển, rất có đặc sắc riêng của nơi này.

Một cái sân nho nhỏ, bên trong có mười mấy phòng, bài trí rất đơn giản cũng rất tùy ý, làm cho người ta có một loại cảm giác ấm áp mà thoải mái. Lục Tiểu Thanh vừa nhìn thấy đã lên tiếng trầm trồ khen ngợi, mấy ngày nay toàn ở trong những nhà giàu có đến phát ngán rồi, lúc này sống ở vùng nông thôn thật hợp với ý của nàng.

Liên tục vài ngày, Lục Tiểu Thanh đi theo Long Tử Vũ thăm mấy ruộng muối, Long Tử Vũ thấy Lục Tiểu Thanh vẻ mặt tò mò, không khỏi giải thích muối biển được hình thành ra sao: "Khi thủy triều dâng lên, nước biển ngâm ruộng muối, cũng cần phải xây mấy hồ nước mặn. Công nhân làm muối sẽ đem nước biển tưới lên ruộng muối, lại dùng bừa cào cào muối thành từng đống. Sau khi phơi nắng hai đến ba hôm, lại đem muối vụn đổ vào hồ nước mặn làm muối, nén chặt, lại tưới nước biển lên, sau đó quấy. Dưới đáy hồ nước mặn phải đặt mành trúc hoặc chiếu để lọc nước biển, nước biển phải được lọc đầy hồ, sau đó công nhân làm muối cầm một đoạn nhánh cây có tên là "Đuôi cá vàn" đã được tiệt trùng ném vào giữa nước biển để kiểm tra nồng độ, nếu nồng độ thích hợp thì nhánh cây sẽ trồi lên trên mặt nước, bọn họ liền có thể đem nước biển này đổ vào máng muối, phơi một ngày dưới ánh mặt trời nắng chói chang, hơi nước bốc lên, trên máng muối liền lưu lại một tầng muối trắng."

Lục Tiểu Thanh cái hiểu cái không gật gật đầu, Vân Thiên ở một bên nhưng là chặt chẽ ghi tạc ở trong lòng, đã muốn làm công việc làm ăn này, nếu không hiểu khẳng định là sẽ bị thiệt thòi lớn. Đi theo Long Tử Vũ xem vài ngày, dần dần cũng không còn cảm thấy háo hức mới mẻ như ban đầu nữa, lại thấy Vân Thiên cùng Ngô Lệ Hoa đi tiếp nhận chuyện bọn họ nên làm, Hồng Ngọc cũng ở giữa trù hoạch, cùng Long Tử Vũ bàn bạc cụ thể, chỉ có một mình mình là không có việc gì làm, chỉ còn cách dạo quanh ruộng muối, dạo vài vòng đã không còn hứng thú nữa, vốn nghĩ mình cũng nên giả bộ một chút, nói như thế nào thì mình cũng là lão bản, tự nhiên không thể chơi bời lêu lổng, nên làm ra vẻ ta đây cũng rất chăm chú, bất đắc dĩ Long Tử Vũ mỗi khi tìm nàng thương lượng chuyện gì đó, thì nàng lại suy nghĩ nửa ngày cũng chỉ nói ra một câu: ý tứ của Hồng Ngọc chính là ý tứ của ta, dần dần Long Tử Vũ cũng không tìm nàng để thương lượng nữa, trực tiếp tìm Hồng Ngọc là tốt nhất, cho nên hiện tại nàng đến là nhàn nhã, một đám người bên cạnh thì bị việc xoay cho như chong chóng.

Ngày hôm đó, Lục Tiểu Thanh cũng không giả bộ nữa, đắc ý với khái niệm người nào đã từng gặp qua lão bản mỗi ngày phải làm việc chưa? Biết người khéo dùng là tốt nhất, cho nên mang theo muội tử của Lý Quân Hiên đi dạo. Lý Quân Hiên tuy rằng không có nghe Lục Tiểu Thanh nói lần này nàng muốn làm cái gì? Bất quá chàng cũng đã đoán ra được tám chín phần mười, lại ngại thân phận của mình không thể xen vào bên trong việc làm ăn này được, chỉ có thể nói bóng nói gió có chủ ý giúp đỡ Lục Tiểu Thanh, lại thấy Hồng Ngọc cùng Ngô Lệ Hoa xử lý khéo léo mọi chuyện, không cho Long Tử Vũ chiếm được một chút tiện nghi nào, liền yên tâm đem theo Lý Quỳnh cùng nàng đi dạo.

Quay Về Đời Đường Làm Lưu Manh - Chu Ngọc [Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ