-
MILDRED'S POV
"What the fuck?" Oh di ako na mahilig magmura. Pasintabi lang ho~
"Hey baby" sabi nya with matching wink. Psh. Dukutin ko mata nito eh.
Hindi ko na lang ito pinansin. Nag-order na lang ako since kanina pa kong gutom na gutom. >-<
Pumunta yung babae sa cashier sa may kitchen at kinuha yung mga order ko. Take note, MGA. Syempre, tatlo kaming kakain. Ako, ako ulit, at si Steven. Matakaw na kung matakaw. Paki ba ng iba? EH sa ginutom ako ni Steven eh. At saka....badtrip din ako. Chugas. Ano bang ginagawa ng *excuse this word* hayup na 'to dito?
Bitter man pakinggan.....pero....ayoko na talaga syang makita ever. Matagal ko na syang kinalimutan. Matagal ko ng ibinaon sa limot ang lahat lahat. Ibinaon ko na sa lupa ang lahat ng mga *old school* lab letters nya saken.
Yung mga love letters na pinapadaan nya pa kila Yssa. Hongtoroy.
Bakit kung kelan okay na ang lahat, saka dumadating ang mga ex? Cliche sa bawat story oh. Mainstream na. Gasgas kumbaga.
Ang alam ko ngayon...Masaya ako sa hinaharap. Ayoko ng balikan pa ang nakaraan. Past is so fast. Charotera.
"Ma'am, eto na po yung order nyo" nakangiting sabi nung babae sa cashier. "Ay ma'am. Kasama nyo po ba *turo sa likod ko* sya?"
Kahit na hindi ako lumingon...alam kong si Stephen ang tinutukoy nya.
"No. You can have him *evil smile*" lumapit ako dun sa babaeng cashier at bumulong. "I-Pbb teens mo na 'teh. Malapit na ang end of the world. Go go go!"
Nakita kong ngumiti yung babaeng cashier. La uy. Anyare?
Tsk. Di ko naman sya masisisi. *medyo* gwapo din naman kasi si Stephen eh. Ay shet. Ano ba 'tong pinagiiisip ko?
Puro Stephen. Sorry Steven >-<
Pumunta na ko sa table namin ni Steven. Kitang kita sa mukha nya ang pagkainip.
"Oh. Ayan. Kainin mo." pagtataray ko dito.
"Sungit" bumulong ito pero ansense? Rinig ko naman -___-
Ang awkward lang ng atmosphere. Walang nagsasalita saming dalawa. Oh well. Anong magagawa ko?
Patuloy parin ako sa pag kain ng biglang hilain ni Steven yung kamay ko. "Ouch?"
Kailangan may question mark. DI ko naman sure kung nasaktan ako sa ginawa nya o hindi eh. Ang gulo ko shet --_____--
BINABASA MO ANG
Living With Five Gangsters - Completed (Editing)
MizahAnong gagawin mo kung nalaman mo na titira ka pala sa isang bahay na puro gangster ang iyong kasama? Will you stay or not? :)