Mắt gian tà nhìn những chiếc bàn bên cạnh, hầu như là những vị công tử trẻ tuổi, nhóm thì ba người, nhóm thì năm người ăn uống náo nhiệt, chỉ có cái bàn trung tâm là có duy nhất một người ngồi. Người này mặt to bành, trên trán là một vết sẹo dữ tợn vắt ngang, nhìn nửa bên mặt cứ như một con rết cực lớn đang bò lên vậy, bên kia khuôn mặt lại là nốt ruồi đen to bằng đầu ngón chân út, râu tóc vừa dài vừa rậm, thân cứng như sắt, trên bàn còn có một cây trường côn. Lục Tiểu Thanh không khỏi lắc đầu: “Cuộc đời này đã gặp qua vô số người, nhưng người này ta thấy là xấu nhất, nhìn đến dám dọa chạy người khác như chơi, thật sự là ông trời không có mắt mà, hại ta ăn cơm không ngon.”
Người đang bị nói xấu đột nhiên dùng sức vỗ bàn một cái, dáng ngồi làm cho người khác e ngại, giận dữ đứng dậy chỉ vào Lục Tiểu Thanh mắng: “Ngươi là chó giữ nhà hả, nhìn cái gì vậy, đừng tưởng rằng Lão Tử ta không thấy biểu tình của tiểu tử nhà ngươi, thật buồn cười, ngươi dám cười nhạo đại gia ta.” Dứt lời hắn hùng hổ hướng Lục Tiểu Thanh đi tới.
Lục Tiểu Thanh vừa sợ vừa giận, còn chưa kịp phản ứng lại, đại hán kia đã chạy tới trước bàn, đem gậy gộc đặt lên trên bàn của Lục Tiểu Thanh vỗ xuống, chén nước trên bàn nhảy dựng lên, nước văng đầy bàn.
Lục Tiểu Thanh mắt ngọc vừa chuyển, cũng không lập tức đứng dậy, cầm lấy cây quạt lông chim nhẹ nhàng phe phẩy hai lần, rồi mỉm cười nói với đại hán: “Vị tráng sĩ tướng mạo tốt này, bản thần tiên vào Nam ra Bắc nhiều năm như vậy, liền đối với khuôn mặt của các hạ cảm thấy rất đặc biệt, tướng mạo rất tốt, tướng mạo rất tốt a~.” Vừa nói vừa mỉm cười, hai mắt không ngừng đánh giá người này từ trên xuống dưới, một bộ biểu tình ngạc nhiên lẫn vui mừng không thôi.
Đại hán kia ngẩn người, sau đó một chưởng đánh vào trên bàn, cả giận nói: “Ngươi dám chê cười đại gia ta, muốn chết…….” Lục Tiểu Thanh múa quạt cắt ngang lời: “Tráng sĩ, lời ấy sai rồi~, ta là quẻ sư * nổi danh kinh thành, hôm nay du ngoạn đến đây, gặp ngươi cốt cách thanh kỳ, vốn định chỉ điểm cho ngươi một chút đường đi nước bước, không nghĩ tới, không nghĩ tới, ngươi cũng là người tự ti về ngoại hình, đáng tiếc, đáng tiếc, sinh ra được tướng mạo như thế này, lại không biết nam nhi chỉ cần có bản lĩnh, tướng mạo tuấn mỹ hay không cũng không quan trọng.” Dứt lời, bưng chén trà trên bàn lên uống một hơi cạn sạch, sau đó lại làm ra vẻ có chút tiếc hận lắc lắc đầu, lại không chú ý trong chén trà không có một giọt nào.
(*quẻ sư: thầy bói)
Hán tử thô lỗ nghe vậy, nửa ngày cũng không biết nên nói gì, thấy Lục Tiểu Thanh, một lão thần từng đi khắp nơi, bộ dáng ung dung không chú ý đến mình, vì thế ngồi ở một bên Lục Tiểu Thanh lớn tiếng nói: “Ngươi đã nói tốt như vậy, vậy tính thử cho đại gia một quẻ xem, nếu không thì đừng trách bổn đại gia không khách khí.”
Lục Tiểu Thanh khẽ lay động quạt lông chim, khuôn mặt không chút sợ hãi, nhưng trong lòng là không ngừng bồn chồn: “Nói đùa sao, ta thì tính được cái gì đây, thật sự là tự mình chuốc lấy cực khổ mà, xem ra không thể không cùng hắn nói bậy nói bạ rồi, để xem tình huống mà nói vậy.” Nghĩ xong, lại nói: “Tráng sĩ, xin hỏi danh tính của ngài?”
BẠN ĐANG ĐỌC
Quay Về Đời Đường Làm Lưu Manh - Chu Ngọc [Full]
Ficción GeneralNguồn: langngoccac.wordpress.com Thể loại: Xuyên không, Hài hước, Cổ đại Convert: Meoconlunar (TTV) Edit: Habin_3288, Huyết Lệ Tuyệt Tâm, Vô Vi, Giadinh_simson Beta: Huyết Lệ Tuyệt Tâm Nàng là một cô gái hiện đại, trong một lần thức giấc...