Chương 135: Hồi kinh

597 13 0
                                    

Hai ngày sau, năm người bọn Lục Tiểu Thanh thần sắc ngưng trọng ngồi ở trong phòng, Vô Diễm cầm một tờ giấy, nhíu mày nhìn nửa ngày, thuận tay đưa cho Xuất Trần ở bên cạnh, sau đó nói: “Thanh Nhi, theo tin tức tin cậy, tất cả các cửa hàng trên danh nghĩa nàng cơ bản đã bị niêm phong một nửa, mà một nửa còn lại cũng đang ở giữa sự chèn ép, việc làm ăn ngầm trước mắt chưa có động tĩnh gì.”

Lục Tiểu Thanh chau mày nói: “Việc làm ăn của ta có nhiều người chống đỡ như vậy, làm sao có thể đổ nhanh như vậy được? Đây nhất định là có người ở sau lưng ngấm ngầm giở trò rồi.”

Vô Diễm gật gật đầu nói: “Chính xác, có thể ở trong thời gian ngắn như vậy chèn ép đến trình độ này, người này là ai trong lòng chúng ta cũng đã đoán ra được.”

Lục Tiểu Thanh vẻ mặt cầu xin, ai thán một tiếng, sau lại bình tĩnh nói: “Nếu hắn đã muốn làm như vậy, thế thì cứ để cho hắn cầm hết đi, không có gì ta cũng không sao cả, muốn lợi dụng điểm ấy để bắt ta trở lại kinh thành sao, không có cửa đâu.”

Bên cạnh Xuất Trần xem xong tình báo, vừa vặn nghe thấy Lục Tiểu Thanh nói những lời này, không khỏi nói: “Ngươi không phải vì tiền ngay cả mạng sống cũng không cần sao? Sao giờ lại hào phóng như vậy? Nói tặng là tặng ngay, không có lấy một chút chần chừ, thật là có chút khác với Tiểu Thanh mà ta quen.”

Lục Tiểu Thanh bất đắc dĩ nhìn thoáng qua Xuất Trần nói: “Ngươi nghĩ rằng ta muốn như vậy lắm à, ta đã sớm biết yếu thì không nên ra gió, chỉ vì một chút bạc mà hy sinh cái mạng quý giá này của mình, ngươi cảm thấy ta là loại người này sao? Tiền tài ta cũng cần, nhưng mạng sống ta còn cần hơn, ta cũng không nhất định phải trở thành người giàu có nhất thiên hạ, có tiền ta có thể sống tiêu sái, không có tiền ta vẫn có thể sống tiêu sái, lại nói mất hết còn có thể kiếm lại, không có gì đáng nghiêm trọng cả, thiên hạ này nhiều đường như vậy, cũng chẳng có ai quy định một khi té ngã phải lấy cái chết ra tạ tội cả.”

Xuất Trần lập tức cười nhẹ, vỗ vỗ hai tay gật đầu khen ngợi: “Nói rất đúng, ta đã cho rằng ta là người rộng rãi, vương vị phú quý không có cũng chẳng sao, tuy rằng khó tránh khỏi bị truy đuổi nhưng là cũng có thể chấp nhận được, sau lại gặp người kia tự nguyện buông tha cho tất cả những gì mà mình vất vả mới có được, tuy rằng chúng ta đều biết hắn vì cái gì mà buông tha cho tất cả, nhưng là cũng không thể không nói là một người cực khoáng đạt, còn có Tiểu Lam có thể buông tha vương vị, ta vẫn cảm thấy trong thiên hạ người có chí khí này, trừ bỏ mấy người chúng ta ra cũng chẳng có bao nhiêu người đâu, hiện tại mới biết được người vẫn luôn ở bên cạnh ta, mới là người có lòng dạ khoáng đạt nhất, nói buông là buông, phần tiêu sái nhiệt tình này của ngươi thật sự làm cho người ta mê muội.”

Vô Diễm ở bên cạnh mỉm cười nói: “Thanh Nhi thích tiền, nhưng là cũng không vì nó mà mê muội, mạng của nàng mới là quý giá nhất, những vật ngoài thân khác có thể lấy quyết không bỏ qua, không thể lấy cũng không ảnh hưởng gì, mạng nhỏ vẫn là quan trọng nhất.”

Lục Tiểu Thanh hắc hắc quay sang nhìn Vô Diễm cười nói : “Huynh có cần phải vạch trần tận gốc người ta như vậy không? Người ta sẽ thẹn thùng đấy.”

Quay Về Đời Đường Làm Lưu Manh - Chu Ngọc [Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ