Chương 14: Lam Tiểu Hạ & Trịnh Tịnh Viên

2.7K 54 1
                                    

Chương 14: Lam Tiểu Hạ & Trịnh Tịnh Viên

Cách đây rất lâu rất lâu, nhưng cũng không phải lâu lắm, kiểu nói thế này như lời mở đầu của truyện cổ Grimm quá.

Nhưng mà có một số việc, đối với Bạch Dĩ Mạt mà nói, quả thật giống như đã xảy ra lâu lắm rồi, lâu đến nỗi khiến cô nghĩ là việc của tổ tông nhà mình không chừng.

Như mọi người đều biết, từ nhỏ Hướng Nhu đã có một khuôn mặt yêu nghiệt hại người, đặc biệt là cặp mắt đào hoa thâm sâu kia, rất thích trêu hoa ghẹo nguyệt, cho nên cái cảnh tượng bọn con gái ve vãn bên cạnh hắn trong mắt Bạch Dĩ Mạt đã là chuyện rất bình thường.

Đáng ghét nhất là, Hướng Nhu còn đặt biệt rất thích đưa mấy cái thư tình mà bọn con gái viết cho hắn ra hơu hơu trước mắt Bạch Dĩ Mạt, Bạch Dĩ Mạt dứt khoát giật lấy bức thư rồi dõng dạc đọc to, còn sửa lỗi sai, cách diễn đạt trên đấy, nói cho hắn biết cô gái này hành văn rất không ổn, cô gái này viết chữ quá xấu, cô nhất nhất đánh giá nữ sinh nào thích hợp hay không thích hợp với hắn.

Mà từ lần vô tình khiêu khích đó, Hướng Nhu chỉ cần vừa cầm thư tình là đã ném cho Bạch Dĩ Mạt giúp hắn phân loại, chọn lọc, tuy Bạch Dĩ Mạt vô cùng không muốn, nhưng trong thâm tâm vẫn rất tò mò ai là người thích hắn ta.

Sau đó, Hướng Nhu không thèm tự mình nhận thư nữa, phàm là những nữ sinh thổ lộ với hắn đều giao cho Bạch Dĩ Mạt, Bạch Dĩ Mạt đồng ý người nào thì hắn cũng chấp nhận, còn không được thì sẽ đi từ chối họ.

Trái lại, nam sinh nào thích cô, Hướng Nhu sẽ giúp cô đối phó, hiệu suất làm việc cũng không tệ so với cô, hồi đấy có rất nhiều nam sinh cô chưa từng gặp mặt đã bị Hướng Nhu trực tiếp giải quyết.

Tuy cành hoa đào của Hướng Nhu rải đầy trời, lên lớp thì ngủ, tan học lại chơi, cà lơ phất phơ không đứng đắn, nhưng thành tích vẫn luôn ở vị trí số một, thành tích của Bạch Dĩ Mạt cũng rất tốt, nhưng dù thế nào cũng không vượt được Hướng Nhu.

Hai người họ cùng nhau thi lên trường cấp ba A Đại, không hề lo lắng mà chuyển thẳng lên ban xã hội, lớp mười hai năm ấy, cô có quen biết với một người mà cả đời này e rằng sẽ không bao giờ quên được, Lam Tiểu Hạ.

Lam Tiểu Hạ người cũng như tên, thuần khiết, trong sáng, xinh đẹp, giống như làn gió mát mê người giữa ngày hè, khoan thai tự đắc, từ loại khí chất nào mà nói, cũng có vài phần tương tự Bạch Dĩ Mạt, cho nên hai người con gái này có cảm giác hận khi gặp nhau quá muộn cũng là chuyện đương nhiên.

Thể chất của Bạch Dĩ Mạt từ trước đến nay không tốt lắm, cho nên ngay từ đầu năm lớp mười Bạch Dĩ Mạt đã tự bắt mình đi học karate, tuy không có anh trai ở bên cạnh, nhưng cô chưa từng vắng một buổi học nào, học hơn hai năm cũng coi như là có chút vốn liếng.

Sau này lại quen biết với Lam Tiểu Hạ ở đạo quán, cũng là đánh nhau xong mới trở thành bạn bè, quan hệ giữa hai người cũng từ từ tốt lên, bởi vì cô cảm thấy đôi khi nhìn Lam Tiểu Hạ cô lại thấy hình bóng của mình, dường như cô ấy cũng rất hiểu cô.

Cũng bởi vì có quan hệ với Bạch Dĩ Mạt mà Lam Tiểu Hạ cũng quen biết Hướng Nhu, vì vậy dưới tác dụng kích thích của chất hóa học có tên là Phenylalanine(1), cuối cùng Lam Tiểu Hạ đã nói ra mấy chữ cô ấy thích Hướng Nhu trước mặt Bạch Dĩ Mạt.

Trọn Đời Bên Em - Tiêu LộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ