Chương 87: Pháo hoa rực rỡ giữa trời đêm

919 21 3
                                    

Mấy ngày kế tiếp, Long Tử Vũ trở về Dương Châu, tuy rằng làm hội trưởng diêm thương có thể tùy ý dừng lại ở một địa phương nào đó, nhưng dù sao cũng đã mấy tháng rồi chưa trở về, có một số việc vẫn là phải do đích thân hắn xử lý, còn có một việc vô cùng quan trọng, đó là Thạch Đầu đã nắm được toàn bộ bến tàu Dương Châu, không biết là hắn đã dùng cách gì mà trong có mấy tháng ngắn ngủi đã tận diệt toàn bộ bến tàu, hiện tại đã nắm toàn bộ bến tàu ở trong tay.

Điều này biểu thị chuyện buôn bán muối lậu có thể bắt đầu hành động, Tiết Khánh sau khi ở Minh Châu tìm hiểu nghiệp muối kỹ càng xong, đã sớm quay trở về Dương Châu sắp xếp bố trí, hiện tại tiền tài cùng tư liệu trên bến tàu liên tục không ngừng truyền tới, tin tức còn nhiều hơn so với ngày xưa rất nhiều.

Nhìn lực lượng của mình ở trên bến tàu càng lúc càng lớn mạnh, thủ hạ mà Thạch Đầu thu nhận cũng phải hơn một ngàn người, một bộ phận làm công việc khuân vác trên bến tàu, bên cạnh đó còn thiết lập một cơ cấu bí mật, âm thầm quan sát nếu có thế lực nào muốn uy hiếp đến việc làm ăn của bọn họ, thì bộ phận này sẽ ra tay dẹp ngay, tiến hành đồng bộ như thế, khó trách trong thời gian ngắn như vậy có thể dọn dẹp hết chướng ngại vật.

Hồng Ngọc cũng bắt tay vào chuẩn bị chuyện mở tửu lâu, sau khi thỉnh giáo Lục Tiểu Thanh về việc vận hành và thao tác làm thịt nướng ra sao, liền mang theo Lan Tâm đi đến Minh Châu, tuy rằng hiện tại chỗ này cũng giáp với ranh giới Minh Châu, nhưng rốt cuộc cũng không phải là thành chính, nếu muốn mở tửu lâu, vẫn nên mở ở thành lớn là tốt nhất.

Ngồi ở dưới gốc cây chuối tiêu ở trong tiểu viện, nhìn Ngô Lệ Hoa đang cầm ngân phiếu ba vạn lượng của mình, không khỏi đau lòng nói: "Tiết kiệm một chút, nhớ tiết kiệm một chút, tiền của ta cũng sắp cạn rồi."

Ngô Lệ Hoa thu ngân phiếu lại, cười nói: "Ai bảo tỷ tỷ vừa muốn mở bến tàu, vừa muốn buôn muối lậu, còn muốn mở tửu lâu nữa chứ, cùng một lúc muốn quản cả ba việc, tuy rằng ở trên bến tàu kiếm được nhiều tiền, nhưng là chịu không được sức ép, đương nhiên là muốn tỷ tỷ mang một chút bạc đi lo lót, sao hả? Nếu tỷ tỷ đau lòng vậy không làm nữa, như thế thì chúng tỷ muội cũng được nhàn hạ, muội đi gọi Hồng Ngọc trở về." Vừa nói vừa cười nhìn vẻ mặt đau lòng của Lục Tiểu Thanh.

Lục Tiểu Thanh khẽ cắn môi trừng Ngô Lệ Hoa nói: "Luyến tiếc viên đạn vàng sẽ không bắn trúng Kim Phượng Hoàng, luyến tiếc đứa nhỏ sẽ không bắt được sói, vì tương lai tươi sáng của mình, ta trước hết nhịn đau chi ra một chút vốn vậy."

Ngô Lệ Hoa ha ha cười duyên thu sổ sách làm ăn trên bến tàu được chuyển đến đây lại, bên cạnh Lục Tụ tiến lên, bưng chén trà cười nói: "Tỷ tỷ đích thực là lão bản kiêu ngạo nhất, mọi việc đều có thủ hạ giúp tỷ lo nghĩ, tỷ chỉ phải động não nói vài lời, phân phó cụ thể phải làm như thế nào, làm cả đám bọn muội thật sự bận đến hoa mắt."

Lục Tiểu Thanh trắng mắt liếc Lục Tụ nói: "Muội đừng có mà một ngày nhàn rỗi, nhanh đi thương lượng với Mục đại thúc đi, ta cũng muốn có một chén canh từ ngư nghiệp trên biển." Lục Tụ không nói gì nhìn thoáng qua Lục Tiểu Thanh nói: "Tư tưởng của tỷ tỷ thật lớn, ngay cả Tề quận vương đều nói tỷ tỷ rất có dã tâm, được, được, được, tỷ uống chén trà này đi, muội đi ngay bây giờ đây."

Quay Về Đời Đường Làm Lưu Manh - Chu Ngọc [Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ