Chương 82: Chắp cánh

871 19 2
                                    

Dứt lời, tay trái ném quả dưa chuột lên không trung, mắt không thèm ngẩng lên nhìn, tay phải cầm dao thái quơ như múa ở trên không trung, không đến nửa phút sau, cạch một tiếng, Lục Tiểu Thanh đặt dao thái xuống mặt thớt, ha ha cười hỏi: "Thế nào?" nhớ năm đó sau khi mình được nhìn đầu bếp nhà hàng thể hiện công phu múa dao siêu đẳng, cho nên mới dốc lòng luyện qua chiêu này, chắc chắn là mười phần mười thành công.

Mộc đại thẩm đứng cách Lục Tiểu Thanh vài bước, giật mình đưa tay ra cầm lấy một miếng dưa chuột, thần sắc vừa kinh ngạc xen lẫn rung động, nói: "Thật là thần kỳ, cư nhiên từng miếng lại có độ dày như nhau, không dày hơn một phân cũng không mỏng hơn một phân, từ trước đến nay ta chưa từng gặp qua công phu múa dao tuyệt hảo như của Lục cô nương vậy, công phu múa dao thật tuyệt, công phu múa dao thật tuyệt."

Bên cạnh Mộc đại thẩm chính là nữ nhi tên Anh Tử cũng cầm lấy một miếng dưa, nhìn thoáng qua trong lòng tràn đầy bội phục: "Công phu múa dao của Lục tỷ tỷ quả là tuyệt." vừa nói vừa trực tiếp bỏ vào miệng.

Đứng đối diện với Lục Tiểu Thanh là một nữ nhi khác tên Hoa Tử, cũng bội phục gật gật đầu nói: "Thật sự là thần kỳ, bất quá chính là bay hơi xa một chút." Vừa nói cũng cầm lấy một miếng cho vào miệng bắt đầu ăn.

Lục Tiểu Thanh đắc ý xoay người sang chỗ khác, đang muốn mở miệng thổi phồng bản thân, thì nhìn thấy một nữ nhi khác của Mộc đại thẩm tên là Tuyết Tử đang đứng ở phía sau mình, đang gỡ một miếng dưa chuột dính trên mặt mình xuống, bỏ vào trong miệng, một bên lại từ trên đầu vai lấy ra một miếng dưa chuột nữa, lại lần nữa bỏ vào miệng nhai rau ráu, mà khắp nơi trên người nàng dính rất nhiều miếng dưa chuột.

Chột dạ quay đầu nhìn về phía Mộc đại thẩm, thấy Mộc đại thẩm đang từ trên mặt lấy từng miếng dưa chuột xuống, độ dày từng miếng bằng nhau, đều là từng lát mỏng, mà Anh Tử bên cạnh nàng đang từ trên áo lấy từng miếng dưa chuột bỏ vào mồm ăn, liếc mắt nhìn thấy Hoa Tử ở xa xa cũng đang đưa tay lên gỡ từng miếng dưa chuột xuống, cho vào miệng ăn.

Quay đầu nhìn thoáng qua cái thớt trước mặt mình, hãn, không có lấy một miếng dưa chuột nào, vừa rồi thi triển đại thần thông chém dưa chuột thành từng miếng mỏng, hóa ra trong lúc múa dao chém dưa chuột khắp ngõ ngách ở trong phòng bếp, thì từng miếng dưa chuột chém ra dính hết lên trên người những người ở xung quanh, còn trên thớt thì không có lấy một miếng dưa chuột nào, lập tức cười sáng lạn nói: "Tay nghề không thạo, tay nghề không thạo, lâu lắm không có động tới dao, trước kia ta nhưng là bách phát bách trúng, hôm nay thật là bêu xấu, đã bêu xấu rồi." Hắc hắc, còn nhớ năm đó lúc mình chém dưa chuột, cũng giống như bây giờ, không có lấy một miếng dưa chuột nào rơi trúng chỗ cần rơi, hôm nay nóng lòng muốn biểu hiện năng lực, xúc động một phen, aiz, xúc động chính là ma quỷ.

Nhìn Mộc đại thẩm cùng mấy nữ nhi của bà ra sức chiếu cố mình, mình ở một bên thật đúng là không thể xen tay vào được, bó tay a~, nơi này không có đồ gia vị như ở hiện đại, chỉ có muối cùng hạt tiêu, đồ gia vị ít như vậy, mình cũng sẽ không nấu cơm, tuy rằng mình biết làm cũng chẳng được vài món, nhưng cá sốt chua ngọt chính là sở trường của mình, chủ yếu là bởi vì mình thích món cá sốt chua ngọt, cho nên đã đặc biệt nghiên cứu về món ăn này, hương vị kia quả thật phải nói là phải dày công tôi luyện mới đạt được, nhưng hình thức bên ngoài thì.... khụ khụ, làm người ta chỉ nhìn thôi đã không dám ăn.

Quay Về Đời Đường Làm Lưu Manh - Chu Ngọc [Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ