15.1

15.2K 228 21
                                    

-

MILDRED'S POV 

Ang tahimik. Wala kang maririnig kahit isang tunog. Kahit nga paghinga eh wala kang marinig. Ano ba kasi yung mga nangyari?


"Guys, ang boring no?"  *krroo krroo* Ganyan lagi ang sinasabi ko at syempre......deadma lang sila palagi.  


"Guys laro tayo truth or dare! Ang boring eh!" pag-aaya ko dito.


"Tara sige laro tayo." pagaaya ni Silver. I smell something fishy. Para syang may binabalak na ewan.


"Okay! Form a circle! Walang KJ ah? LAHAT NG TANONG, KAILANGAN NYONG SAGUTIN."


"Ha? Akala ko ba truth or dare?" Maraming namamatay sa maling akala! Kaya kung akala mong mahal ka nya, naku lagot mamamatay ka!


"Nah. Truth or truth na lang." mga pauso talaga ng mga taong 'to.


"Okaaay."


Nagsimula ng ikutin ni Silver yung bote at tumapat iyon kay Kyle.

"Kayo na magtanong." -bored na sabi ni Silver. Wala kang karapatan na mabored kasi ang pangit mo shocks wala na 'kong marason!


"Kyle, may gusto ka pa ba kay Justine?" -tanong ni Yssa. Jusko. Mga tanong ng mga bata. 


"Ha? Ah eh. Ewan."  Ewan mo mukha mo. 


"Pwede na yang sagot nya! Spin na!"  Inikot muli ang bote at tumapat naman iyon kay Yssa.


"Ako magtatanong ." -pagpprisinta ni Luke. As if namang magtatanong yan. Baka maglandian sila. And no, hindi ako bitter ha!


"Sige. Beh yung madaling tanong lang a?" nakangiting sagot ni Yssa.


"Tama na landian. Magtanong kana." -mataray na sabi ni Steven. Masyado namang mainipin ang daddy ko. Hihi.


"Will you wait for me?" -tanong ni Luke. Teka nag english sya. Medyo seryoso na tayo dito mga kids!


"Teka? Saan ka pupunta?" tanong ni Yssa. Kapag wait for me aalis agad? 


"Basta. Answer my question first." Oo nga naman girl. It is rude to answer a question with a question no!


"Oo naman. Hihintayin kita." naku ang landi ng kaibigan ko. Inikot muli ang bote at tumapat naman iyon kay kuya Zeke.


"Eto ang tanong." -nakangising sabi ni Silver. Gusto ko 'to. Exciting!


"What?" Napaka taray talaga. Hindi naman 'to pinaglihi sa sama ng loob. Or kahit sa ampalaya.

Living With Five Gangsters - Completed (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon