Chapter 54

571 50 1
                                    


Kyle's POV

Ala sais na pero di hindi parin namin nakikita si Xyra. Kasalanan ko din naman, dapat hindi ko sya iniwan don.

"Master, wala talaga sya sa ibang mga building." Sabi ni Liam sakin. Fuck, where are you baby? I'm damn frustrated right now. Wala na akong ibang nagawa kung hindi magulo nalang ang buhok ko dahil sa sobrang inis.

"Wait, asan si Lawrence?" Tanong ko sa kanya. Nag isip muna sya saglit at luminga sa paligid.

"Ewan? Baka sa ibang lupalop naghahanap."
Tumango nalang ako at umupo muna.

Saan ko ba sya pwede hanapin? She's scaring me. Napatingala ako at napapikit, I licked my lips. I can't even think clearly, tangina.

Tumayo na ako at paalis na sana ulit para maghanap ng may narinig akong sumigaw sa pangalan ko.

"Kyle!" Lumingon ako agad at nakita ko si Xyra na nasa tabi ni Lawrence. Shit. Mabilis ko syang hinapit palapit sa akin at niyakap sya.

"Sorry, nag alala ka." She softly said and I kissed her forehead.

"Damn. Pinag alala mo ako, you scared me baby." I whispered at tumingin naman sya sakin.

"Sorry talaga. Di ko naman alam na may mang---"  I stopped her at niyakap nalang sya uli. Hindi mahigpit, I just want her to feel that she's safe in my arms.

"Ssh, okay lang. Sorry if I didn't find you, promise me okay? Magpapaalam ka sa akin lagi para pag nawala ka, mahahanap kita." Mahinang sabi ko at tumango naman sya agad.

Narinig ko ang ubuhan nila, napamura ako. Nandito nga pala sila at nakanood lang samin.

"Ganda ng view no?"

"Lampo."

"Tangina nakakabitter naman, hahanap na din talaga ako ng girlfriend." I chuckled ng sabihin ni Blake yon. Humiwalay na si Xyra sakin kaya lumapit ako kay Lawrence at tinapik sya sa balikat.

"Salamat dre. Saan mo sya nakita?" I asked. I'm glad na nagtyaga rin syang hanapin si Xyra. He's the best friend of mine since highschool.

"Always welcome. Sa abandonadong building. Si Shaira pala, magkasama sila." Sabi nya at tumingin sa likuran. Nakita ko si Shaira na nakatitig sa akin at biglang yumuko. Biglang kumunot yung noo ko. Bakit sya kasama ni Xyra?

"Wait, bat nyo sya kasama?" Biglang may sumagi sa utak ko. I suddenly want to accused her, sya ba ang may dahilan kung bakit napunta don si Xyra? I remembered what she told at me back then, na gagawin nya ang lahat para mapaghiwalay kami.

I stared at her at lumabas na naman ang galit ko. I think she's the one who planned all of this.

"Shaira." Madiin na banggit ko sa pangalan nya agad syang tumingin sakin.

"W-what?"

"Mag usap tayo." Malamig na sabi ko

"Kyle." Tumingin ako kay xyra. Once na malaman ko na si Shaira ang may dahilan kung bakit ka nawala, lagot talaga sya sakin.

"Hey baby, sumama ka muna kila Lawrence okay? May itatanong lang ako sa kanya, don't worry." She nodded and just smiled.

"Lawrence, sa kotse na kayo. Hintayin nyo ako don." Saad ko.

"Sige dre. Matinong usap yan siguraduhin mo lang." Banta ni Lawrence sakin, I chuckled. Hindi naman ako gagawa ng ikakasakit ng girlfriend ko.

Umalis na sila palayo at kami nalang ang naiwan ni Shaira dito. Rinig na rinig parin yung asaran ng B9 kahit malayo na.

Crossed Destiny (Completed)Where stories live. Discover now