Chương 47: Tan Vỡ
Hai người đồng thời quay lại, trông thấy Bạch Dĩ Mạt đứng cách đó vài mét, cô nhíu mày, vẻ mặt không thể tin được nhìn Giản Quân Phàm, trong hai mắt trong suốt kia trở nên co chút mông lung, có chút mù mờ, có chút không dám tin.
Cô bước đến, dừng trước mặt Giản Quân Phàm, từ trên cao nhìn xuống anh, giọng nói không còn thoải mái như ngày thường, mà là sự lãnh đạm khiến người ta sợ hãi.
“Đặc biệt là em, đúng không, Giản Quân Phàm.” Cô lặp lại, mỗi một câu đều dùng hết sức, rất khó có thể mở miệng như thế.
Giản Quân Phàm nhắm hai mắt lại, lúc anh nhìn thấy Hướng Nhu đã muốn bỏ đi, bởi vì sau khi gặp Hướng Nhu ở đây cũng có nghĩa là sẽ gặp phải Bạch Dĩ Mạt.
Và như thế, cô sẽ biết người mà cô hận nhất chính là anh, bọn họ sẽ không bao giờ làm bạn được với nhau, thậm chí là người lạ cũng không được.
Nhưng, anh vẫn bước lên phía trước, trong lòng anh đánh cược, cược rằng Bạch Dĩ Mạt có lẽ không ở đây, cược rằng anh sẽ lừa được Hướng Nhu, hoặc có lẽ dù cô biết nhưng vẫn chọn tha thứ cho anh…
Có lẽ, có lẽ, bây giờ âm thanh quen thuộc đó đã xóa tan toàn bộ ý nghĩ trong lòng anh, anh như nhìn nhìn thấy những gì xảy ra trong giấc mơ mấy năm gần đây, Bạch Dĩ Mạt đỏ mắt hung hăng nói với anh, cả đời này cô sẽ không tha thứ cho anh, cô hận anh cả đời.
Anh mở mắt ra, chậm rãi đứng lên, nhìn Bạch Dĩ Mạt đang tìm kiếm đáp án, sau đó gật đầu nói: “Đúng thế, nếu có thể chọn, anh rất muốn giấu em cả đời.”
Bỗng dưng Bạch Dĩ Mạt bật cười, cười đến nỗi nước mắt chảy xuống, cô dùng sức dụi mắt, hốc mắt đỏ ửng lên: “Thật ra anh đã biết đó là tôi, đúng không? Mà mục đích tiếp cận tôi chỉ là vì anh muốn đền đáp, dùng tính mạng của mẹ tôi cho anh để đền lại tôi, đúng không? Giản Quân Phàm, anh cho là anh làm như thế thì tôi sẽ không hận anh sao?”
Nói xong, cô lại cười, một nụ cười vô cùng chế giễu: “Nếu anh nghĩ như thế, thì anh sai rồi, anh càng làm vậy tôi chỉ càng thêm hận anh.
Anh có biết vì sao ngày giỗ mọi năm của mẹ tôi không đến không? Bởi vì tôi biết cái kẻ ăn hại kia nhất định sẽ giả vờ giả vịt đến cúng tế bà, cho nên tôi tình nguyện làm đứa con gái bất hiếu trốn trong thành phố, cũng không muốn đến mộ viên để đối mặt với hắn ta.
Tôi chọn trốn tránh hắn, không thấy hắn, cố gắng quên đi trên đời này còn có hắn, tôi chỉ sợ mình nhìn thấy hắn ta, sẽ không nhịn được mà bóp chết hắn.
Còn hôm nay, anh thành công rồi, bởi vì với khuôn mặt này của anh tôi không làm được, tôi không có cách nào để khóc lóc trách mắng anh, không có cách nào để làm như không nhìn thấy anh. Cho nên, Giản Quân Phàm, từ giờ trở đi, chúng ta không còn là bạn bè nữa, từ nay về sau, anh đi đường dương quan của anh, tôi đi cầu độc mộc của mình, chúng ta không can thiệp vào chuyện của nhau, mãi mãi không gặp lại.”
Bạch Dĩ Mạt một hơi nói xong, rồi cúi người cầm lấy bó hoa cúc vừa được đặt xuống ném ra ngoài, để lại một câu cuối cùng: “Ở đây không chào đón anh, mời anh đi đi.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Trọn Đời Bên Em - Tiêu Lộ
RomanceTác giả: Tiêu Lộ Thể loại: Ngôn tình, hiện đại, oan gia, thanh mai trúc mã, HE Số chương: 61 chương + 1 phiên ngoại Tình trạng: Hoàn thành Trong cuộc đời Bạch Dĩ Mạt ba lần uống rượu say, cả ba lần đều gây ra sai lầm: - Lần đầu tiên là ngủ với...