14

18.4K 260 28
                                    

KYLE'S POV 

"Tang*na bro. What happened to you?" tanong ni Silver. Tsk tsk. Nakaka-badtrip naman oh.

 

"Para kang binagsakan ng sampung tupa ah." sabi ni Luke. Nagsitawanan naman silang lahat. Sige, tawa lang.

 

"You look ugly bro." sabi naman ni Steven. Paano kaya kita naging kaibigan? Nahuhurt na ako. Wag nyo naman akong saktan.

 

"Natulog ka ba?" tanong naman ni Zeke. Eh kung sapatusin ko kaya 'tong mga ungas na 'to? Makapang-asar naman.

"Bakit pa parang hindi ka ata natulog dyan?" tanong ni Luke. Isang mahabang tsss! Ang dami nyo namang tanong!

"Oo nga. Parang may maleta na dyan sa mata mo oh." at nagtawanan ulit sila. Napaka-bait nyo talagang kaibigan!

 

"Fu..ck you with feelings." sabi ko sa kanila. Tang*na. Bakit ko ba kasi masyadong pinoproblema ang date namin mamaya ni Kim? Siya naman yung nag-aya di ba? Hindi ako.

Aish. Ang panget ko amp. Para talagang may maleta sa mata ko. Bakit ganto? Hindi naman ako ganito kay Justine dati ah?  AISH!

KIM'S POV 

*tututututututut* -> tunog ng aking alarm clock. Napaka-poorita ng author sa sound effects. Walang kwenta. Boo!

Peste naman. Wrong timing naman 'to oh. Ang sarap sarap ng tulog ko. Anong oras na ba? 8 pa lang ng umaga ah? Bakit ba ako nag-alarm ng ganito kaaga? 

*isip* *isip* At ilang minuto ang lumipas bago nagsink-in ang lahat sa braincells kong fabb. May date pala kami ngayon ni Kyle! OMG.

Don't care. Di ba okay lang naman sa babae ang ma-late sa kanilang date?

 Ugh. Makaligo na nga. Shiz.

 Ring.. [Panget Mildred calling....] Napaka-aga mambulabog ng tao ngayon. Tsk

"Oh?" sagot ko sa tawag nito. Wala ako sa mood para mag-entertain ng tawag. Kasalanan nilang lahat 'to!

 

|"Yiee, saan kayo magd-date ni Kyle?"| pang-aasar nito. Sarap injanin nung loko na yun. He's not worth my time rin kasi.

 

"Ewan ko. Saan nga ba?" tanong ko. Ano bang alam ko sa date-date na yan? Bakit kailangan ako ang mamili ng lugar. Duh. Di ba dapat lalaki ang gumagawa nun?

 

|"Ano?! Aaya-ayain mo syang magdate tapos hindi mo naman pala alam kung saan kayo pupunta?! Ano ba naman yan!"| sigaw nito sa kabilang linya. Tsk. Ang sakit sa tenga ha.

 

"Inaya ko siyang makipagdate? Nagpapatawa ka ba? Dare lang 'to no" sagot ko. Ang funny ng friends ko no? Tsk. Nagbubuga na ko ng sarcasm dito.

Living With Five Gangsters - Completed (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon